Thời cuộc

Bé 9 tuổi nát tay vì đèn pin phát nổ

Lang Văn Núi, 9 tuổi, ở xã Lương Xuân, huyện Thường Xuân, phải phẫu thuật cắt bàn tay sau khi lại gần đèn pin phát nổ lúc đang sạc.

Ngày 20/11, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết vừa phẫu thuật cắt bỏ bàn tay bị tổn thương của cậu bé.

"Khi vào viện, bàn tay phải của Núi bị dập nát hoàn toàn, không còn khả năng bảo tồn nên đã được cắt bỏ vùng tổn thương, tạo mỏm cụt cổ tay", bác sĩ nói và cho hay hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định song tiếp tục được theo dõi vết thương.

Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

Theo người thân, khoảng 7h30 ngày 16/11, Núi cắm sạc đèn pin (loại đèn đội trên đầu) thì nghe tiếng nổ lẹt đẹt. Cậu bé lại gần, đưa tay định rút phích cắm thì chiếc đèn phát nổ.

Nạn nhân mất nhiều máu, các ngón tay vỡ nát, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân sơ cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chữa trị.

Chiếc đèn được người thân bé Núi mua từ một cửa hàng bán đồ gia dụng gần nhà hơn một năm trước, song chưa rõ nó được sản xuất ở đâu.

Bác sĩ khuyến cáo hiện nay các thiết bị như điện thoại, đèn pin, ipad, máy nghe nhạc... rất dễ xảy ra sự cố cháy nổ khi vừa sạc vừa sử dụng. Do đó, người dân cần mua loại đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và khi thay thế phụ kiện cũng nên đến các cơ sở bảo hành, sửa chữa có uy tín.

NgoiSao.net

nổ đèn pin, cụt tay, tay phải dập nát, Thanh Hoá - Bé 9 tuổi nát tay vì đèn pin phát nổ


      © 2021 FAP
        977,384       32