Thế giới

Thế giới ngày 6/7: Đội bóng nhí Thái Lan chưa đủ sức khoẻ để thoát khỏi hang

Việc thoát ra khỏi hang hiện quá nguy hiểm bởi đội bóng nhí Thái Lan chưa đủ sức khoẻ, nổ kho pháo hoa ở Mexico, 19 người chết.

  • Đội bóng nhí Thái Lan chưa đủ sức khoẻ thoát khỏi hang
    Một trong số những cậu bé mắc kẹt trong hang giới thiệu về mình. Ảnh: Hải quân Thái Lan.

    Một trong số những cậu bé mắc kẹt trong hang giới thiệu về mình. Ảnh: Hải quân Thái Lan.

    Đánh giá y tế đối với 12 bé trai và huấn luyện viên bị kẹt trong hang ở miền bắc Thái Lan cho rằng việc đưa họ rời khỏi hang là quá nguy hiểm, CNN dẫn lời một thành viên lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan giấu tên cho biết. 

    Một báo cáo mới của bác sĩ cũng cho rằng hai bé trai và huấn luyện viên bị kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng. Đặc nhiệm SEAL cũng bắt đầu bơm ôxy vào hang. 

    Lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan đêm 2/7 phát hiện 12 cậu bé trong khoảng 11 - 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi bên trong hang động sau hơn 9 ngày mất tích. Sự cố xảy ra khi cả nhóm đang khám phá hang động sau buổi tập luyện ngày 23/6.

  • Nổ kho pháo hoa Mexico, 19 người chết
    Hiện trường sau vụ nổ kho pháo hoa hôm 5/7 ở thị trấn  AFP | Picture taken at the site after a series of explosions at fireworks warehouses in Tultepec, central Mexico, on July 5, 2018

    Hiện trường sau vụ nổ kho pháo hoa hôm 5/7 ở thị trấn Tultepec, miền trung Mexico. Ảnh: AFP. 

    Ít nhất 19 người chết, 40 người bị thương, trong một chuỗi vụ nổ tại nhà kho pháo hoa ở thị trấn Tultepec, miền trung Mexico. Những người chết bao gồm các nhân viên cứu hộ đến cứu người, giới chức cho biết.

    Vụ nổ ban đầu xảy ra khoảng 9h30 ngày 5/7 rồi lan sang các nhà kho khác ngay khi cảnh sát, lính cứu hoả bắt đầu đến cứu người. "Chúng tôi chia buồn sâu sắc với những người thiệt mạng sáng nay ở Tultepec, bao gồm các đồng nghiệp là lính cứu hoả và cảnh sát, đã mất mạng khi đang cứu người", Hội Chữ thập Đỏ tuyên bố.

  • Lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ từ chức vì bê bối
    Ông Scott Pruitt, người vừa từ chức lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA). Ảnh: Reuters.

    Ông Scott Pruitt, người vừa từ chức lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA). Ảnh: Reuters.

    "Tôi vừa chấp nhận đơn từ chức của ông Scott Pruitt với vị trí lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA). Trong cơ quan, ông Scott đã làm việc xuất sắc và tôi sẽ luôn biết ơn ông vì điều này", Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo. Thượng viện xác nhận Andrew Wheeler, phó lãnh đạo EPA, tạm giữ chức thay ông Scott. 

    Pruitt đã hứng chịu áp lực gia tăng về các vấn đề như sử dụng quỹ công để đi lại và cải tạo văn phòng. Ông từng cho lắp đặt bốt điện thoại trong văn phòng trị giá 43.000 USD, vượt quá giới hạn 5.000 USD ngân sách.

  • Nhật treo cổ trùm giáo phái đầu độc tàu điện ngầm bằng khí sarin

    Shoko Asahara, trùm giáo phái Aum Shinrikyo đứng sau vụ tấn công tàu điện ngầm ở Tokyo năm 1995 làm 13 người chết, bị treo cổ hôm nay, Kyodo dẫn các nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Nhật chưa xác nhận ngay lập tức thông tin xử tử Asahara. 

    Y bị kết án tử hình trong suốt hơn một thập kỷ vì cuộc tấn công làm 13 người chết, 6.000 người bị thương. Trùm giáo phái 63 tuổi có tên thật là Chizuo Matsumoto, là người đầu tiên bị xử tử trong số 13 người bị kết án tử hình liên quan đến chuỗi hành vi phạm tội của giáo phái. 12 người còn lại là những người theo giáo phái này và hành động thay Asahara.

VNExpress

Thế giới ngày 6/7: Đội bóng nhí Thái Lan chưa đủ sức khoẻ để thoát khỏi hang - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,088,010       36