Thời cuộc

Nhân viên lái xe thành phó chánh văn phòng

Chưa có bằng đại học và sắp đến tuổi nghỉ hưu nhưng một lái xe ở Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) vẫn được giữ chức phó chánh văn phòng.

Lãnh đạo Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) vừa bất ngờ bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp (56 tuổi, quê quán xã Tượng Văn, huyện Nông Cống) từ nhân viên lái xe sang giữ chức Phó chánh văn phòng. Dù theo lý lịch, ông này chưa có bằng đại học, không đáp ứng yêu cầu chuyên môn theo quy định của Chính phủ.

Theo hồ sơ trích ngang, ông Nguyễn Văn Hiệp vốn là giáo viên dạy lái xe ở Trường nghề Quân khu 4, trình độ học vấn 10/10. Năm 1985, ông được tuyển dụng vào làm lái xe cho Huyện ủy Nông Cống từ đó đến nay.

Theo quyết định của Chính phủ về quy trình bổ nhiệm cán bộ, công chức lần đầu không được vượt quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ. Riêng chức vụ trưởng, phó phòng các quận, huyện và tương đương, tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi (cả nam và nữ). Xét cả hai tiêu chí trên, ông Hiệp đều không đủ điều kiện. Ngoài ra, vị này cũng không có bằng đại học theo quy định.

Ngày 12/3, lý giải về quyết định bổ nhiệm bất thường này, ông Phạm Minh Chính, Bí thư Huyện ủy Nông Cống thừa nhận, việc cất nhắc ông Hiệp sang giữ chức Phó chánh văn phòng là không đúng quy định nhưng vì “nể nang” nên tổ chức đã “vượt rào”.

“Trước khi bổ nhiệm, chúng tôi có làm các bước theo quy trình và tất cả cán bộ cơ quan cũng như Ban thường vụ đều thống nhất cao. Biết quá rõ là sai, tuy nhiên do anh ấy cũng sắp về hưu, chỉ còn một nhiệm kỳ nữa nên cơ quan ưu ái”, ông Chính phân trần.

Theo vị Bí thư huyện ủy, công việc hiện tại của ông Hiệp chỉ là phụ trách mảng hành chính, có nhiệm vụ bảo quản cơ sở vật chất, an ninh trật tự và nhà ăn trong cơ quan… còn vấn đề chỉ đạo cơ sở, ông này không được tham gia.

Nhiều người dân ở tỉnh Thanh Hóa không đồng tình với cách lý giải này bởi hiện nay, theo thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo, tỉnh này có cả chục nghìn sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học chưa có việc làm song không được tuyển dụng.

Hoàng Lê

NgoiSao.net

Nhân viên lái xe thành phó chánh văn phòng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,171,691       368