Thể thao

"2 sự thay đổi người cùng lúc tuyệt vời nhất" ở Euro 2016

Trả lời câu hỏi việc thay Kean và Sterling bằng Vardy và Sturridge có phải là 2 sự thay đổi người cùng lúc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của ông, HLV Roy Hodgson nói: "Tôi không nhớ chính xác được nữa nhưng chắc chắn đó là "2 sự thay đổi người cùng lúc tuyệt vời nhất" ở Euro lần này.

Trả lời câu hỏi việc thay Kean và Sterling bằng Vardy và Sturridge có phải là 2 sự thay đổi người cùng lúc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của ông, HLV Roy Hodgson nói: “Tôi không nhớ chính xác được nữa nhưng chắc chắn đó là “2 sự thay đổi người cùng lúc tuyệt vời nhất” ở Euro lần này.

Nhà cầm quân nhận lương cao nhất trong số 24 HLV tại EURO 2016 nói: "Các cầu thủ dự bị cũng có vai trò rất quan trọng trong một giải đấu. Họ cảm thấy không thoải mái khi không được ra sân và ở cương vị HLV, tôi cũng rất khó khăn để đưa ra quyết định. Điển hình ở tối nay khi Pogba và Griezmann vào sân họ đã giúp Pháp giành được 3 điểm cũng vào những phút cuối”.      

HLV Roy Hodgson, tuyển Anh:

“Tôi đã khá lo lắng về việc động viên các cầu thủ mạnh dạn đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, tự tin và mạo hiểm gây sức ép hơn ở khu vực trước vòng 16m50. Và họ đã làm rất tốt.

Tôi lẽ ra đã ngất ngây hơn với chiến thắng muộn màng này nếu như bàn thắng muộn của Nga không cướp đi chiến thắng rõ rệt của đội tuyển Anh ở trận mở màn. Các cầu thủ Xứ Wales đã tham gia phòng ngự rất tốt, họ rất siêng năng lấp mọi khoảng trống và từ chối nhiều cơ hội của chúng tôi với rất nhiều cầu thủ trước khu vực cẩm địa.

Cần rất nhiều sự thăm dò và cố gắng để đạt được mục tiêu. Tôi hài lòng vì chúng tôi đã có 4 điểm sau 2 trận và đó là chỉ tiêu thấp nhất nhưng xứng đáng cho màn trình diễn của cả đội.

Jamie Vardy có sự tự tin rất lớn, tôi không phải cân nhắc khi đưa anh ấy vào sân ở hiệp 2. Harry Kane có vẻ đã khá mệt mỏi khi dốc sức ở trận gặp Nga, và thật may mắn khi bạn có những cầu thủ như Vardy, Daniel Sturridge và thậm chí Marcus Rashford luôn sẵn sàng ra sân và thay đổi cục diện trận đấu

...Thật cảm xúc…Tôi nghĩ mọi người đều thấy nó khi chúng tôi có bàn thắng ở những phút cuối. Chúng tôi đã bất giác nhảy lên một cách tự động, bất chấp đầu chúng tôi có thể đụng vào trần mái che. Nhưng tôi nghĩ đó là khoảnh khắc xúc động sau những gì đã trải qua ở trận hòa đêm thứ bảy khi chúng tôi đã gần như, gần như cầm chắc chiến thắng trong tay.

Có vẻ như chúng tôi đã quá thiểu ý tưởng dù cầm bóng nhiều hơn và thật tuyệt vời khi có những cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt" - ông Hodgson thừa nhận.

Xứ Wales sẽ chiến đấu đến cùng !

Tthủ quân Gareth Bale, đồng thời cũng là tác giả duy nhất ghi 2 bàn thắng đều từ 2 quả sút phạt, khẳng định như vậy sau trận thua Anh.

“Thật thất vọng nhưng tự hào về các đồng đội của mình. Chúng tôi đã chiến đấu với 100% sức lực. Giải đấu vẫn chưa kết thúc với Xứ Wales, chúng tôi sẽ chơi trận kế tiếp với quyết tâm cao hơn trận thua này. Xứ Wales sẽ chiến đấu đến cùng !” - nhà vô địch châu Âu cấp CLB nói.

HLV Chris Coleman:

Trong khi đó nhà cầm quân Xứ Wale vẫn tự hào “Các cầu thủ của tôi đã rất cố gắng và dũng cảm. Anh

có một chút may mắn ở những phút cuối cùng vì thực tế họ kiểm soát bóng tốt hơn không giống như thủ môn của chúng tôi phải làm việc vất vả. Tuy nhiên trận thua này vẫn thật đau đớn cho các cầu thủ và CĐV Xừ Wales. Mọi người xem trận đấu này như là “trận chiến nước Anh” (Great Britain). Và điều đó rất nguy hiểm khi 1 trong 2 đội bại trận. Chúng tôi phải quên đi trận thua này và tập trung vào trận gặp Nga.

Nếu trước giải có nhiều sự hoài nghi rằng chúng tôi không thể vượt qua vòng bảng thì bây giờ Xứ Wales đã gần như làm được điều đó, thắng trận đầu tiên và đã dẫn trước 1-0 ở trận thứ 2, chỉ thua sít sao ở những phút cuối cùng. Đây là 1 trong những trận thua nghiệt ngã nhất trong sự nghiệp HLV của tôi khi gần như đã kiếm được 1 trận hòa. Chúng tôi đã làm mọi cách có thể. Đội tuyển Anh đồng đều hơn, kiểm soát trận đấu tốt hơn nhưng chúng tôi đã chơi không tồi. Tôi không thể nói hết về sự thất vọng của mình khi quả bóng được đưa vào lưới. Các cầu thủ cần phải sớm vượt qua nỗi thất vọng này và trở lại mạnh mẽ. Họ có đôi chút mất kiên nhẫn và không may đối phương đã tận dụng được. Gareth Bale thường xuyên bị cô lập. Đó là những lời phê bình duy nhất của tôi dành cho cầu thủ của mình.

Joe Ledley bị gãy xương ở trận đấu cuối của mùa giải. Tôi đã chờ đợi và cho anh ấy một cơ hội, và phải nói rắng anh ấy đã đền đáp xứng đáng bằng màn trình diễn của mình.

Hải Quỳnh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        956,837       542