Mẹ & bé

Bộ ảnh đẹp về cô bé 3 tuổi có số phận đặc biệt

Không giống như những bộ ảnh khác, bộ ảnh xúc "Sorry I'm fine" giống như một cuốn tự truyện mini, mỗi bức ảnh là một trang tự thuật về cuộc đời em bé có số phận đặc biệt - bé Hà Anh (3 tuổi), hiện đang sinh sống tại Hà Đông, Hà Nội.

Được biết, bé Hà Anh sinh ra trong một gia đình có 3 anh em, bố mẹ đều làm kiến trúc sư, bé là con gái út. Bé không may mắn như những đứa trẻ khác khi bị mắc hội chứng down, mẹ bé đã phải từ bỏ công việc để chăm sóc con ngay từ lúc lọt lòng...
Trong bộ ảnh xúc động này, mọi người không chỉ được tận mắt thấy cô bé Hà Anh dễ thương, xinh xắn mà còn phần nào hiểu được số phận đặc biệt của Hà Anh: "Tôi 3 tuổi và tôi không được may mắn. Một căn bệnh đã ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của tôi. Tai tôi không nghe được và miệng cũng không thể nói nên lời... Đã có lần gia đình quyết tâm đưa tôi đi chữa trị nhưng đều nhận được cái lắc đầu từ chối lạnh lùng chỉ vì một lý do "Tôi là đứa trẻ mắc căn bệnh down"... Nhưng thật hạnh phúc khi bên tôi còn có gia đình, đặc biệt là mẹ - người sẵn sàng từ bỏ tất cả công việc chỉ để quan tâm, chăm sóc cho tôi.... Một ngày nào đó tôi mong sao mình sẽ mạnh mẽ hơn để cảm nhận cuộc sống muôn màu này tươi đẹp đến nhường nào, vì lúc này tôi nhận thấy bản thân mình luôn ổn". 
Chia sẻ về bộ ảnh, tác giả Jin Do cho biết: "Mình đã từng rất ngậm ngùi mỗi lần nghe ai đó hay chứng kiến những em bé bị mắc bệnh down. Hà Anh là cô bé sống ngay cạnh nơi mình làm việc. Hàng ngày, mình cứ thấy một bé gái rất dễ thương chơi đùa ngay trước cửa, cứ nghĩ bé cũng giống như những em bé bình thường khác. Đến khi được tiếp xúc với mẹ của bé, được nghe nhiều câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Hà Anh do mẹ kể lại, mình đã thực sự xúc động trước hoàn cảnh của bé và những hy sinh lớn lao mà gia đình đã làm. Mỗi câu chuyện về cuộc đời bé từ khi lọt lòng mẹ cho tới nay 3 tuổi cứ thôi thúc mình phải làm một điều gì đó, nhỏ bé thôi nhưng là món quà có ý nghĩa dành tặng Hà Anh và gia đình. Hoàn thành bộ ảnh này, mình mới thấy lắng đọng hơn bao giờ hết, mới cảm nhận hết được những điều không may đến với cô bé này, mới thấu hiểu tấm lòng của cả một gia đình đã dành tình cảm và hy sinh nhiều thứ cho con và thấy họ thật tuyệt vời…".
Hoàn thành bộ ảnh này đúng dịp trung thu 2015, tác giả Jin Do hy vọng món quà sẽ mang đến cho Hà Anh một Tết trung thu đầy niềm vui. Và anh cũng mong rằng bộ ảnh sẽ là chiếc cầu nối gửi đến tất cả mọi người, để những người may mắn hơn bé Hà Anh nói riêng và các em nhỏ có số phận đặc biệt nói chung biết trân trọng, biết yêu thương nhau, yêu cuộc sống nhiều hơn. 
Được sự đồng ý của mẹ bé Hà Anh, Mẹ & bé xin được đăng tải lại bộ ảnh xúc động và ý nghĩa này:
Bé bị down

Bé bị down

Bé bị down

Bé bị down

Bé bị down

Bé bị down

Bé bị down

Bé bị down

Bé bị down

Bé bị down

Bé bị down

Ảnh: Tổ Chim Studio
aFamily

bộ ảnh đẹp, bộ ảnh xúc động, bệnh down, ảnh đẹp của bé, hội chứng down


      © 2021 FAP
        1,236,460       663