Thế giới

Thế giới ngày 30/6: Trump bác tin doạ rút Mỹ khỏi WTO

Tổng thống Trump bác tin ông nhiều lần doạ rút Mỹ khỏi WTO, mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc rơi xuống thị trấn.

  • Trump bác tin doạ rút Mỹ khỏi WTO
    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    "Tôi không nói về việc rút lui", Tổng thống Donald Trump nói với phóng viên trên đường tới Bedminster, New Jersey, nơi ông sở hữu một khu nghỉ dưỡng. "Chúng ta đang bị đối xử một cách rất tệ. Đó là một tình huống không công bằng". 

    Trước đó, trang tin Axios dẫn lời một nguồn tin thân cận Nhà Trắng nói ông Trump đã đe doạ rút Mỹ khỏi WTO "100 lần". 

    Bộ trưởng Tài chínchính Mỹ Steven Mnuchin cũng cho rằng thông tin này là "phóng đại". Ông cho biết Tổng thống "có quan ngại về WTO" vì tổ chức này đối xử không công bằng. 

  • Mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc rơi xuống thị trấn
    Mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc rơi xuống thị trấn

    Hình ảnh người dân địa phương quay được cho thấy mảnh vỡ thuộc tầng thứ nhất tên lửa Long March 2C rơi xuống thị trấn Fuquan, tỉnh Quý Châu. Sau khi rơi xuống đất, nó nổ thành quả cầu lửa ở vùng rừng rậm, khói bốc lên.

    Các cư dân được sơ tán trước vụ phóng vệ tinh theo kế hoạch và không có người bị thương, theo thông báo của chính quyền địa phương. 

  • Ngoại trưởng Mỹ hối thúc Trung Quốc duy trì trừng phạt Triều Tiên
    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters.

    Ngoại trưởng Mike Pompeo thảo luận với Ngoại trưởng Vương Nghị về nỗ lực "đạt được mục tiêu chung về việc phi hạt nhân hoá hoàn toàn bán đảo Triều Tiên một cách có thể kiểm chứng và không thể thay đổi được". 

    Ông nhấn mạnh "tầm quan trọng của việc tiếp tục thực hiện toàn đầy đủ mọi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến Triều Tiên", theo Bộ Ngoại giao Mỹ. Điều đặc biệt quan trọng là ngăn Triều Tiên xuất khẩu bất hợp pháp than và nhập khẩu dầu tinh thông qua việc chuyển dầu từ tàu này sang tàu kia, hành vi bị Liên Hợp Quốc cấm. 

  • Phóng viên suýt gặp nạn vì trực thăng bay sượt qua
    Phóng viên suýt gặp nạn vì trực thăng bay sượt qua

    Một phóng viên báo Caucasus Post đang quay chương trình ca ngợi các phi công trực thăng khi Mi-24 bay tầm thấp ngay phá trên đầu. Trực thăng này dự kiến tham gia hoạt động kỷ niệm 100 năm thành lập lực lượng vũ trang Azerbaijan. 

    Phóng viên đứng trên đường băng khi một số trực thăng bay ngay sát đầu, và trong một khoảnh khắc nguy hiểm, một chiếc bay sượt phía trên đầu cô. 

  • Cháy chung cư 22 tầng ở London
    Cháy chung cư 22 tầng ở London

    8 xe cứu hoả và gần 60 lính khống chế đám cháy trên tầng 12 chung cư ở đông thủ đô London, Anh. Khoảng 40 người đã rời toà nhà trước khi lực lượng khẩn cấp đến hiện trường. Hai người nữa được lực lượng đưa đến nơi an toàn. Không có thông tin về người bị thương trong vụ cháy chung cư 22 tầng. 

  • Kẻ xả súng toà soạn báo Mỹ định giết càng nhiều người càng tốt
    Cảnh sát phong toả đường dẫn vào toà nhà nơi có văn phòng báo Capital Gazette. Ảnh: AFP.

    Cảnh sát phong toả đường dẫn vào toà nhà nơi có văn phòng báo Capital Gazette. Ảnh: AFP.

    Tay súng 38 tuổi tấn công toà soạn báo ở thành phố Annapolis đã chặn cửa sau với hy vọng "giết càng nhiều người càng tốt", giới chức hôm 29/6 cho biết. Nghi phạm Jarrod Ramos còn áp dụng cách tiếp cận chiến thuật trong việc truy lùng và bắn các nạn nhân vô tội. Ít nhất 5 người chết, ba người bị thương trong cuộc tấn công toà soạn báo Capital Gazette. 

    Tổng thống Trump, người thường xuyên chỉ trích báo chí, hôm 29/6 cho rằng "vụ nổ súng khủng khiếp" đã khiến cả nước Mỹ bị sốc. "Các nhà báo, giống như mọi người Mỹ, cần được tự do, không phải sợ bị tấn công bạo lực khi đang làm việc", ông nói. 

  • Kim Jong-un thị sát khu vực gần Trung Quốc
    Lãnh đạo Kim trong chuyến thị sát trang trại trồng sậy ở .

    Lãnh đạo Kim trong chuyến thị sát trang trại trồng sậy ở huyện Sindo. Ảnh: Yonhap.

    Lãnh đạo Triều Tiên vừa thị sát trang trại trồng lau ở huyện Sindo, tỉnh Bắc Pyongan giáp Trung Quốc, theo KCNA. Đây là chuyến thị sát đầu tiên của ông kể từ cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore ngày 12/6 và chuyến thăm thứ ba tới Trung Quốc ngày 19/6 và 20/6. 

    Chuyến thăm hiếm hoi của ông Kim tới vùng phía bắc xa xôi làm dấy lên phỏng đoán Triều Tiên có thể tìm cách tăng cường hợp tác kinh tế với Trung Quốc khi quan hệ ấm lên. 

VNExpress

Thế giới ngày 30/6: Trump bác tin doạ rút Mỹ khỏi WTO - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,106,588       8