Bạn đọc

Ớn vì rác thải tồn đọng

Chúng tôi là những người dân ở KP.1, khu vực chợ Tam Hòa (phường Tam Hòa) lâu nay rất khổ vì bãi rác từ chợ thải ra gây ô nhiễm môi trường.

 

Sống trong khu vực chợ, mặc dù nhiều gia đình không buôn bán gì nhưng vẫn phải chịu đựng cảnh hàng quán bủa vây tứ bề. Trong khi lồng chợ Tam Hòa trống vắng, còn các hẻm dân sinh từ lâu đã bị biến thành chợ, dẫn đến cảnh người dân muốn vào nhà mình phải chen chúc với hàng cá, hàng tôm, hàng rau, hàng thịt… lầy lội, hôi hám; chưa kể tình trạng bạt, dù che giăng mắc, rất vướng víu.

Điều đáng nói ở đây là rác từ chợ được gom ra đổ thành đống. Mỗi ngày, chợ họp từ 22 giờ hôm trước đến 18 giờ hôm sau. Các loại rác thải từ chợ đầu mối, đặc biệt là từ vựa sơ chế cung cấp thực phẩm cho các công ty thải ra rất nhiều, nhưng việc gom rác lại rất thủ công, những chiếc xe ba gác nhỏ chuyển đi mỗi lần một lượng rác không đáng kể. Từ đó, rác thải lớn tồn đọng thường xuyên ở đây bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi, muỗi bậu đen kín. Thêm vào đó, rác thải còn làm tắc nghẽn đường cống thoát nước khiến nước bẩn tràn ra đường, tràn vào nhà dân vào những ngày mưa to.

Được biết, Ban quản lý chợ ngày nào cũng đi thu tiền hoa chi. Khoản tiền ấy đi đâu mà không giải quyết vấn đề vệ sinh ở khu dân cư trong chợ cho sạch sẽ. Là những người dân quanh năm phải chịu đựng mùi hôi thối vì rác, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng cho di dời bãi tập kết rác ra khỏi khu dân cư chợ Tam Hòa, đồng thời sắp xếp lại việc buôn bán để trả lại cho bà con lối đi thông thoáng, giao thông thuận lợi.

Nguyễn Thị Lan

(đại diện người dân KP.1, phường Tam Hòa)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,164       2,238