Thể thao

Ý có xóa được cái "dớp" trận thứ 2

Hoàn toàn không thừa khi trước trận đấu HLV Antonio Conte nhắc nhở: "Vết thương của World Cup 2014 vẫn còn đó, chúng tôi không thể quên nỗi đau trên đất Brazil". 2 năm trước, Ý cũng thắng Anh thuyết phục trong trận ra quân nhưng rồi vẫn bị loại vì thua Uruguay và Costa Rica sau đó.

Hoàn toàn không thừa khi trước trận đấu HLV Antonio Conte nhắc nhở: “Vết thương của World Cup 2014 vẫn còn đó, chúng tôi không thể quên nỗi đau trên đất Brazil”. 2 năm trước, Ý cũng thắng Anh thuyết phục trong trận ra quân nhưng rồi vẫn bị loại vì thua Uruguay và Costa Rica sau đó.

Từ một đội bóng không được đánh giá cao, nhưng sau chiến thắng 2-0 trước Bỉ bằng lối chơi đầy chiến thuật, những lời ca ngợi tới tấp đổ lên đầu Conte và các học trò. Thậm chí các báo Ý còn đã sớm tính rằng, đội nhà nên kết thúc vòng bảng ở vị trí nhì bảng thì tốt hơn, vì như thế ở vòng 1/8 sẽ gặp đội đầu bảng F, thay vì nếu đứng đầu bảng sẽ phải gặp hoặc Tây Ban Nha hoặc Croatia của bảng D). Tuy nhiên Italy luôn mắc cái “dớp” ở trận đấu thứ hai của các giải đấu lớn gần đây, đặc biệt là sau khi họ có được chiến thắng trận đầu. Cụ thể Italy chưa thắng nổi trận đấu thứ hai vòng bảng nào qua 7 kỳ World Cup và EURO kể từ năm 2000 (EURO 2000 họ cũng mở đầu bằng thắng lợi trước chính B), với 5 trận hòa và 2 trận thua. Gần nhất ở World Cup 2010 và 2014 họ hòa New Zealand và thua Costa Rica phải rời cuộc chơi sớm.

Thắng một đội tuyển Bỉ chỉ là tập hợp thiếu gắn kết của những cá nhân tài năng không phải là điều gì đó quá phi thường. Các cầu thủ Ý phải giữ đôi chân mình trên mặt đất, đặc biệt khi đối thủ của họ trong trận đấu thứ 2 sắp diễn ra là một Thủy Điển với Ibrahimovic quá hiểu các đồng nghiệp Ý và bóng đá Ý, khi từng đoạt chức vô địch Serie A với 3 CLB hàng đầu Juve, Inter và Milan trong 7 mùa chơi bóng ở đất nước hình chiếc ủng. Đáng lo hơn như đã nói người Italy luôn tự bắn vào chân mình, luôn đẩy người hâm mộ hết từ thái cực này sang thái cực khác. Khi người ta không chờ đợi một điều tuyệt diệu có thể xảy ra, điều đó xuất hiện. Khi niềm tin của người hâm mộ đã tăng lên từ những điều tuyệt diệu ấy, thì nỗi thất vọng lại ập đến.

Sau chiến thắng trước Bỉ, yếu tố bất ngờ của Conte không còn nữa. Lối chơi của Italy đã phần nào phơi bày. Và tối nay, đánh bại Thụy Điển của Ibra - tiền đạo chỉ cần một nửa cơ hội, thậm chí không phải là cơ hội mà là sai sót rất nhỏ của hàng phòng ngự cũng đủ để khai thác,.là điều không hề dễ dàng.

Đáng chú ý trong 14 trận gần nhất Thụy Điển thắng tới 7, còn Ý chỉ thắng 5.

Dương Cầm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        956,836       514