Bạn đọc

Sớm khai thông suối dưới cầu Tân Trạch

Báo Đồng Nai nhận được phản ảnh của ông Hồ Lê Thành Trung (ấp 5, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) về việc một phần bức tường của gia đình ông Nguyễn Văn Cải bị sụp xuống con suối chảy dưới cầu Tân Trạch (ấp 5, xã Thạnh Phú) làm nghẽn dòng chảy, rác thải trôi theo dòng nước bị ứ đọng ở đây bốc mùi hôi thối, thậm chí tràn vào nhà dân khi có mưa lớn.

Báo Đồng Nai nhận được phản ảnh của ông Hồ Lê Thành Trung (ấp 5, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) về việc một phần bức tường của gia đình ông Nguyễn Văn Cải bị sụp xuống con suối chảy dưới cầu Tân Trạch (ấp 5, xã Thạnh Phú) làm nghẽn dòng chảy, rác thải trôi theo dòng nước bị ứ đọng ở đây bốc mùi hôi thối, thậm chí tràn vào nhà dân khi có mưa lớn. Sự cố xảy ra đã hơn 10 ngày nhưng ông Cải chưa khắc phục triệt để, làm ảnh hưởng đến đời sống của các nhà trọ, hộ dân sát ngay suối.

Xà bần còn sót lại sau sự cố sạt lở tường nhà ông Nguyễn Văn Cải gây cản trở dòng chảy của con suối, làm rác thải bị ứ đọng. Ảnh: Đ.Tùng
Xà bần còn sót lại sau sự cố sạt lở tường nhà ông Nguyễn Văn Cải gây cản trở dòng chảy của con suối, làm rác thải bị ứ đọng. Ảnh: Đ.Tùng

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về sự việc nêu trên, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Phú Nguyễn Quốc Phong cho hay, khi nhận được tin báo về sự cố xảy ra (ngày 4-10), lãnh đạo xã Thạnh Phú cùng lực lượng Công an, Ban Chỉ huy quân sự xã đã nhanh chóng đến hiện trường, yêu cầu di dời một số người ở trọ ngay sát suối ra ngoài, sau đó báo cáo lên UBND huyện Vĩnh Cửu xin ý kiến chỉ đạo. Ngày 9-10, đoàn công tác liên ngành gồm đại diện UBND xã và các phòng chuyên môn của huyện đã đến khu vực sạt lở đo đạc và lắng nghe giải trình, biện pháp khắc phục sự cố của ông Cải để đưa ra yêu cầu đảm bảo an toàn cho người dân.

Cụ thể tại hiện trường, đoàn nhận thấy nếu không nhanh chóng khắc phục đoạn tường bị sạt lở thì nhà ông Cải có nguy cơ sập, ảnh hưởng đến các nhà kế bên. Trước mắt, ông Cải phải dọn dẹp khối bê tông bị sụp dưới suối để khơi thông dòng chảy, sau đó cho đóng cọc, làm cừ thật chắc chắn rồi mới thi công tiếp các phần của bức tường theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn lâu dài.

Ông Nguyễn Văn Cải cho biết, hiện ông đang gấp rút cho công nhân sửa chữa từng phần, trước mắt là gia cố phần trong nhà và đóng cừ, thép ở móng tường theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Để đảm bảo an toàn lâu dài, các thanh bê tông chống tường bắc chéo qua suối (đang hiện hữu) cũng sẽ được phá dỡ. Ông Cải cam kết sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Minh Thành

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        118,047       28