Kinh tế

Người dân mong muốn sớm mở rộng đường Bùi Văn Hòa

Báo Đồng Nai phản ảnh tình trạng kẹt xe thường xuyên trên đường Bùi Văn Hòa (TP.Biên Hòa) khiến giao thông ùn ứ. Sau khi báo phát hành, nhiều người dân đã điện thoại hoặc gửi thư đến Tòa soạn kiến nghị Nhà nước sớm có kế hoạch mở rộng tuyến đường này...

Báo Đồng Nai phản ảnh tình trạng kẹt xe thường xuyên trên đường Bùi Văn Hòa (TP.Biên Hòa) khiến giao thông ùn ứ. Sau khi báo phát hành, nhiều người dân đã điện thoại hoặc gửi thư đến Tòa soạn kiến nghị Nhà nước sớm có kế hoạch mở rộng tuyến đường này...

Tình trạng buôn bán trên vỉa hè góp phần làm cho đường Bùi Văn Hòa chật chội, ùn tắc giao thông. Ảnh: P.Liễu
Tình trạng buôn bán trên vỉa hè góp phần làm cho đường Bùi Văn Hòa chật chội, ùn tắc giao thông. Ảnh: P.Liễu

Theo Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa, dự án nâng cấp mở rộng đường Bùi Văn Hòa, đoạn từ ngã tư Tam Hiệp đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp có chiều dài hơn 5,5km sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2019-2022. Quy mô đường giao thông gồm nền mặt đường, vỉa hè, cây xanh, hệ thống thoát nước, chiếu sáng. Trong đó, khoảng 1km đoạn đầu tuyến từ ngã tư Tam Hiệp sẽ sửa chữa theo hiện trạng mặt đường hiện hữu rộng khoảng 12m. Hơn 4km còn lại sẽ có 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp. Tổng mức vốn đầu tư dự kiến hơn 730 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Ngọc Liên

* Chủ tịch UBND phường Long Bình Bùi Đức Nam: Nếu không sớm mở rộng đường Bùi Văn Hòa, tình trạng kẹt xe phải tính bằng giờ

Đường Bùi Văn Hòa lâu nay quá tải bởi nhiều lý do: đường nhỏ, dân cư đông, tập trung nhiều khu công nghiệp, lưu lượng người và phương tiện từ các nơi đi qua đây rất nhiều. Ngoài ra, lượng xe tải, xe container chở hàng hóa ra vào các khu công nghiệp rất đông dẫn đến quá tải, thường xuyên ách tắc giao thông không chỉ trong giờ cao điểm, mà còn ở những giờ thấp điểm. Cử tri đã kiến nghị với thành phố nhiều lần, nhưng đến nay kế hoạch mở rộng đường vẫn chưa thấy triển khai thực hiện. Để góp phần giảm ùn tắc giao thông, hàng ngày lực lượng dân phòng của phường phối hợp với Đội Quản lý đô thị dọn dẹp hàng quán lấn chiếm lề đường. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, chỉ có mở rộng đường mới có thể cải thiện được tình trạng này, nếu không thì tình trạng kẹt xe sẽ phải tính bằng giờ.
* Bà Nguyễn Thị Phúc, KP.6, phường Long Bình: Hầu như mọi lúc đường Bùi Văn Hòa đều kẹt xe

12 ba nguyen thi phuc.jpg

Đã gần 30 năm sinh sống trên con đường này, tôi thấy vài năm trở lại đây đường Bùi Văn Hòa không lúc nào là không kẹt xe. Đường thì nhỏ, trong khi lượng xe cộ lưu thông qua con đường này quá đông cả ngày lẫn đêm khiến đường trở nên quá tải, dẫn đến tình trạng mất an toàn giao thông rất nguy hiểm. Đặc biệt vào giờ cao điểm công nhân đi làm, học sinh đi học, đường như “cái hũ nút” mà có cả một “rừng xe” nên các phương tiện phải nhích từng chút một. Không ít công nhân đi làm bị trễ giờ phải quay về. Còn học sinh nhiều khi bị “vây” giữa các làn xe nên các cháu phải hít khói bụi, rất khổ. Tôi mong Nhà nước sớm có biện pháp giải quyết, trước mắt có thể phân luồng, phân tuyến đối với xe lớn đi sang đường khác nhằm giải tỏa bớt “gánh nặng” trên đường Bùi Văn Hòa để giảm bớt tình trạng kẹt xe là hợp lý nhất.
* Anh Trần Văn Tâm, KP.11, phường An Bình: Cần phải khống chế lượng xe tải, xe container vào đường Bùi Văn Hòa

Là người sống và kinh doanh trên đường Bùi Văn Hòa, hàng ngày chứng kiến cảnh thường xuyên ách tắc giao thông nên tôi thấy ngoài lý do đường chật, người đông thì nguyên nhân chính là do lượng xe tải, xe container đi vào đường này quá nhiều. Đặc biệt trong giờ cao điểm, mỗi khi có xe tải, xe container chở hàng cua vào khu công nghiệp kéo dài cả chục phút, trong khi xe máy không có lối đi, dẫn đến ùn ứ, gây ách tắc giao thông. Theo tôi, cần quy định giờ lưu thông, trọng tải của xe tải, xe container trên đường này. Ngoài ra, ở khu vực này rất nhiều hàng rong bán dưới lòng lề đường trong khi ý thức người mua, nhất là công nhân trong giờ tan ca, còn kém nên cũng góp phần làm cho tình trạng kẹt xe thêm căng thẳng. Vì thế, đường đã chật lại càng hẹp hơn khiến các phương tiện rất khó khăn mới vượt qua được những chỗ đông người như vậy.     

Phương Liễu

Sẽ phân luồng giao thông đường Bùi Văn Hòa
Nói về tình hình trật tự an toàn giao thông trên đường Bùi Văn Hòa thời gian qua, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Nguyễn Bôn cho biết đây là trục đường kết nối với các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh, như: đường Võ Nguyên Giáp, quốc lộ 51, quốc lộ 1. Tuyến đường này còn là cửa ngõ của Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Khu công nghiệp Long Bình và ICD Tân Cảng. Do đó trong khu vực luôn tập trung một lượng rất lớn xe tải, xe container và xe gắn máy. Mới đây, Ban An toàn giao thông tỉnh đã cùng Sở Giao thông - vận tải, Công an TP.Biên Hòa, Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa và Thanh tra Sở Giao thông - vận tải tổ chức khảo sát, đánh giá hiện trạng tình hình giao thông trên tuyến đường Bùi Văn Hòa. “Hiện UBND TP.Biên Hòa đã có chủ trương lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các ngã ba giao đường Bùi Văn Hòa và đường vào Khu công nghiệp Long Bình, ICD Tân Cảng. Theo đó, Ban An toàn giao thông sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu phương án phân luồng giao thông hợp lý nhằm hạn chế các phương tiện là xe container vào các khu công nghiệp, cảng; đồng thời đề nghị lực lượng chức năng tăng cường lực lượng điều tiết, hướng dẫn các phương tiện, đặc biệt vào các giờ cao điểm nhằm hạn chế các phương tiện tập trung đi vào đường Bùi Văn Hòa; phối hợp với Công an phường hạn chế tình trạng buôn bán, họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường gây mất trật tự, mất an toàn giao thông như hiện nay” - ông Bôn nói.

Minh Quân

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        1,053,601       9