Thể thao

U.23 Việt Nam đã phác thảo diện mạo ra sao?

Có lẽ cả BHL và tổ trọng tài đều... "quên" khi thực tế trong trận giao hữu với U.23 Malaysia, HLV Hữu Thắng thay đến 7 cầu thủ chứ không phải 6 như quy định.

Có lẽ cả BHL và tổ trọng tài đều... “quên” khi thực tế trong trận giao hữu với U.23 Malaysia, HLV Hữu Thắng thay đến 7 cầu thủ chứ không phải 6 như quy định. Trong 17 cái tên được ra sân, có 8/9 cầu thủ HAGL (người duy nhất không chơi là thủ môn Văn Trường), cả 4 thành viên của nhà vô địch V.League Hà Nội (thủ môn Minh Long, cả 3 tiền vệ Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy), và 3/5 tuyển thủ U.19 (tiền vệ Quang Hải đá trọn; tiền đạo Hà Đức Chinh và tiền vệ Bùi Tiến Dụng vào sân hiệp II; 2 người chưa thi đấu là thủ môn Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Hồ Tấn Tài). Đáng chú ý, có 3 gương mặt lần đầu lên tuyển nhưng đã được tin dùng, thậm chí Hoàng Văn Khánh (SLNA) và A Hoàng (HAGL) còn đá chính trong vai trò trung vệ và hậu vệ phải, người còn lại là Thanh Thịnh (SHB.ĐN) vào sân ngay đầu hiệp II thay Văn Thanh trấn giữ hành lang trái.

Khác với đội tuyển quốc gia chơi 4-1-4-1, U.23 Việt Nam chơi với đội hình 4-2-3-1, với cặp tiền vệ trung tâm Duy Mạnh - Đông Triều, Công Phượng chơi như số 10 hộ công bên cạnh bộ cánh Quang Hải (trái) và Văn Toàn (phải), Hồ Tuấn Tài (SLNA) và hiệp II là tiền đạo tuyển U.19 Hà Đức Chinh (SHB.ĐN) chơi cao nhất. Vấn đề ở đây là cặp tiền vệ trung tâm khi cả Duy Mạnh và Đông Triều đều sở trường phòng ngự, đánh chặn (Đông Triều còn vốn là trung vệ), không có cả khả năng tổ chức, kiến thiết lối chơi. Chính vì vậy, Quang Hải thường xuyên phải bó vào trong cáng đáng thay nhiệm vụ, khiến sức tấn công bên hành lang cánh trái giảm hẳn so với phía đối diện của Văn Toàn và không phát huy hết phẩm chất của tuyển thủ U.19 đang chơi rất xuất sắc đầu mùa ở CLB (đã có 3 bàn thắng cho Hà Nội). Chỉ sang hiệp II khi Duy Mạnh, Đông Triều mạnh dạn dâng cao hơn (vì không có việc gì làm), Quang Hải mới có nhiều đất diễn hơn ở vai trò bám biên sở trường. Mất 2 tiền vệ cho phòng ngự là sự phí phạm khi đối thủ quá yếu, nhưng thực tế - và cũng thật ngạc nhiên khi trong 8 tiền vệ được triệu tập đợt này, không có một tiền vệ trung tâm tổ chức tấn công nào?

Dù vậy, chắc HLV Hữu Thắng không quá lo lắng một khi Xuân Trường, Tuấn Anh trở lại, bài toán sẽ được giải. Vấn đề đau đầu khi ấy của ông lại sẽ là... khả năng phòng ngự của cặp tiền vệ trung tâm(!).

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,665       1,560