Bạn đọc

Báo Đồng Nai cần mạnh mẽ hơn

Ông Huỳnh Văn Bình, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh: Báo Đồng Nai còn thiếu những cây bút điều tra sắc sảo

Ông Huỳnh Văn Bình, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh: Báo Đồng Nai còn thiếu những cây bút điều tra sắc sảo

Tôi thường xuyên đọc Báo Đồng Nai, qua đó nhận thấy báo ngày càng có nhiều cải tiến đáng khích lệ, nhất là thông tin đa dạng, phong phú hơn.  Các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội được thông tin đồng đều. Tuy nhiên, đối với mảng điều tra, chống tham nhũng, tiêu cực thì sức chiến đấu của báo còn hạn chế, thiếu những cây bút điều tra sắc sảo. Hiện nay, thông tin trên báo chí nói chung và cả mạng xã hội rất đa dạng, thậm chí người đọc không biết chọn lựa tin nào chính xác hơn. Chính vì vậy, tiếng nói của Báo Đồng Nai là khuôn mẫu để định hướng dư luận xã hội. Chính vì vậy, theo tôi, thời gian tới Báo Đồng Nai cần tăng cường những bài điều tra chống tiêu cực, lãng phí; những bài viết mang tính chuyên đề, hướng dẫn, có phân tích, bình luận. Ngoài ra, cần hạn chế những thông tin vụn vặt.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Thạch, nguyên Chủ tịch Hội Hóa học tỉnh (Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật Đồng Nai): Báo Đồng Nai đã trở thành chiếc cầu nối giữa người dân và Nhà nước

Lâu nay, Báo Đồng Nai đã trở thành chiếc cầu nối giữa người dân và Nhà nước. Nhiều bài viết trên Báo Đồng Nai phản ảnh trung thực những vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội mà người dân quan tâm. Đối với những sự kiện quan trọng và an sinh xã hội, báo kịp thời phản ảnh, tạo hiệu ứng có sức lan tỏa rõ rệt. Nói cách khác, Báo Đồng Nai có chỗ đứng trong lòng bạn đọc. Tuy nhiên, về lĩnh vực khoa học - công nghệ trên địa bàn tỉnh đang hoạt động nhiều và phát triển rất mạnh mẽ, nhưng thông tin trên Báo Đồng Nai lại khá nghèo nàn. Báo thiếu những bài viết khoa học có tính chất chuyên sâu. Ngoài ra, Đồng Nai cũng là địa bàn ứng dụng thành công khoa học - công nghệ trong đời sống thực tiễn, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ sinh học, nhưng thông tin về tính hiệu quả của những ứng dụng này trên Báo Đồng Nai lại chưa được thường xuyên.

Thượng tá Trần Văn Hoàn, nguyên Quản đốc Phân xưởng 1 Nhà máy A42 (Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - không quân): Cần tăng cường thông tin về hoạt động của lực lượng vũ trang nhân dân

Tôi đọc Báo Đồng Nai nhiều năm nay, nhận thấy tờ báo đã phản ảnh tương đối kịp thời các vấn đề bạn đọc quan tâm. Nhiều bài viết đã tạo được dư luận xã hội, tạo ra những tác động đến việc ban hành các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trên Báo Đồng Nai thông tin dành cho lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp khá nhiều trong khi nhiều mảng dịch vụ, điều tra lại hạn chế. Ở Đồng Nai hiện có nhiều đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân của Trung ương, địa phương đứng chân, nhưng lượng thông tin về mảng này trên Báo Đồng Nai còn ít, chưa phản ảnh được đầy đủ, sâu sát đến đời sống vật chất, tinh thần của những chiến sĩ, quân nhân. Gần đây báo đã được in màu nhưng hình ảnh chưa đẹp, giấy in cần trắng hơn, láng hơn, co chữ lớn hơn để hấp dẫn và dễ dàng cho người đọc.

Ông Cao Văn Thanh, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, nhân viên Công ty Tae Kwang Vina: Báo Đồng Nai điện tử cập nhật thông tin khá nhanh

Do công việc khá bận rộn nên tôi hầu như ít đọc báo in. Thời gian rảnh tôi thường đọc Báo Đồng Nai điện tử. Qua đó tôi thấy, gần đây thông tin trên Báo Đồng Nai điện tử khá nhanh, nhiều vụ việc có tính thời sự được cập nhật kịp thời nên đáp ứng yêu cầu bạn đọc. Giao diện trên báo điện tử khá dễ tìm, hình thức trình bày bắt mắt. Tuy nhiên, Báo Đồng Nai cần có những thông tin phản hồi khi bạn đọc gửi email và đăng những bình luận về bài viết của người đọc nhằm tạo tính tương tác. Nếu để người dân cùng “làm báo” sẽ hấp dẫn hơn vì họ được lên diễn đàn để đề đạt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công dân. Do đó, theo tôi Báo Đồng Nai cần năng động hơn nữa trong vấn đề thông tin đa dạng, nhiều chiều đến với bạn đọc. Phải cho bạn đọc thấy được tiếng nói trên Báo Đồng Nai cũng chính là tiếng nói của người dân, những quan tâm, bức xúc từ cuộc sống người dân.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan, phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa: Báo Đồng Nai nên phát hành đủ các ngày trong tuần

Hiện nay nhiều người dân TP.Biên Hòa chọn đọc Báo Đồng Nai vào mỗi sáng. Bởi đây là tờ báo truyền tải khá toàn diện những vấn đề trong tỉnh kịp thời và chính xác. Nhìn tổng thể, Báo Đồng Nai được trình bày bắt mắt, thông tin về tình hình an ninh trật tự, kinh tế - xã hội khá phong phú, nhiều bài viết phân tích sâu, có vấn đề; đặc biệt là những lĩnh vực liên quan đến đời sống người dân. Tuy nhiên, do là báo cách nhật nên nhiều thông tin chưa thể đăng tải ngay, buộc bạn đọc phải chọn báo khác để nắm bắt tin tức. Theo tôi, Báo Đồng Nai cần cải tiến, tăng số phát hành đủ các ngày trong tuần thì thông tin mới có thể đáp ứng nhu cầu bạn đọc. Tôi hy vọng với 40 năm tuổi, Báo Đồng Nai sẽ khẳng định được khả năng của mình, là nhịp cầu nối vững chắc, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Luật sư Ngô Văn Định: Cần tăng tính tương tác với bạn đọc

Nhìn lại chặng đường dài mà Báo Đồng Nai đã đi qua, tôi thấy tờ báo luôn tìm cách cải tiến. Từ nội dung, hình thức trình bày đến cách bố trí tin, bài đều có nhiều thay đổi đáng kể. Hiện giờ tôi thấy tờ báo đã biết kết hợp hài hòa hơn giữa chính trị và dân sinh, đã có nhiều bài viết gần gũi mang hơi thở cuộc sống nên đối tượng bạn đọc đã ngày càng mở rộng hơn. Đây là một hướng đi đúng để tờ báo tiếp tục phát triển. Trong tình hình cạnh tranh thông tin như hiện nay, người dân bị bao vây giữa một “rừng” thông tin đủ loại, vì vậy rất cần những thông tin định hướng từ tờ báo chính thống như Báo Đồng Nai. Để đảm đương tốt nhiệm vụ cũng như đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, báo cần tăng tính tương tác với bạn đọc qua việc tạo nhiều diễn đàn để người dân tham gia góp ý.

Anh Lê Lâm, phóng viên Báo Thanh Niên thường trú tại Đồng Nai: Báo Đồng Nai phản ảnh kịp thời những vấn đề của cuộc sống

Qua nhiều năm đọc Báo Đồng Nai, tôi nhận thấy mặc dù là báo tỉnh nhưng chất lượng của báo rất tốt. Hầu hết các bài viết đều sát với những chuyển biến xã hội trên địa bàn, thời sự diễn ra hàng ngày, phản ánh nhanh lẹ mọi mặt của cuộc sống, đem đến những thông tin giá trị cho bạn đọc. Nói cách khác, Báo Đồng Nai có sắc thái riêng, vừa đảm bảo thông tin chính trị vừa đáp ứng nhu cầu bạn đọc. Theo tôi, trong thời gian tới nếu Báo Đồng Nai vẫn giữ được “phong độ” như thế này, sẽ hấp dẫn hơn, thì tôi nghĩ Báo Đồng Nai sẽ tăng được lượng bạn đọc trung thành, trở thành nơi cung cấp thông tin tin cậy và hữu ích cho người dân trong và ngoài tỉnh.

Ban CTBĐ (thực hiện)

Báo Đồng Nai được bạn đọc tin cậy

Từ nhiều năm nay, Báo Đồng Nai luôn có sự đổi mới để vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đồng thời lôi cuốn, hấp dẫn bạn đọc.

Nói như thế không quá lời, bởi tôi biết nhiều cây bút mới vào nghề, ngay cả tôi cũng từng học theo cách viết trên Báo Đồng Nai. Nghĩa là học cách xử lý thông tin và thể hiện sao cho chính xác, ngắn gọn, súc tích mà vẫn đảm bảo sự mềm mại, uyển chuyển trong cách diễn đạt, kể cả những bài viết về xây dựng Đảng trên Báo Đồng Nai cũng đa dạng, không bài nào giống bài nào. Tương tự như vậy, những bài có tính xã luận về các vấn đề thời sự cũng hấp dẫn nhờ ngôn ngữ diễn đạt linh hoạt, sắc sảo và có sắc thái riêng.

Tuy nhiên, Báo Đồng Nai ít có bài viết chiều sâu, hấp dẫn về văn hóa - văn nghệ, thường chỉ đưa tin khá sơ lược. Đây là vấn đề khó, ngay cả tạp chí văn nghệ cũng thiếu những cây bút chuyên sâu, có năng lực nên bài viết thường sơ sài, nhạt. Nên chăng Báo Đồng Nai tạo điều kiện cho phóng viên viết văn hóa - văn nghệ được học tập, bồi dưỡng thêm về kiến thức chuyên ngành.

Là cộng tác viên lâu năm của Báo Đồng Nai, tôi luôn dõi theo tờ báo với tình cảm trân trọng và mong cho tờ báo ngày càng phát triển, mãi là ấn phẩm ấm áp nghĩa tình và được bạn đọc tin cậy.

Hoàng Ngọc Điệp

Người dân mua và đọc Báo Đồng Nai tại một quầy báo ở chợ trái cây TP.Biên Hòa (ảnh minh họa).

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        122,615       31