Pháp luật

Tử hình kẻ trộm chó đâm chết chủ nhà

Bị chủ nhà truy đuổi, giữ xe máy, kẻ đánh bả chó cầm dao bầu tấn công, cố vùng chạy thoát trong lúc giằng co.

Ngày 30/12, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Tuấn Sử (26 tuổi) về tội Giết người và Cướp tài sản, Nguyễn Văn Sỹ (26 tuổi) về tội Cướp tài sản.

tu-hinh-ke-trom-cho-dam-chet-chu-nha

Phạm Tuấn Sử và Nguyễn Văn Sỹ trước vành móng ngựa. Ảnh: Lê Hoàng.

Bản án xác định, Sử và Sỹ từng là bạn học hồi nhỏ, lớn lên đều nghiện ma túy. Để có tiền ăn tiêu và mua chất cấm, chúng thường lang thang ở huyện Hà Trung, Hậu Lộc, thị xã Bỉm Sơn bắt trộm chó.

Tối 24/7, chúng đến thị trấn Hà Trung thả bả chó, lát sau quay lại lượm xác con vật chết ở ven đường thì bị ông Bùi Đức Tuấn (48 tuổi, chủ nhà) phát hiện, truy đuổi.

Để thoát thân, Sử rút dao bầu đâm một nhát trúng ngực ông Tuấn. Dù bị nạn nhân giằng co, Sử tiếp tục vung dao, cố vùng chạy thoát, hôm sau ra đầu thú. Trong khi đó, Sỹ bị một cảnh sát giao thông huyện Hà Trung khống chế cách hiện trường không xa. 

Ông Tuấn trên đường được đưa đi cấp cứu đã tử vong do vết thương thấu phổi.

Tại phiên xử sơ thẩm, các bị cáo khai rành rọt và thừa nhận hành vi gây án. Cả hai đều có nhân thân xấu, nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

 Hai "cẩu tặc" bình thản trong ngày hầu tòa.

Tòa tuyên phạt Sử án tử hình, Sỹ bị phạt 6 năm tù.

Gia đình nạn nhân cho biết sẽ kháng cáo đề nghị tăng mức phạt với Sỹ vì cho rằng đã hỗ trợ tích cực với Sử trong việc giết người. Hơn nữa, chúng hoạt động có tổ chức, chuẩn bị rất nhiều hung khí.

Lê Hoàng

VNExpress

Cẩu tặc, trộm chó, giết người, án tử, cướp tài sản, phẫn nộ, Thanh Hóa


      © 2021 FAP
        1,826,223       30