Bạn đọc

Đường dân sinh xuống cấp do chịu áp lực xe tải trọng lớn

Nhiều người dân phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) phản ảnh tuyến đường liên khu phố 6, 7, 9 dài khoảng 2km do người dân đóng góp kinh phí đổ bê tông nay đã xuống cấp bởi hằng ngày lượng xe tải lưu thông qua lại khá lớn.

Đường liên khu phố 6, 7, 9, phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) xuống cấp do xe tải nặng thường xuyên lưu thông. Ảnh: M.Thành
Đường liên khu phố 6, 7, 9, phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) xuống cấp do xe tải nặng thường xuyên lưu thông. Ảnh: M.Thành

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, dọc tuyến đường liên khu phố 6, 7, 9, mặt đường bị bong tróc, có rất nhiều ổ gà. Khi mưa lớn, các ổ gà ngập nước, nhiều người đi đường không thấy đã bị ngã xe do sập ổ gà.

Ngoài ra, giữa đường còn có mương thoát nước có nắp bằng thép nhưng khoảng 2 năm nay, nắp mương bung gần hết do bị các xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông cũng ảnh hưởng đến an toàn giao thông trong khu vực. Điều đáng nói, do đây là đường trong khu dân cư, chiều ngang chỉ khoảng 4-5m nên khi xe tải lớn đi qua sẽ chiếm hết lối đi của các phương tiện khác, nguy cơ va chạm giao thông rất cao.

Chủ tịch UBND phường Tân Phong Bùi Minh Quang cho hay, khoảng 6-7 năm trước, tuyến đường này chỉ là đường đất, người dân phải tự góp tiền để tiến hành bê tông hóa. 2 năm trở lại đây, từ khi thi công hầm chui ngã tư Tân Phong, các xe tải bắt đầu lưu thông nhiều qua con đường dân sinh này khiến đường dần dần xuống cấp. Hiện nay, các loại xe có tải trọng hơn 20 tấn thường xuyên qua lại khiến tuyến đường xuống cấp ngày càng trầm trọng hơn, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Trước hình hình trên, UBND phường đã nhiều lần kiến nghị UBND TP.Biên Hòa có biện pháp tu sửa đường tuyến đường liên khu phố 6, 7, 9. Vào đầu tháng 9 đến ngày 14-10, Sở Kế hoạch - đầu tư đã đi kiểm tra thực tế và giao cho địa phương khảo sát, đề xuất cụ thể phương án tu sửa đường.

Minh Thành

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        118,087       45