Pháp luật

Công an TP HCM sẽ nhận tin báo của người dân qua mạng xã hội

Theo Trung tướng Lê Đông Phong, cùng với nhiều biện pháp tấn công tội phạm, sắp tới Công an TP HCM nhận tin báo của người dân qua mạng xã hội để xử lý kịp thời.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017 của TP HCM, sáng 30/12 Giám đốc Công an TP HCM Lê Đông Phong cho biết, trong năm tới đơn vị sẽ tham mưu Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý an ninh trật tự.

"Chúng tôi sẽ phát huy những ưu thế của mạng xã hội để ứng dụng trong công tác, tạo điều kiện để người dân phản ánh nhanh nhất thông tin cho lực lượng công an", ông Phong nói.

cong-an-tp-hcm-se-nhan-tin-bao-cua-nguoi-dan-qua-mang-xa-hoi

Giám đốc Công an TP HCM Lê Đông Phong. Ảnh: T.H

Công an TP HCM đang đầu tư các trang thiết bị hiện đại (trong tổng thể đề án xây dựng thành phố thông minh) như kết nối hệ thống camera về hệ thống trung tâm chỉ huy của Công an thành phố. Đơn vị cũng đầu tư mạnh mẽ cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, ưu tiên hàng đầu cho cảnh sát hình sự đặc nhiệm và triển khai thí điểm hình sự đặc nhiệm 1 cấp (mô hình giống SBC).

"Công an thành phố sẽ tăng cường phối hợp giữa các lực lượng cảnh sát hình sự, cơ động, 113, cảnh sát giao thông... để thực hiện trấn áp hiệu quả tội phạm", ông Phong khẳng định.

Người đứng đầu Công an TP HCM đề nghị sắp tới phải tập trung giải quyết các mâu thuẫn, nguyên nhân phạm tội từ xã hội, cơ sở, cộng đồng dân cư vì lực lượng chuyên trách chỉ xử lý khi vụ án đã xảy ra.

"Trong khi đó diễn biến, nguyên nhân tác động phát sinh tội phạm nằm trong sinh hoạt hàng ngày và chỉ có hệ thống chính quyền cơ sở mới nắm bắt được, giải quyết từ những mâu thuẫn nhỏ ban đầu", ông Phong nói.

Công an TP HCM tổng kết năm 2016 có đến gần 84% số vụ phạm pháp hình sự thuộc nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản, trong đó trộm cắp chiếm hàng đầu. Có hơn 75% vụ có tính chất bột phát, không phải chuyên nghiệp.

Trung Sơn

VNExpress

Công an TP HCM dùng mạng xã hội, báo tội phạm qua facebook, ứng dụng công nghệ, đặc nhiệm SBC


      © 2021 FAP
        1,826,442       38