Bạn đọc

Một trường hợp bệnh nặng cần giúp đỡ

Khi đang học năm thứ nhất Trường đại học tài chính - kế toán TP.Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Anh Thư (ngụ ấp Vĩnh Tuy, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) phát bệnh ung thư máu.

Khi đang học năm thứ nhất Trường đại học tài chính - kế toán TP.Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị  Anh Thư (ngụ ấp Vĩnh Tuy, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) phát bệnh ung thư máu.

Em Nguyễn Thị Anh Thư đang được điều trị  tại Bệnh biện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).
Em Nguyễn Thị Anh Thư đang được điều trị tại Bệnh biện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

Thực ra, 2 năm trước gia đình và bản thân Thư cũng phát hiện em bị bệnh nan y. Do không thấy biểu hiện gì nguy hiểm nên gia đình chủ quan, động viên em tập trung học hành và chăm chỉ làm việc phụ giúp mẹ nuôi 2 em nhỏ và ông ngoại già yếu. Nhưng gần 1 năm nay, sức khỏe em trở nên kiệt quệ và gần đây đã nằm liệt giường. Căn bệnh ung thư máu đã lấy đi của em tất cả: sức khỏe, tuổi trẻ và cả cơ hội học hành.

Hiện Thư đang nằm điều trị tại giường số 3, phòng 10, lầu 4, Khoa Ung thư huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Theo bác sĩ, bệnh của Thư thuộc loại hiếm, phác đồ điều trị cần có nhiều tiền. Quá trình điều trị, Thư phải trải qua từ 4-6 lần xạ trị. Ngoài phần được thanh toán bảo hiểm y tế, mỗi lần xạ trị phải tốn hơn 50 triệu đồng, trong khi gia đình Thư rất nghèo, cha bỏ đi từ khi em còn rất nhỏ. Tiếp đến, mẹ của Thư gá nghĩa với một người đàn ông khác sinh được thêm 2 em nhỏ 8 tuổi và 4 tuổi. Mẹ của Thư dạo trước làm bảo vệ cho một cơ sở sản xuất. Từ khi Thư bệnh nặng nên mẹ Thư phải bỏ việc để chăm sóc con tại bệnh viện. Hiện tại, mọi chi phí cho gia đình 6 người, kể cả tiền thuốc thang của Thư đều trông vào việc phụ hồ của cha dượng. “Bệnh của con tôi đang ngày một nặng hơn, khoảng 3 tháng nay, ngày nào cũng ói ra máu vài lần. Nhìn cơ thể con chết dần mà tôi như đứt từng khúc ruột. Các bác sĩ ở bệnh viện cũng thương cho hoàn cảnh của gia đình, nên tận tình chăm sóc con tôi chu đáo, nhưng phần chi phí điều trị gia đình vẫn phải lo. Thật sự bây giờ tôi không biết trông vào đâu nếu không có sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân hậu” - mẹ Thư nói trong nước mắt.

Qua bài viết này, rất mong những tấm lòng hảo tâm gần xa hỗ trợ để em có cơ hội được kéo dài sự sống. Mọi sự chia sẻ xin liên hệ với mẹ của Thư - bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, số điện thoại 0937.682376; hoặc Báo Đồng Nai, điện thoại: 0613.942427.     

Phương Uyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        122,353       83