Thế giới

Thế giới ngày 26/6: Triều Tiên có thể hủy tổ chức tuần hành chống Mỹ

Triều Tiên có thể sẽ không tổ chức tuần hành quy mô lớn chống Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bắt đầu thăm Trung Quốc hôm nay.

  • Triều Tiên có thể sẽ không tổ chức tuần hành chống Mỹ
    Cuộc tuần hành quy mô lớn chống Mỹ ở Bình Nhưỡng năm 2017. Ảnh: Reuters.

    Cuộc tuần hành quy mô lớn chống Mỹ ở Bình Nhưỡng năm 2017. Ảnh: Reuters.

    Các nhân viên hãng thông tấn Mỹ AP tại Bình Nhưỡng hôm qua đưa tin thủ đô Triều Tiên sẽ không tổ chức cuộc tuần hành chống Mỹ thường niên vào tháng 7 tới. Giới chức Triều Tiên chưa bình luận về thông tin. 

    Trong những hoạt động năm ngoái, bao gồm có kỳ nghỉ ngày 27/7 nhằm kỷ niệm "Chiến thắng trong Cuộc chiến Giải phóng Quê hương" hay chiến tranh Triều Tiên, hơn 100.000 người tuần hành trên đường phố và những con tem đặc biệt chống Mỹ được phát hành. 

    Hoạt động kỷ niệm tháng 7 năm ngoái còn bao gồm cuộc phóng thử một tên lửa có thể vươn tới bờ Đông nước Mỹ, làm dấy lên lo ngại về chiến tranh hạt nhân khi Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un đe doạ nhau hồi tháng 8. 

  • Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bắt đầu thăm Trung Quốc hôm nay
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.

    Bộ trưởng James Mattis sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 26/6 đến 28/6, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua xác nhận. Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến nước này từ năm 2014. Ông Mattis dự kiến gặp cả các lãnh đạo nhà nước và lãnh đạo quân sự trong chuyến thăm. 

    Dù chuyến thăm nhằm bàn về các bước sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore, các vấn đề khác như quân sự hoá Biển Đông cũng dự kiến được đưa ra thảo luận. 

  • EU trừng phạt phó tổng thống Venezuela
    Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez. Ảnh: AFP.

    Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez. Ảnh: AFP.

    Liên minh châu Âu (EU) hôm qua trừng phạt Phó tổng thống Delcy Rodriguez và 10 quan chức Venezuela khác vì cho rằng có những "bất thường" trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Những quan chức này sẽ bị cấm nhập cảnh và phong toả tài sản tại EU. 

    Venezuela sau đó lên án EU "can dự" khi áp lệnh trừng phạt. Bộ "thẳng thừng bác bỏ sự gây hấn và can dự của EU, điều rõ ràng thể hiện sự can thiệp vào các vấn đề thuộc chủ quyền đất nước chúng tôi". Phó tổng thống Rodriguez cho rằng lệnh trừng phạt chống lại bà là chính sách "phân biệt chủng tộc", "gây chiến" của "thế giới đế quốc cũ". 

VNExpress

Thế giới ngày 26/6: Triều Tiên có thể hủy tổ chức tuần hành chống Mỹ - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,106,113       19