Bạn đọc

Một gia đình cần giúp đỡ

Những ngày vừa qua, ông Vũ Ngọc Quang và vợ là Nguyễn Thị Hiền (ngụ tại ấp 5, xã Gia Canh, huyện Định Quán) không lúc nào yên lòng vì cả 2 người con bị bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

Vũ Ngọc Minh Thành đang được điều trị tại Khoa Nhiễm Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).  Ảnh: N.Bình
Vũ Ngọc Minh Thành đang được điều trị tại Khoa Nhiễm Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Ảnh: N.Bình

Vũ Ngọc Duy Sang (25 tuổi) bị suy thận cấp và Vũ Ngọc Minh Thành (23 tuổi) bị viêm màng não cùng viêm phổi. Nhìn con trên giường bệnh, 2 vợ chồng dường như bất lực vì bản thân cũng đã vay mượn đủ mọi nơi để lo thuốc thang cho con, thế nhưng đến nay thì sức cùng, lực kiệt. Bà Hiền tâm sự: “Gia đình tôi là hộ nghèo trong xã. Chồng tôi là lao động chính trong gia đình. Cách nay mấy tháng ông ấy bị tai nạn lao động nên hiện không thể làm việc nặng. Vợ chồng vất vả từng ngày với mảnh ruộng và mấy sào mía mong kiếm tiền lo cho Minh Thành học năm thứ 4 ngành xây dựng dân dụng Trường đại học bách khoa TP.Hồ Chí Minh; Sang đang học năm thứ 6 bác sĩ đa khoa Trường đại học y dược TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tôi còn có con gái út đang học THPT. Tôi hy vọng nuôi con thành tài để mai này 2 cháu ra trường rồi đi làm là tôi mãn nguyện rồi. Đâu ngờ, đang theo học thì đứa bị viêm não, đứa phải chạy thận hàng tuần”.

Nằm điều trị tại bệnh viện, mỗi tuần tiền viện phí của Thành hơn 20 triệu đồng. Còn Sang, bác sĩ cho biết phải phẫu thuật ghép thận nên vợ chồng ông Quang, bà Hiền đều bàn tính hiến thận cho con trai. Thế nhưng, chi phí cho ca phẫu thuật lên tới 400-500 triệu đồng. Với hoàn cảnh gia đình hiện nay, cha mẹ Thành và Sang không đủ khả năng lo cùng lúc cho 2 con trai đang trên giường bệnh.

Để Thành và Sang có điều kiện vượt qua nỗi đau bệnh tật, mai này tiếp tục con đường học vấn, chúng tôi thiết tha những nhà hảo tâm xa gần hỗ trợ phần nào đó chi phí trang trải điều trị bệnh của 2 bệnh nhân cũng như gia đình. Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ, xin liên hệ số điện thoại: 0941.613785 gặp ông Quang.

Nho Bình

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,165       2,320