Kinh tế

Mưa đá kèm theo dông lốc gây thiệt hại nặng

Nhiều căn nhà bị sập, tốc mái, hàng chục hécta cây ăn trái đang trong giai đoạn thu hoạch bị trốc gốc, thiệt hại nặng nề. Đó chính là hình ảnh hoang tàn sau khi cơn mưa đá kèm theo dông lốc diễn ra vào chiều 22 và 24-4 trên địa bàn xã Túc Trưng, huyện Định Quán.

Vườn mãng cầu đang trong giai đoạn cho thu hoạch của gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn bị gãy đổ trong cơn mưa đá kèm dông lốc vào chiều 24-4.
Vườn mãng cầu đang trong giai đoạn cho thu hoạch của gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn bị gãy đổ trong cơn mưa đá kèm dông lốc vào chiều 24-4.

Chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ nhưng cơn mưa đá kèm theo dông lốc vào chiều 24-4 đã làm cho 700 gốc mãng cầu đang trong giai đoạn thu hoạch trên diện tích 1,2 hécta của gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn và chị Đặng Thị Kim Phụng bị trốc gốc, đổ ngã. Mặc dù vườn cây đã được gia cố chằng néo bằng dây kẽm và cọc cẩn thận, nhưng do sức mạnh của gió lốc nên toàn bộ vườn cây cũng không thể đứng vững. Sau 3 năm cần cù chăm sóc chưa kịp vui mừng vì vườn mãng cầu năm nay được mùa và được giá thì gia đình anh chị đang đứng ngồi không yên vì thiên tai đã làm cho gia đình gần như mất trắng tài sản. 

Cơn dông đi qua nhưng sự sợ hãi của gia đình bà Điểu Thị Lam như vẫn còn nguyên vẹn. Bà Lam cho biết nếu không nhanh chân chạy tránh qua nhà người con ở gần đó, thì có lẽ bà đã có thể bị nguy hiểm khi căn nhà bị dông làm sập.

2 cơn mưa vào ngày 22 và 24-4 vừa qua được xem là cơn mưa lớn nhất và gây thiệt hại nặng nhất từ trước đến nay trên địa bàn xã Túc Trưng. Đã có 6 căn nhà bị sập và tốc mái, hàng chục hécta cây ăn trái đang trong giai đoạn chờ thu hoạch bị thiệt hại và trên 300 cây cao su đang thời kỳ khai thác của Nông trường cao su Túc Trưng bị gãy đổ. “Ngay sau thiệt hại về thiên tai của bà con nông dân, bước đầu UBND xã đã cử cán bộ, lực lượng công an, xã đội phối hợp với ban ấp đến hỗ trợ bà con, dọn dẹp nhà cửa cũng như động viên bà con trước tình hình mưa bão, đồng thời thống kê số lượng thiệt hại của bà con và kiến nghị với UBND huyện có hướng xem xét, hỗ trợ cho bà con để khắc phục hậu quả thiên tai vừa qua” -  bà  Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó chủ tịch UBND xã Túc Trưng, cho biết.

Hải Hậu - Văn Tuấn

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        347,072       34