Pháp luật

Trưởng chi nhánh tài chính đa cấp ở Thanh Hóa bị bắt

Mặc dù giám đốc doanh nghiệp đã bị bắt nhưng Hợp vẫn tổ chức thu tiền của hơn 50 người chơi, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 30/12, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố bị can, tạm giam nghi can Vũ Đình Hợp (58 tuổi, trú tại xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

truong-chi-nhanh-tai-chinh-da-cap-o-thanh-hoa-bi-bat

Nghi can Vũ Đình Hợp tại cơ quan điều tra. Ảnh: T. Thanh.

Nhà chức trách cáo buộc, năm 2012, Công ty VNT Telecom Việt Nam được thành lập và có địa chỉ giao dịch tại xã Phù Ninh (Phù Ninh, Phú Thọ) do bà Lê Thị Hồng Lan (39 tuổi) làm giám đốc.

Doanh nghiệp này hoạt động theo mô hình tài chính đa cấp. Cụ thể, khi người chơi tham gia vào công ty sẽ phải nộp 2,8 triệu đồng mỗi tháng, liên tục 16 tháng. Với khoản phí 44,8 triệu đồng, người tham gia sẽ nhận được tiền phúc lợi tăng dần theo chu kỳ (2 tháng nhận một lần),  tổng số tiền hứa hẹn nhận được lĩnh là 180 triệu đồng.

Sau khi thành lập, công ty này đã mở rộng nhiều điểm giao dịch tại các tỉnh thành. Tháng 5, bà Lan bổ nhiệm Vũ Đình Hợp làm trưởng điểm giao dịch của công ty tại xã Tân Ninh. Hợp có nhiệm vụ lôi kéo, thu tiền của người chơi nộp về công ty.

Ngày 24/7, bà Lan bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt giam về hành vi trốn thuế và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặc dù biết giám đốc công ty đã bị bắt, nhưng Hợp vẫn tổ chức thu tiền của người chơi. Trong hai tháng 8 và 9, ông ta đã thu của 56 người, với tổng số tiền trên 400 triệu đồng, nhưng đến kỳ nhận tiền phúc lợi, Hợp không chi trả cho người chơi nên bị làm đơn tố cáo.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Lê Hoàng

VNExpress

kinh doanh đa cấp, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, trưởng chi nhánh bị bắt, sập bẫy lừa, Thanh Hóa


      © 2021 FAP
        1,826,180       36