Thời cuộc

Hàng trăm nhện độc chui ra từ nải chuối

Một gia đình ở Anh phải sơ tán khỏi nhà khi những con nhện mang độc có thể làm chết người liên tiếp bò ra từ một nải chuối.

Jamie-and-Crystal-Roberts-3226-2198-7691

Gia đình Roberts. Ảnh: SWNS

Jamie Roberts, 31 tuổi, mua hoa quả từ một cửa hàng ở Hednesford, Staffordshire. Anh thấy nhiều đốm trắng phủ trên những quả chuối nhưng cho rằng chúng vô hại. Khi nhìn kỹ, anh nhận ra đó là mạng nhện và bên trong là hàng trăm con nhện.

Jamie cùng vợ là Crystal Roberts lập tức gọi trung tâm kiểm soát vật gây hại và nhận được lời khuyên rời khỏi nhà. Cặp đôi nhanh chóng bế hai con nhỏ, đem theo ít vật dụng cần thiết rồi đi sơ tán.

Theo trạm kiểm dịch, những con nhện này tên Brazilian Wandering, một loài mang nọc độc chết người có nguồn gốc Nam Mỹ. Sách Kỷ lục Guiness công nhận Brazilian Wandering là một trong những loài nhện độc nhất thế giới. Mỗi vết cắn của nó tương đương 30 vết cắn của rắn chuông. Nạn nhân sẽ bị rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, nôn mửa và cuối cùng là tử vong.

Jamie-and-Crystal-Roberts-3226-2472-9337

Trái chuối phủ đầy mạng nhện, bên trong là những con nhện cực độc. Ảnh: SWNS

Theo Mirror, nhân viên kiểm dịch mất ba ngày để khử độc, hun khói cả căn nhà, nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình Roberts.

Vào năm 2005, một đầu bếp ở Somerset, Anh, cũng bị loài nhện này cắn khi nó chui ra từ một nải chuối. Ông may mắn sống sót nhờ được tiêm thuốc giải độc kịp thời.

Trần Trang

NgoiSao.net

Hàng trăm nhện độc chui ra từ nải chuối - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,171,779       648