Thế giới

Thế giới ngày 28/6: Tập Cận Bình nói Trung Quốc không từ bỏ 'dù chỉ một tấc đất lãnh thổ'

Tập Cận Bình nói Trung Quốc sẽ không từ bỏ 'dù chỉ một tấc đất lãnh thổ', thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ nghỉ hưu.

  • Tập Cận Bình nói Trung Quốc sẽ không từ bỏ 'dù chỉ một tấc đất lãnh thổ'.

    catsfdfdf-1160-1530142602.jpg

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tại Bắc Kinh ngày 27/6. Ảnh: Xinhua.

    "Chúng tôi không thể mất dù chỉ một tấc đất lãnh thổ do tổ tiên để lại. Chúng tôi không quan tâm đến lãnh thổ của nước khác", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua nói với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis tại Bắc Kinh. Ông Tập không nhắc đến cụ thể khu vực nào.

    Mattis là bộ trưởng quốc phòng Mỹ đầu tiên thăm Trung Quốc dưới thời Trump. Chuyến đi diễn ra vào thời điểm Mỹ chỉ trích Trung Quốc quân sự hóa ở Biển Đông. Hai bên cũng có căng thẳng về Đài Loan và vấn đề thương mại.

  • Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ nghỉ hưu

    063-666874848-2474-1530143691.jpg

    Thẩm phán Anthony Kennedy phát biểu tại Nhà Trắng ngày 10/4. Ảnh: AFP.

    Thẩm phán Anthony Kennedy sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng 7, khiến Trump có cơ hội chỉ định người thay thế theo xu hướng cánh hữu để có lợi cho các chính sách của mình.

    Tòa án Tối cao Mỹ gồm 9 thẩm phán. Kenneydy được tổng thống Ronald Reagan đề cử và nhậm chức vào năm 1988. Ông được coi là người không nghiêng hẳn về phe tự do hay bảo thủ.

  • Nữ trùm web khiêu dâm lớn nhất Hàn Quốc bị bắt

    the-spread-of-revenge-porn-and-2479-7910

    Nhà hoạt động Hàn Quốc đặt biển kêu gọi chống nạn quay trộm video và thúc giục các công ty lớn làm nhiều hơn để ngăn chặn tội phạm tình dục công nghệ cao. Ảnh: AFP.

    Người phụ nữ họ Song, 45 tuổi, trở về Seoul vào cuối tuần trước sau khi Hàn Quốc vô hiệu hóa hộ chiếu của bà này. Song bị bắt ngày 25/6 với cáo buộc phát tán hoặc hỗ trợ phát tán video khiêu dâm có trẻ vị thành niên.

    Song là đồng sáng lập một trang web khiêu dâm từ năm 1999, đăng hàng chục nghìn video khiêu dâm bất hợp pháp, trong đó có những video quay trộm phụ nữ. Trang này từng thu hút hơn một triệu thành viên trước khi bị đóng cửa vào hai năm trước.

  • Phát ngôn viên Nhà Trắng được mật vụ bảo vệ 

    000-16H8NN-1-7745-1530144915.jpg

    Sarah Sanders trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 14/6. Ảnh: AFP.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders được mật vụ Mỹ bảo vệ từ ngày 27/6, hai nguồn thạo tin nói với CNN nhưng không cho biết việc này sẽ kéo dài trong bao lâu. Mật vụ Mỹ từ chối bình luận.

    Cuối tuần trước, Sanders bị một nhà hàng nhỏ ở Lexington, Virginia từ chối phục vụ vì cô làm việc cho chính quyền Trump. Chủ nhà hàng giải thích rằng bà và nhân viên phản đối các chính sách của Trump và không thoải mái với sự hiện diện của Sanders.

  • Cổ động viên Mexico đến sứ quán Hàn ăn mừng

    Cổ động viên Mexico đến sứ quán Hàn ăn mừng

    Tổng lãnh sự Hàn Byoung-Jin Han ăn mừng với cổ động viên Mexico bên ngoài sứ quán Hàn ở Mexico City. Video: Twitter.

    Chiến thắng 2-0 của đội tuyển Hàn Quốc trước Đức hôm qua đã giúp Mexico vào vòng 1/8 World Cup dù họ thất bại trước Thụy Điển. Đám đông người Mexico đã đến đại sứ quán Hàn Quốc ở Mexico City để ăn mừng, hô vang rằng người Hàn là "anh em" của họ.

    Người dùng mạng Mexico còn đăng ảnh cờ hai nước lồng vào nhau, bày tỏ tình cảm với Hàn Quốc và thậm chí tuyên bố sẽ bắt đầu nghe K-Pop. "Cảm ơn Hàn Quốc. Tôi thậm chí không biết nước các bạn ở đâu nhưng cảm ơn rất nhiều", Cecilia Gonzalez, sinh viên 22 tuổi nói tại một quán bar.

  • Ngoại trưởng Mỹ nói Bình Nhưỡng hiểu khái niệm phi hạt nhân hóa hoàn toàn của Washington

    063-985520372-6687-1530149517.jpg

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại tòa nhà quốc hội ngày Mỹ ngày 27/6. Ảnh: AFP.

    "Chúng tôi đã nói khá rõ ràng trong các cuộc đối thoại về việc chúng tôi muốn gì khi đề cập đến phi hạt nhân hóa hoàn toàn", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói.

    Washington muốn Bình Nhưỡng nhanh chóng từ bỏ toàn bộ vũ khí hạt nhân theo cách có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược. Trump đã bị các nhà phân tích an ninh quốc gia chỉ trích khi thỏa thuận trong hội nghị thượng đỉnh ngày 12/6 của ông với Kim Jong-un nêu rất ít chi tiết về cách Bình Nhưỡng sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

  • Người đàn ông Trung Quốc say rượu trả phí taxi gấp 100 lần

    DgsWU-ZV4AAXdN7-9347-1530150097.jpg

    Taxi ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

    Người đàn ông ở Hợp Phì, An Huy đi chuyến taxi với giá cước 14,90 NDT (2,27 USD). Tuy nhiên, ông đã nhập số tiền 1.499 NDT khi thanh toán bằng ứng dụng điện thoại.

    Tài xế phát hiện ra sự nhầm lẫn của hành khách một tiếng sau khi ông này xuống xe. Tài xế mô tả người này "ngà ngà say" và đã báo cho công ty và giới chức địa phương nhưng họ chưa tìm ra hành khách để hoàn trả tiền.

VNExpress

Thế giới ngày 28/6: Tập Cận Bình nói Trung Quốc không từ bỏ 'dù chỉ một tấc đất lãnh thổ' - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,105,486       15