Thời cuộc

25 người trốn trong container đông lạnh đến Anh

25 di dân bị phát hiện trốn trong xe container đông lạnh trên chuyến phà từ cảng Vlaardingen, Hà Lan, đến cảng Felixstowe, Anh, tối 19/11.

he driver of the truck was arrested and was being questioned over possible involvement, police told the Dutch broadcaster NOS.

Nhóm người di cư được tìm thấy trong container đông lạnh ở cảng Vlaardingen, Hà Lan. Ảnh: ANP

"Chiếc phà đi được vài km thì đội thủy thủ phát hiện nhiều di dân trốn trong container đông lạnh. Có khoảng 25 người. Vì thế, phà đã quay lại, toàn bộ 25 người được đưa xuống. 25 chiếc xe cứu thương đã được huy động tới đây, và chúng tôi đang chăm sóc cho họ. Điều chúng tôi quan tâm nhất hiện tại là sức khỏe của họ ra sao. Chuyện này là về tính mạng con người", Mirjam Boers, phát ngôn viên cảnh sát Rotterdam, cho biết. 

Bà Boers không xác nhận thông tin có một em bé trong số 25 người này hay nhóm di dân đã lên chiếc container ở cảng Vlaardingen trước đó. 

Nhà chức trách cho hay không có người chết, tất cả 25 di dân đã được chăm sóc y tế và có hai người được đưa tới bệnh viện, tuy nhiên tình trạng của họ không nguy kịch. 

Robert Bas, một phóng viên có mặt ở hiện trường, cho hay nhóm di dân dường như đều là nam giới gốc Trung Đông. 

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế xe tải để thấm vấn vì nghi ngờ có liên quan đến đường dây buôn người. 

Sự việc xảy ra gần một tháng sau khi cảnh sát phát hiện 39 thi thể trong xe đông lạnh -25 độ C ở khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex, Anh, sau khi nó tới đây trên chuyến phà từ Bỉ đêm 22/10. Toàn bộ 39 người này đều là người Việt Nam.

Hướng Dương (Theo Telegraph, BBC)

NgoiSao.net

trốn trong container, đông lạnh, xe tải, di dân, người nhập cư - 25 người trốn trong container đông lạnh đến Anh


      © 2021 FAP
        1,007,069       371