Thể thao

Vòng 5 V.League 2017: Cuộc chiến trên đỉnh và đáy

Sau đúng 20 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và nhường chỗ cho đội tuyển U.23 tập trung, cùng vòng loại Cúp quốc gia, chiều nay 11-2, V.League 2017 trở lại với vòng đấu thứ 5.

HAGL (phải) đang có khởi đầu thất vọng tại V.League 2017 khi chưa biết mùi chiến thắng và đang ở vị trí chót bảng.
HAGL (phải) đang có khởi đầu thất vọng tại V.League 2017 khi chưa biết mùi chiến thắng và đang ở vị trí chót bảng.

Thú vị khi ngay lượt trận mở đầu xuân mới này chứng kiến 2 cuộc đối đầu được coi sẽ có ảnh hưởng lớn trong cuộc đua đến chức vô địch và chiếc vé xuống hạng cuối mùa dù giải mới ở giai đoạn khai màn. Trên đỉnh, 2 đội bóng sở hữu tổng cộng 5 chiếc cúp, là nhà đương kim vô địch và hạng ba mùa trước: Hà Nội và SHB.ĐN sẽ gặp nhau trong trận cầu tâm điểm. Với những diễn biến thực tế trong quá khứ, giờ không ai băn khoăn về việc 2 “gà nhà” của “bầu” Hiển này sẽ “đá” nhau ra sao nữa, chắc chắn chiều nay HLV Lê Huỳnh Đức và Chu Đình Nghiêm sẽ “xua” quân chơi cật lực, hầu giành chiến thắng lấy may đầu năm.

Vòng 5, thứ bảy 11-2: 16 giờ: FLC Thanh Hóa - TP.Hồ Chí Minh (VTV6); 17 giờ 30: Hà Nội - SHB.ĐN (BĐTV, VPF YouTube - kết  quả mùa trước: 2-1), Long An - Hải Phòng (VPF - 2-5); 18 giờ: Sài Gòn FC - B.Bình Dương (BTV2 - 0-2).

Chủ nhật 12-2: 16 giờ 30: SLNA - Quảng Nam (BĐTV, VPF - 3-3); 17 giờ: S.Khánh Hòa - Than QN (TTTV, VPF - 3-1), HAGL - XSKT Cần Thơ (VTV6 - 2-1).

Dù mất Merlo, Huy Toàn, Hoàng Quảng, nhưng với sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ SHB.ĐN đang có mạch 4 trận bất bại liên tiếp (kể cả Cúp quốc gia), trong đó có 3 chiến thắng. Trận này lại đón nhận tin vui khi Ngọc Thắng, A Mít, Anh Quang, Trọng Hóa, Việt Anh đã bình phục chấn thương có thể ra sân. Trong khi đó, chủ nhà vừa nhận cú sốc Hoàng Vũ Samson bị án phạt nguội treo giò 2 trận, dù vậy Hà Nội cũng đã quen với việc vắng mặt của tiền đạo gốc Nigeria và trận này sẽ đón chào sự trở lại của bản hợp đồng mới Moses sau khi cùng tuyển Uganda dự Cúp châu Phi, Văn Quyết cũng đã bình phục hẳn chấn thương. Tuy nhiên, tâm điểm chú ý sẽ là cuộc đọ tài giữa 2 gương mặt trẻ HCĐ U.19 châu Á, đang có phong độ rất cao với cùng 3 bàn thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên của V.League: Quang Hải và Hà Đức Chinh. Tại Hàng Đẫy, cả 3 mùa gần đây chủ nhà Hà Nội đều giành chiến thắng, đội khách sông Hàn sẽ làm tất cả để không “quá tam ba bận”.

Trong khi đó dưới đáy, HAGL và XSKT Cần Thơ một lần nữa phải sớm cùng nhau “giành giật sự sống” khi sau 4 vòng đấu đầu tiên đều chưa biết mùi chiến thắng, chia nhau 2 vị trí chót bảng. Trận này là cơ hội “hồi sinh” cho HAGL, không phải chỉ do là chủ nhà mà ngay trước tết họ đã kịp tìm được điểm đầu tiên (hòa Sài Gòn 1-1), còn sau tết các cầu thủ đã sớm bắt nhịp, đạt phong độ cao cùng đội tuyển U.23 khi đóng góp đến 9 cầu thủ, 8 người ra sân trong trận thắng U.23 Malaysia, trong đó Văn Toàn và đặc biệt Công Phượng đã “nổ súng”. Dự báo đội bóng phố núi sẽ trao lại “đèn đỏ” cho đối phương.

Ngôi đầu không đổi

Ra quân sớm nhất và nắm quyền tự quyết trong tay, giành trọn 3 điểm truớc tân binh TP.Hồ Chí Minh trên sân nhà, bất kể kết quả 6 trận đấu còn lại ra sao, FLC Thanh Hóa sẽ dẫn đầu 5 vòng liên tiếp đầu tiên của V.League 2017.

Với sự chuyên nghiệp của HLV Petrovic, Thanh Hóa cho thấy rất nghiêm túc với mục tiêu cạnh tranh ngôi vương mùa này khi ngay mùng 4 đã kéo quân về Trung tâm huấn luyện quốc gia II tập luyện, để cắt đứt mọi vấn vương tết. Ngay trước thềm V.League trở lại, đội bóng xứ Thanh còn đón nhận hàng loạt tin vui: thủ quân Omar được giảm án treo giò từ 8 trận xuống còn 6 trận (kịp trở lại trong trận làm khách Hải Phòng ở vòng 9), đoạt cú đúp giải thưởng tháng đầu tiên của mùa giải cho đội bóng xuất sắc nhất (giành 3 chiến thắng, 1 hòa) và HLV Petrovic. Ngoài ra, 2 tuyển thủ quốc gia Đình Tùng và Hoàng Thịnh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trường Xuyên

Trần Đỗ

Ghi nhận sau 4 vòng đầu tiên

FLC Thanh Hóa và Quảng Nam là 2 đội vẫn bất bại, trong khi XSKT Cần Thơ và HAGL là 2 đội chưa biết mùi chiến thắng. 3 đội chỉ thắng hoặc thua, không hòa là Hà Nội, Hải Phòng và Than QN.

Đã có 76 bàn thắng được ghi, bình quân 2,71 bàn/trận. Dẫn đầu là Hà Nội với chẵn 10 bàn, kém nhất cũng là đội chót bảng HAGL chỉ mới có 2 lần tìm thấy mành lưới đối phương. Trong khi đó, XSKT Cần Thơ là đội bị thủng lưới nhiều nhất: 10 bàn.

Đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là chân sút nội Anh Đức của B.BD với 5 pha lập công, trong đó có 2 cú đúp; kế đến là tốp 3 cầu thủ ngoại với cùng 4 bàn: Hoàng Vũ Samson (Hà Nội), Diao (S.Khánh Hòa) và Henry Shackie (SLNA).

Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) là cầu thủ duy nhất lập hat-trick (trong chiến thắng 3-1 trên sân Than QN). Đã có 10 cú đúp của 8 cầu thủ lập: Henry Shackie (SLNA); Hà Đức Chinh (SHB.ĐN); Diao (S.Khánh Hòa); Nsi (Cần Thơ); Hoàng Vũ Samson (2 lần), Quang Hải  (Hà Nội); Anh Đức (2 lần), Sunday (B.BD).

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,634       1,986