Thế giới

Thế giới ngày 3/7: Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng Thái Lan trong hang

Thái Lan đăng video tìm thấy 13 người trong hang sau nhiều ngày mất tích, Mỹ phá âm mưu tấn công của kẻ ủng hộ al-Qaeda ngày quốc khánh.

  • Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng Thái Lan mất tích sau 9 ngày
    Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng Thái Lan trong hang

    Trong hang Tham Luang ngập nước, một trong những thợ lặn chiếu đèn pin vào mặt của những bé trai đang ngồi và kêu gọi các em bình tĩnh. Ông đảm bảo "nhiều người đang đến... chúng tôi là những người đầu tiên". 

    Các thiếu niên không biết họ đã mất tích bao nhiêu ngày. "Hôm nay là ngày nào?", một thiếu niên hỏi. "Các chú đến giúp cháu ngày nào?". "Thứ hai. Một tuần và thứ hai", một người đằng sau ống kính máy quay nói. "Các cháu đã ở đây 10 ngày. Các cháu rất mạnh mẽ, rất mạnh mẽ". 

    "Hải quân sẽ đến vào ngày mai, mang theo thực phẩm, bác sĩ và mọi thứ. Các cháu có đèn không? Chúng tôi sẽ cho các cháu thêm đèn". 

    Một trong các bé nhận ra máy quay và nghe thấy những từ tiếng Anh nhưng không hiểu ngay. Bé nói tiếng Thái: "Ồ, họ muốn chụp ảnh; hãy nói với chú ấy chúng ta đang đói. Em chưa có gì ăn cả". Bé trai sau đó nói tiếng Anh: "Ăn, ăn, ăn". Một giọng nói đáp lại bằng tiếng Thái, cho biết ông đã yêu cầu lực lượng cứu hộ thực hiện. 

    Các nhân viên cứu hộ tối qua tìm thấy 12 bé trai và nam thiếu niên trong độ tuổi 11 - 16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi trong hang sau khi họ mất tích 9 ngày. Tất cả đều còn sống. 

    Các bé được tìm thấy ngày thứ 10 của cuộc tìm kiếm. Ảnh: news.com.au.

    Các bé được tìm thấy vào ngày thứ 10 của cuộc tìm kiếm. Ảnh: news.com.au.

  • FBI phá âm mưu tấn công của kẻ ủng hộ al-Qaeda dịp quốc khánh 
    Trụ sở FBI tại Washington. Ảnh: AFP.

    Trụ sở FBI tại Washington. Ảnh: AFP.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ hôm 2/7 thông báo bắt một kẻ ủng hộ tổ chức khủng bố al-Qaeda, đang âm mưu tấn công quân nhân Mỹ và gia đình của họ bằng bom tại cuộc diễu hành ngày quốc khánh ở Cleveland, bang Ohio. 

    Demetrius Nathaniel Pitts, có tên khác là Abdur Raheem Rafeeq, đã nói với một mật vụ chìm về ý muốn đưa chất nổ lên xe và kích nổ trong dịp mừng quốc khánh Mỹ (4/7). FBI đã theo dõi người này suốt nhiều tháng sau khi y tuyên bố ủng hộ al-Qaeda và bày tỏ "ý định bạo lực" chống lại các nhóm, trong đó có lực lượng vũ trang Mỹ. 

  • Ngoại trưởng Mỹ sắp trở lại Triều Tiên
    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters.

    Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ lên máy bay tới Bình Nhưỡng vào ngày 5/7 để gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo. Ông sẽ ở lại tới ngày 7/7. 

    Đây sẽ là chuyến thăm Triều Tiên thứ ba được biết đến của ông Pompeo. Mỹ đang tiếp tục thúc đẩy thoả thuận nhằm phá huỷ chương trình hạt nhân của Triều Tiên, giúp giảm căng thẳng trên bán đảo và định hình lại cấu trúc địa chính trị Đông Á sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử hôm 12/6 tại Singapore giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un. 

  • Phát hiện nơi tay súng ẩn nấp để bắn thị trưởng Philippines
    Nơi ẩn nấp nhìn ra toà thị chính

    Nơi ẩn nấp nhìn ra toà thị chính Tanauan. Ảnh: Rappler. 

    Thanh tra cảnh sát trưởng thành phố Tanauan Renato Mercado cho biết tay súng ẩn nấp trong lùm cây ngay đối diện toà thị chính Tanauan. Người này được cho là đã tạo một lỗ để trốn. 

    Từ lỗ này có thể nhìn thấy rõ đám đông tại lễ thượng cờ. Tay súng bắn đúng một phát, khiến thị trưởng Antonio Halili tử vong.

    Nơi ẩn nấp của tay súng bắn tỉa. Ảnh: Rappler.

    Một lỗ do tay súng bắn tỉa tạo ra. Ảnh: Rappler.

  • Trung Quốc bắt cô giáo dùng kẹp giấy hành hạ trẻ mẫu giáo
    Cô giáo Trung Quốc dùng kẹp giấy hành hạ trẻ mẫu giáo

    Hai giáo viên mầm non vừa bị bắt ở Trung Quốc sau khi bị phát hiện dùng kẹp giấy kẹp đâm trẻ em vì các bé không chịu ngủ trưa. Cảnh sát can thiệp sau cuộc đối đầu giữa cha mẹ và giáo viên. 

    Những bậc phụ huynh bắt đầu lo ngại khi phát hiện các bé trở về nhà với những vết kim đỏ trên da. Họ yêu cầu nhà trường cung cấp hình ảnh từ camera giám sát và phát hiện cảnh hành hạ trẻ em. 

  • 4 sư tử bị chặt đầu phục vụ nghi thức 'ma thuật đen' ở Nam Phi
    Christa Saayman bên những con sư tử trước khi kẻ săn trộm đến.

    Christa Saayman bên những con sư tử trước khi kẻ săn trộm đến. Ảnh: Mirror. 

    Những kẻ săn trộm đã chặt đầu và chân 4 con sư tử, giết hai sư tử nhỏ để phục vụ các nghi thức ma thuật tại một công viên hoang dã phía bắc Pretoria, Nam Phi cuối tuần trước.

    Cảnh sát cho biết những kẻ này quẳng gà tẩm độc qua hàng rào điện trước khi giết sư tử. Christa Saayman, chủ công viên, nói: "Thật dã man, vô nhân đạo và thật đau lòng. Tôi không có từ gì để miêu tả cảm xúc. Tôi rất buồn". 

    "Đây là hành động vô nhân đạo của những kẻ đã cướp đi 6 con vật xinh đẹp. Phải nhìn những con hổ bị chặt đứt chân thật là điều tủi nhục". 

  • Nhà ngoại giao Iran bị bắt ở châu Âu vì âm mưu tấn công
    A bomb disposal expert is seen searching a car in the Brussels' neighborhood of Woluwe St. Pierre, June 30, 2018. (RTL Television)

    Chuyên gia phá bom lục soát một chiếc xe gần Brussel, Bỉ hôm 30/6. Ảnh: RTL.

    Một nhà ngoại giao Iran bị bắt cùng hai người khác vì âm mưu đánh bom cuộc gặp của một nhóm đối lập Iran lưu vong tại Pháp, giới chức Bỉ thông báo. Sự kiện có sự tham gia của Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Donald Trump. Ba người khác bị bắt tại Pháp nhưng hai trong số đó được thả.

VNExpress

Thế giới ngày 3/7: Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng Thái Lan trong hang - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,105,662       16