Thời cuộc

Phẫu thuật giảm kích cỡ ngực 'khủng'

Một phụ nữ Trung Quốc vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ 6 kg mô từ bộ ngực to ngoại cỡ của mình.

breast1-1484-1417492144.jpg

Ngực bà Lin trước và sau khi phẫu thuật. Ảnh: REX

Bà Lin, 50 tuổi, đến từ thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, cho biết ngực bắt đầu to lên nhanh chóng từ khi bà ngoài 30 tuổi. Mới đây, do không thể chịu đựng nổi, bà Lin quyết định đi khám. 

"Kích cỡ ngực tôi vẫn bình thường kể cả sau khi tôi sinh con năm 20 tuổi. Tuy nhiên, chúng phát triển bất thường năm tôi 30 tuổi", bà Lin cho biết. 

Bác sĩ Ouyang Zhong, thuộc bệnh viện số 1 Đại học Hạ Môn, cho hay đây là lần đầu tiên ông chứng kiến một người có bộ ngực lớn như thế trong hơn 10 năm hành nghề. 

"Ngực bà ấy chảy xuống tới rốn", Zhong nói. 

Theo Whatsonxiamen, bác sĩ Zhong đã tiến hành cắt bỏ 6 kg mô mỡ để giảm kích cỡ ngực cho bệnh nhân. 

Ngực to bất thường có tên khoa học là gigantomastia, một tình trạng phì đại các mô vú. Những người bị bệnh thường bị nhức mỏi, tê và đau lưng, đau cổ. Ngoài ra nó còn khiến họ bị vẹo cột sống, căng da, gây đau đớn. Nếu tình trạng này kéo dài, người bệnh có thể gặp khó khăn trong việc thở. Thông thường gigantomastia khiến người bệnh trở nên chán nản, thiếu tự tin.

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Phẫu thuật thẩm mỹ và Chỉnh hình vào năm 2012 cho thấy một phụ nữ có bộ ngực lớn sẽ có tuổi thọ giảm đi 5 năm nếu không phẫu thuật giảm kích cỡ. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Phẫu thuật giảm kích cỡ ngực 'khủng' - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,107       1,114