Mẹ & bé

Hạnh phúc khi làm mẹ không cần phải nói ra

Làm mẹ là công việc khó khăn nhất trên đời khi phải trải qua muôn vàn cực nhọc và thử thách mà không mong được đền đáp hay một tiếng kêu ca.

Tuy nhiên, không phải mọi sự hy sinh đều vô nghĩa hay bị lãng quên. Ngày 30 – 31 tháng 7 vừa qua, một sự kiện đáng nhớ đã diễn ra tại Siêu thị Lottemart quận 7 với sự tham gia chứng kiến của hàng trăm người mua sắm có mặt tại đây, nhằm gửi lời cảm ơn đến tất cả những ai đang làm mẹ. Những bà mẹ tham gia chương trình đã nhận được vô số bất ngờ trong suốt chuyến mua sắm của mình và kết thúc bằng một sự bất ngờ vô cùng lớn từ nhãn hàng Urgo và những người thân yêu.

Từ rất sớm, không khí tại siêu thị Lottemart quận 7 đã nhộn nhịp hơn hẳn thường nhật bởi sự có mặt tất bật chuẩn bị của hơn 50 con người trong ban tổ chức, nhằm tạo ra các tình huống hài hước, bất ngờ nhất cho “nhân vật chính” trong ngày.

Mọi người có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho sự kiện sắp diễn ra

Khi siêu thị bắt đầu mở cửa, hòa vào dòng người mua sắm, những người mẹ đầu tiên xuất hiện. Họ là người được lựa chọn giữa hàng chục mẹ được người thân bí mật đăng ký tham gia chương trình. Điều ngạc nhiên đầu tiên cho các bà mẹ là phát hiện ra những người xung quanh đang bắt chước theo các hành động của mình, dù mẹ ở gian hàng nào cũng có ánh mắt dõi về các hành động và làm theo. Mẹ sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi đi đến “trạm” cuối cùng được người thân và Ban tổ chức bí mật định sẵn và nhận được hàng loạt tấm biển tri ân “Mẹ là người mang đến bình yên”, “Mẹ là người dạy con lẽ sống”… Hạnh phúc được đẩy lên cao trào với sự xuất hiện đầy bất ngờ của MC Chí Thiện, vòng vây yêu thương của mọi người và những đóa hoa hồng mẹ nhận được trong hai hàng nước mắt.

Sự xuất hiện bất ngờ của MC Chí Thiện và Ban tổ chức khiến các bà mẹ không cầm được nước mắt

Chị Mỹ Phúc (40 tuổi), một mẹ tham gia cùng chương trình, chia sẻ: “Ông xã đã bí mật đăng ký cho tôi tham gia chương trình này, thật sự tôi quá bất ngờ và hạnh phúc vì biết rằng những nỗ lực của mình được ông xã thấu hiểu như vậy. Không nghĩ rằng ông xã bình thường hơi khô khan, ngại nói mấy câu yêu thương lại có thể khiến tôi bất ngờ đến vậy”

Cùng suy nghĩ, mẹ Thanh Trúc (38 tuổi) cũng sụt sùi tâm sự: “Bình thường ở nhà quanh quẩn bếp núc, cũng không mong là hai cha con thấy, chỉ muốn gia đình hạnh phúc là niềm vui lớn của tôi rồi. Nhưng phụ nữ mà, cũng mong được cảm giác yêu thương, hôm nay thực sự rất cảm ơn ông xã và con gái cho tôi cảm giác mình được trân trọng, được thấu hiểu, sẻ chia và nhất là cảm nhận được tình thương gia đình dành cho mình”

12 bà mẹ tham gia chương trình là 12 cung bậc cảm xúc khác nhau. Có những nụ cười đã lâu rồi mới thấy, có những giọt nước mắt vỡ oà, có những tình yêu được đong đầy và san sẻ làm xoá đi nỗi mệt nhoài của người làm chương trình lẫn những người mua hàng xung quanh. Một niềm hạnh phúc cho những người làm chương trình khi thấy được những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của mẹ, chứa đựng niềm hạnh phúc và sự yêu thương.

Chí Thiện chốt cảm xúc bằng một câu: “Không ai có thể thay thế được mẹ, không ai bắt chước được những công việc mẹ đã, đang và làm mỗi ngày. Cảm ơn vì những người làm mẹ đã hy sinh trọn vẹn tuổi thanh xuân cho gia đình. Mẹ chỉ có một và tình thương của mẹ dành cho gia đình cũng vậy”.

Những khoảnh khắc vỡ oà trong cảm xúc của người tham dự chương trình

Thông điệp này không chỉ dừng lại trên nụ cười của người chứng kiến, giọt nước mắt của người tham gia, mà còn sẽ được lan toả rộng hơn bằng những hình ảnh được ghi lại trong suốt quá trình diễn ra chương trình và gửi đến những ai đang làm mẹ thông qua một clip như một lời cảm ơn thật sự sâu sắc.

aFamily

      © 2021 FAP
        1,230,514       1,976