Xã hội

Một nữ công nhân tử vong do sốt xuất huyết

(ĐN)- Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Đồng Nai vừa có thêm trường hợp tử vong do sốc sốt xuất huyết, đó là một nữ công nhân, 46 tuổi, tạm trú tại xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch.

Nhân viên y tế xã Hiệp Phước tuyên truyền cách diệt lăng quăng phòng ngừa sốt xuất huyết cho công nhân tại một khu nhà trọ trên địa bàn xã. Ảnh: Đặng Ngọc.
Nhân viên y tế xã Hiệp Phước tuyên truyền cách diệt lăng quăng phòng ngừa sốt xuất huyết cho công nhân tại một khu nhà trọ trên địa bàn xã.

Như vậy, từ đầu năm 2017 đến ngày 30-8, toàn tỉnh đã có hơn 3,3 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 ca tử vong, tăng 1 ca so với cùng kỳ năm 2016. Riêng huyện Nhơn Trạch có đến 2 ca tử vong do sốt xuất huyết và đều nằm trên địa bàn xã Hiệp Phước.

Được biết, huyện Nhơn Trạch là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết tăng đột biến trong năm 2017. Cụ thể, từ đầu năm 2017 đến nay, toàn huyện có gần 900 ca mắc sốt xuất huyết, chiếm 24% so với toàn tỉnh. Trong đó, chủ yếu tập trung ở 2 xã ven khu công nghiệp là Hiệp Phước và Phước Thiền. Đáng chú ý, tỷ lệ mắc sốt xuất huyết trên 100 ngàn dân tại huyện Nhơn Trạch cao gấp 3,2 lần so với tỷ lệ chung toàn tỉnh.

Cộng tác viên y tế phun thuốc diệt muỗi tại khu phòng trọ ở xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch
Cộng tác viên y tế phun thuốc diệt muỗi tại khu phòng trọ ở xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch

Trong thời gian qua, ngành y tế và chính quyền huyện Nhơn Trạch đã chủ động, tích cực triển khai nhiều giải pháp để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết, nhưng tỷ lệ mắc sốt xuất huyết vẫn còn cao do vẫn còn những khu nhà trọ không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Khi triển khai phun hóa chất diệt muỗi, vẫn còn nhiều nhà trọ đóng cửa nên hiệu quả chưa cao; ý thức của người dân trong diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết còn hạn chế; một số người dân còn chủ quan với bệnh sốt xuất huyết, không biết bệnh này có thể gây tử vong…

Trong 3 ngày từ ngày 30-8 đến ngày 1-9, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai tiến hành phun hóa chất diệt muỗi diện rộng trên địa bàn 2 xã Hiệp Phước, Phước Thiền và 2 ấp của xã Long Thọ để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết lan rộng.

Tin và ảnh: Đặng Ngọc

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,509,605       615