Thế giới

Thế giới ngày 5/7: Hai người Anh nhiễm chất độc thần kinh giống cựu điệp viên Nga

Hai người Anh nhiễm chất độc thần kinh giống cựu điệp viên Nga, cổ động viên Anh xin lỗi vì viết lên tượng bên ngoài sân World Cup.

  • Hai người Anh nhiễm chất độc thần kinh giống cựu điệp viên Nga

    000-1754NB-9987-1530746922.jpg

    Cảnh sát ngày 4/7 đứng gác bên ngoài một hiệu thuốc ở Amesbury. Ảnh: AFP.

    Cảnh sát Anh cho biết một nam một nữ có tên Charlie Rowley and Dawn Sturgess bị nhiễm Novichok, chất độc thần kinh được sử dụng trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal  và con gái và Yulia hồi tháng ba. Các nhà điều tra đang tìm hiểu họ tiếp xúc chất độc như thế nào.

    Hai người Anh ngày 30/6 bất tỉnh tại thị trấn Amesbury, cách thành phố Salisbury, nơi bố con Skripal bị đầu độc, khoảng 12 km. Rowley và Sturgess đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị tại bệnh viện quận Salisbury.

  • Cổ động viên Anh xin lỗi vì viết lên tượng bên ngoài sân World Cup

    cats-1414-1530747937.jpg

    Cổ động viên Anh Rufus Hall. Ảnh: Twitter.

    "Tôi rất xin lỗi, tôi cảm thấy xấu hổ", Rufus Hall nói sau khi bị phát hiện viết chữ "Anh" lên tượng tưởng niệm cầu thủ bóng đá Nga Fyodor Cherenkov bên ngoài sân vận động Spartak, nơi đội Anh chiến thắng đội Colombia trong World Cup. Bức tượng sau đó đã được tẩy sạch bởi các cổ động viên Anh. 

    Cầu thủ Cherenkov đã ghi 12 bàn trong 34 lần khoác áo đội bóng Liên Xô. Ông là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất ở Spartak.

  • Malaysia dừng dự án đường sắt trong sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc

    unnamed-4-5618-1530749093.jpg

    Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Reuters.

    Chủ dự án Đường sắt Bờ đông (ECRL) trị giá 20 tỷ USD của Malaysia thông báo với nhà thầu Trung Quốc chính về việc ngừng thi công công trình do nhiều nguyên nhân, trong đó có "lợi ích quốc gia". Malaysia đang tìm cách tái đàm phán các điều khoản của thỏa thuận với phía Trung Quốc.

    Theo kế hoạch ban đầu, tuyến đường sắt dài 688 km sẽ kết nối phần Biển Đông ở bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia với các tuyến vận chuyển chiến lược ở phía tây. Nó là một phần trong sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.

    Kể từ khi đắc cử vào tháng 5, chính phủ mới của Thủ tướng Mahathir Mohamad cam kết cắt giảm nợ quốc gia, dập tắt tham nhũng và xem xét lại các dự án lớn đã được chính quyền Najib Razak chấp nhận. Hồi cuối tháng 5 họ cũng dừng một dự án đường sắt với Singapore.

  • Iraq nói con trai thủ lĩnh tối cao IS chết vì tên lửa Nga

    badri-2926-1530662804-7573-1530750524.jp

    Hình ảnh Hudhayfah al-Badri được IS công bố hôm 3/7. Ảnh: Amaq.

    Tình báo Iraq cho biết lực lượng Nga ngày 2/7 bắn ba qua tên lửa vào một hang động ở Homs, Syria, nơi Hudhayfah al-Badri và những kẻ vai vế trong nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trú ngụ. 11 người chết trong vụ tấn công, trong đó có al-Badri.

    Trong khi đó, cơ quan truyền thông của IS nói rằng al-Badri chết trong một cuộc tấn công nhằm vào nhà máy nhiệt điện ở tỉnh Homs do quân đội Nga và lực lượng thân chính phủ Syria nắm giữ.

    Al-Badri là con của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Tình báo Iraq cho biết al-Baghdadi còn sống và đang ấn náu gần biên giới Syria - Iraq.

VNExpress

Thế giới ngày 5/7: Hai người Anh nhiễm chất độc thần kinh giống cựu điệp viên Nga - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,089,275       44