Thể thao

V-League 2017 - Hấp dẫn cuộc đua Vua phá lưới

Hầu hết các đội bóng ở V-League 2017 vẫn ưa chuộng ngoại binh và cầu thủ nhập tịch cho hàng công của họ nên không có gì khó hiểu khi lực lượng này xuất hiện đều đặn trong danh sách ghi bàn qua mỗi vòng đấu.

Tuy nhiên cầu thủ nội vẫn chứng tỏ giá trị của mình, trong đó nổi lên là Nguyễn Anh Đức, thủ quân của cựu vương B.Bình Dương.

Tiền đạo Anh Đức (B.Bình Dương)
Tiền đạo Anh Đức (B.Bình Dương)

Anh Đức chưa bao giờ giành danh hiệu Vua phá lưới ở sân chơi cao nhất quốc gia nhưng trong 4 mùa giải đã qua anh luôn là người đóng góp nhiều bàn thắng cho đội nhà cho dù có lúc đội bóng đất Thủ tin tưởng cầu thủ ngoại trên hàng công. Mùa qua Quả bóng vàng Việt Nam 2015 ghi bàn nhiều nhất cho B.Bình Dương với 10 lần nhã đạn. Ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay Anh Đức còn thi đấu hay hơn khi phá lưới đối phương tới 5 lần, bao gồm cú đúp vào lưới ứng cử viên vô địch Thanh Hóa ở vòng đấu mới nhất.

Một đội tưởng khác là Đinh Thanh Trung của Quảng Nam cũng duy trì phong độ ổn định như bao mùa giải qua. Gần nhất anh phá lưới Than QN 3 lần để trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở V-League 2017 đưa đội nhà gia nhập tốp 3 và cùng Thanh Hóa duy trì thành tích bất bại qua 4 vòng đấu. Cũng ở miền Trung SHB Đà Nẵng phần nào an tâm khi sát thủ Gaston Merlo chưa kịp trở lại khi tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh thi đấu rất hay với 3 lần nhã đạn, bao gồm cú đúp vào lưới đương kim á quân V-League Hải Phòng hôm 22-1. Nguyễn Quang Hải của Hà Nội cũng là cái tên cần nhắc đến khi anh có trong tay 3 bàn thắng.

 Sự khẳng định của giá trị nội sẽ làm cho cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới V-League 2017 thêm phần đáng xem vì những cựu định của giải đấu này như Hoàng Vũ Samson (Hà Nội), Uche (Thanh Hóa), Sadio Diao (S.Khánh Hòa) Nsi (XSKT Cần Thơ), Stevens; Fagan (Hải Phòng)… hay những nhân tố mới như Henry (SLNA), Marcelo; Patrick (Sài Gòn)… vẫn đang quyết tâm thể hiện đẳng cấp của họ.

Tốp đầu danh sách dội bom V-League 2017 sau 4 vòng:

5 bàn: Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).

4 bàn: Hoàng Vũ Samson (Hà Nội), Sadio Diao (S.Khánh Hòa), Henry Shackiel H. Eustace (SLNA).

3 bàn: Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Nsi Amougou Christian Jose (XSKT Cần Thơ), Uche Iherroume (Thanh Hóa), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội).

Bảo Trâm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,649       458