Thể thao

V-League 2017 - Cuộc chiến trụ hạng

Hẳn còn quá sớm để nói tới cuộc đua giành chức vô địch hay cuộc chiến trụ hạng khi V-League mới đi qua 4 vòng đấu nhưng với những gì diễn ra có thể thấy những đội sau đây là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé xuôi về Giải hạng Nhất.

Đầu tiên là Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) – CLB đang đứng ở vị trí đội sổ với vỏn vẹn 1 điểm qua 4 vòng đầu tiên. Đội bóng phố núi vẫn dựa vào sản phẩm cây nhà lá vườn cộng với sự trở lại sau 1 năm du học ở Nhật của bộ đôi họ Nguyễn là Tuấn Anh và Công Phượng. Tuy nhiên đã trải qua 2 mùa thử lửa ở sân chơi cao nhất quốc gia nhưng dường như Những đứa trẻ của bầu Đức vẫn chưa lớn.

Thêm vào đó 2 ngoại binh của họ Masaaki Ideguchi và Mobi Fehr chỉ có trình độ trung bình nên thật khó trở thành chỗ dựa cho dàn cầu thủ trẻ của HLV cũng còn non kinh nghiệm ở V-League Nguyễn Quốc Tuấn. Cuối tuần này họ có trận đấu được xem là chung kết ngược với XSKT Cần Thơ và nếu không thể tìm được chiến thắng đầu tay nguy cơ “chết chìm” sẽ đến với HA.GL ngay vạch xuất phát.

Đội bóng Tây đô cũng nằm trong diện báo động khi mới kiếm được 2 điểm và để thua cả 2 lần ra quân trên sân nhà trước Long An và B.Bình Dương. Mùa này dàn nội binh của Cần Thơ không mạnh, còn 2 ngoại binh Nsi và Henry cũng chỉ thường thường bậc trung bên họ gặp rất nhiều khó khăn, thể hiện rõ qua thất bại đậm đà 1-5 trước B.Bình Dương. Bù lại họ có trong tay HLV lão làng Vũ Quang Bảo, cộng với duyên đá sân khách nên cửa trụ hạng vẫn sáng hơn đội bóng phố núi.

Long An, sau 1 mùa giải hút chết cũng chưa cho thấy sự khởi sắc cho dù có sự trở lại của chân sút dày dạn kinh nghiệm ở sân chơi V-League Oseni, trong khi ngoại binh khác từ Mỹ Apollon cần thêm thời gian để hòa nhập. Với lực lượng hiện có cựu vương này cần phải nỗ lực hết mình mới mong tránh khỏi suất xuống hạng.

Tân binh TPHCM cũng thuộc diện có khả năng rớt hạng nhưng với một số tuyển thủ quốc gia trong đội như Đình Luật, Văn Hoàn, bên cạnh Phước Vĩnh, Xuân Việt, cùng 2 ngoại binh Dyachenko và Victor họ thừa sức vươn lên nửa trên BXH. S.Khánh Hòa không có lực lượng hùng hậu nhưng với sự ăn ý của các cầu thủ qua nhiều năm gắn bó với nhau họ cũng không quá lo khi V-League năm nay chỉ có 1 đội rớt hạng.

Đức Trung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,654       1,527