Bạn đọc

Báo Đồng Nai trong mắt cộng tác viên đài huyện: Bắt nhịp hơi thở cuộc sống

Thời kỳ mới thành lập (năm 1976), Báo Đồng Nai chỉ xuất bản 1kỳ/tuần với lượng phát hành khiêm tốn. Qua 40 năm phát triển, đến nay Báo Đồng Nai đã phát hành 4 kỳ/tuần. Ngay từ khi mới ra đời đến nay, Báo Đồng Nai đã xây dựng được đội ngũ cộng tác viên ở hầu hết các địa phương trong tỉnh…

Thời kỳ mới thành lập (năm 1976), Báo Đồng Nai chỉ xuất bản 1kỳ/tuần với lượng phát hành khiêm tốn. Qua 40 năm phát triển, đến nay Báo Đồng Nai đã phát hành 4 kỳ/tuần. Ngay từ khi mới ra đời đến nay, Báo Đồng Nai đã xây dựng được đội ngũ cộng tác viên ở hầu hết các địa phương trong tỉnh…   

* Vũ Hải Đình, Đài Truyền thanh huyện Xuân Lộc: Báo Đồng Nai đã có những cải tiến về chất lượng và hình thức trình bày

Bản thân tôi vừa là độc giả vừa là cộng tác viên của Báo Đồng Nai. Tôi nhận thấy trong những năm gần đây, cùng với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, Báo Đồng Nai đã có sự cải tiến đáng kể về nội dung cũng như hình thức. Các nội dung phản ảnh trên Báo Đồng Nai không chỉ nhanh, chính xác mà còn phân tích sâu, khách quan, nhất là những sự kiện mang tính thời sự quan trọng. Thời gian qua Báo Đồng Nai ngày càng tạo được niềm tin sâu sắc trong lòng bạn đọc, góp phần định hướng dư luận xã hội. Báo Đồng Nai điện tử từ khi ra đời đã kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin đến bạn đọc. Tôi mong rằng Báo Đồng Nai ngày càng có thêm cộng tác viên, nhất là những thông tín viên ở cơ sở để kịp thời thông tin một cách toàn diện những diễn biến trong toàn tỉnh. Tôi kỳ vọng trong tương lai Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh và là diễn đàn, cầu nối giữa dân với Đảng.
 

* Văn Viết Tuấn Anh, Đài Truyền thanh huyện Định Quán: Đọc Báo Đồng Nai để rút kinh nghiệm làm báo

Hơn 10 năm là bạn đọc và cũng là cộng tác viên của Báo Đồng Nai, bản thân tôi thấy tờ báo đã có nhiều cải tiến cả hình thức cũng như nội dung. Theo tôi, đội ngũ phóng viên của Báo Đồng Nai có năng lực, bản lĩnh ngày càng chuyên nghiệp, kịp thời phản ảnh chính xác những vấn đề người dân quan tâm. Từ đó, đội ngũ cộng tác viên khi đọc Báo Đồng Nai đã rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Trong những năm gần đây, Báo Đồng Nai đã có những chính sách ưu đãi cộng tác viên, làm cho đội ngũ làm báo ở cơ sở có điều kiện, trách nhiệm hơn trong việc gửi tin, bài cộng tác, góp phần đưa tờ báo ngày càng phát triển lớn mạnh, tăng số trang, tăng lượng phát hành. Là cộng tác viên của báo, tôi mong rằng Ban biên tập Báo Đồng Nai tổ chức các buổi tập huấn nghiệp vụ, các buổi nói chuyện chuyên đề về công tác báo chí để đội ngũ cộng tác viên nắm bắt được kỹ năng làm báo, nhạy bén tiếp cận được cách làm báo hiện đại trong thời buổi thông tin đa chiều như hiện nay.
 

* Lê Hải, Đài Truyền thanh huyện Trảng Bom: Báo Đồng Nai cần đi sâu điều tra những vấn đề dư luận quan tâm

Những năm gần đây, Báo Đồng Nai đã không ngừng cải tiến nội dung và hình thức trình bày; phản ảnh toàn diện thông tin trên mọi lĩnh vực. Đáng chú ý là báo thường xuyên duy trì những bài viết về gương người tốt, việc tốt. Bên cạnh đó, báo kịp thời phê phán các hiện tượng tiêu cực, những bất cập liên quan đến đời sống xã hội đem đến cho người đọc nhiều thông tin bổ ích. Các chuyên mục Thời đàm, Chuyện rù rì rất sâu sắc. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Báo Đồng Nai nên chú ý đến những vấn đề gai góc trong cuộc sống xã hội được nhiều người quan tâm để có bài điều tra thể hiện tính chiến đấu mạnh mẽ. Theo tôi, Ban biên tập Báo Đồng Nai cần tăng cường trao đổi thông tin đối với cộng tác viên, qua đó những người làm báo ở cơ sở sẽ nhận thức được hạn chế, thiếu sót của bản thân để khắc phục. Nếu có thể, tòa soạn báo cần thường xuyên trao đổi thông tin, đề tài cần thiết theo từng tháng, từng quý để cộng tác viên thuận lợi hơn khi lựa chọn đề tài.        
     
 

* Khắc Thiết, Đài Truyền thanh Biên Hòa: Quan tâm đầu tư nâng cấp Báo Đồng Nai điện tử

Tôi thấy thời gian qua Báo Đồng Nai đã có nhiều cải tiến về cả nội dung lẫn hình thức thể hiện. Báo đã đi sâu và sát sườn với hơi thở của cuộc sống xã hội. Đặc biệt, nhiều vấn đề được dư luận quan tâm đã được báo đăng tải kịp thời và phân tích đa chiều, góp phần định hướng dư luận xã hội. Bên cạnh đó, một số vấn đề Báo Đồng Nai vào cuộc đã được cơ quan chức năng giải quyết một cách quyết liệt và có hiệu quả. Để tờ báo ngày càng phát triển trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của nhiều loại hình báo chí như hiện nay, đặc biệt là mạng xã hội và truyền hình mạng, tôi nghĩ cần cải tiến, đầu tư nâng cấp Báo Đồng Nai điện tử mạnh hơn nữa thì mới có thể đáp ứng nhiệm vụ, thông tin được đăng tải kịp thời, hình ảnh hấp dẫn hơn. Hiện nay, video clip và phóng sự được đăng tải trên Báo Đồng Nai điện tử quá ít so với lợi thế của thể loại này. Riêng báo giấy, theo tôi thấy vẫn còn nhiều tin, ảnh phản ảnh hội nghị, bài điều tra thể hiện tính chiến đấu ít thấy.

 

* Nguyễn Hữu Thắng, phó trưởng đài Truyền thanh huyện Thống Nhất: Thực hiện nhiều video clip, phóng sự cho truyền hình online trên Báo Đồng Nai điện tử

Là cộng tác viên thường xuyên, tôi thấy Báo Đồng Nai thời gian qua đã hội tụ các yếu tố của một tờ báo lớn. Phóng viên của báo ngày càng thể hiện tính chuyên nghiệp hơn. Tin tức, các chuyên mục trên Báo Đồng Nai được thực hiện kịp thời, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Song, để Báo Đồng Nai ngày càng thu hút đông đảo bạn đọc, theo tôi báo cần tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng, nhất là về phóng sự, phóng sự điều tra. Đặc biệt, trên Báo Đồng Nai điện tử cần ưu tiên và xây dựng nhiều video clip, phóng sự cho truyền hình online thì mới hấp dẫn độc giả trong và ngoài tỉnh. 2 năm qua Báo Đồng Nai đã mạnh dạn triển khai đưa thông tin bằng clip trên giao diện điện tử nhưng còn ít, hoặc đưa lại một số clip đã phát sóng của Đài PT-TH Đồng Nai. Tôi tin trong thời gian tới, Báo Đồng Nai sẽ tạo bước đột phá mạnh mẽ về loại hình này bằng chính nội lực của báo. Ngoài ra, báo cần huy động thêm tin, bài bằng clip của đội ngũ cộng tác viên từ các đài truyền thanh địa phương.
 

* Nguyễn Thy Diệu, Phó trưởng đài Truyền thanh huyện Vĩnh Cửu: Báo cần tăng tính tương tác với bạn đọc

Là cộng tác viên, đồng thời cũng là bạn đọc trung thành của Báo Đồng Nai, thời gian qua tôi thấy báo đã có hướng đi đúng, làm tốt vai trò của một tờ báo chính thống, thông tin mang tính định hướng dư luận. Nhiều bài viết trên Báo Đồng Nai bám sát hơi thở cuộc sống, trở thành tờ báo của mọi gia đình, mọi đối tượng bạn đọc. Tuy nhiên, để tờ báo ngày càng phát huy một cách tốt nhất để kịp thời thông tin đến bạn đọc những vấn đề dư luận quan tâm và tạo ra được tính phản biện xã hội một cách tích cực, theo tôi báo cần mở thêm nhiều chuyên mục mới tăng tính tương tác với bạn đọc. Qua đó, rút ngắn khoảng cách giữa tờ báo và độc giả, làm sao từ những vấn đề xã hội mà báo phản ảnh được nhìn nhận một cách khách quan trên nhiều bình diện, góc độ. Muốn vậy, tôi hy vọng trong thời gian tới báo sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng; tăng cường nắm bắt nhu cầu thị hiếu của độc giả để có nhiều bài viết gần gũi và thiết thực hơn trong cuộc sống.

Chí Tài, Đài Truyền thanh huyện Long Thành: Mở rộng thông tin về các vùng miền khác

Báo Đồng Nai có nội dung phong phú, trình bày tương đối hiện đại. Nhiều vấn đề được báo khai thác sâu, phân tích cặn kẽ gây cảm tình với người đọc. Tuy nhiên, Báo Đồng Nai vẫn chưa đến được nhiều với bạn đọc là nông dân, nhất là các huyện, TX.Long Khánh bởi thông tin trên báo còn khá bó hẹp, chủ yếu trong tỉnh nên kém sức hấp dẫn. Để cải thiện vấn đề này, theo tôi, Báo Đồng Nai cần quan tâm mở rộng thông tin, sử dụng hình ảnh và đặc biệt là các sự kiện diễn ra trong đời sống xã hội mà độc giả cả nước quan tâm, dù là ở ngoài phạm vi tỉnh. Một số bài trên Báo Đồng Nai còn khá dài, thông tin sự kiện đôi lúc hời hợt, thậm chí một vài lĩnh vực lặp đi lặp lại nên không thể hiện được cách làm báo hiện đại. Riêng công tác phát hành, để cá nhân và tổ chức biết nhiều hơn đến Báo Đồng Nai, tôi nghĩ trong các dịp lễ hội nên có kế hoạch quảng bá rộng rãi tờ báo, cũng như có giải pháp đưa báo về vùng sâu, vùng xa.

Ban CTBĐ (thực hiện)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        122,611       35