Bạn đọc

Xin giúp em trong những ngày cuối đời

Nhìn em Dương Bích Phượng (quê xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) nằm trên chiếu dưới nền đất lạnh đang phải chịu đựng những cơn đau vì căn bệnh ung thư hạch cổ, chúng tôi không cầm được nước mắt.

Em Dương Bích Phượng đang được mẹ chăm sóc.
Em Dương Bích Phượng đang được mẹ chăm sóc.

Chị Nguyễn Thị Xuyến, mẹ của Phượng cho biết em sinh năm 2004. Năm 2012, bác sĩ phát hiện em bị bệnh u ác tính ở hạch cổ. Gia đình chị Xuyến đã nghèo, từ đó đến nay càng khổ hơn vì bệnh của Phượng ngày một nặng. Mảnh vườn cùng căn nhà nhỏ gia đình cũng phải bán lấy tiền để làm hóa trị cho Phượng với mong muốn một ngày nào đó có phép nhiệm màu cho em khỏe lại. Để có tiền trang trải cuộc sống và điều trị cho con, chị Xuyến và chồng đi làm công nhân ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch.

Mới đây, chị Xuyến đưa con gái vào Bệnh viện ung bướu TP.Hồ Chí Minh, các bác sĩ kết luận Phượng bị ung thư hạch giai đoạn 4. Trở lại nhà trọ, nhìn con gái đang xa dần sự sống, lòng chị Xuyến đau như cắt ruột nhưng không biết làm gì được. Đồng lương công nhân ít ỏi của 2 vợ chồng, ăn uống cũng phải chi ly từng đồng nên hiện thời gia đình chị Xuyến đang rơi vào bế tắc.

 Qua bài viết này, chúng tôi mong nhận được sự chia sẻ. giúp đỡ của các mạnh thường quân và bạn đọc gần xa để gia đình có điều kiện chăm sóc em chu đáo, trọn vẹn hơn trong những tháng ngày sắp tới. Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về cho mẹ em là: Nguyễn Thị Xuyến, ngụ ấp 1 xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Điện thoại liên hệ: 0963.493524.    

 Mai Thắng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,239       1,949