Mẹ & bé

3 hoạt động cho bé trải nghiệm Trung thu mới lạ

Trung thu xưa và nay dù có nhiều khác biệt, nhưng vẫn còn những hoạt động sẽ không bao giờ thiếu đối với tuổi thơ của mỗi người, luôn cần được gìn giữ.

Một số hoạt động dù đã quá quen thuộc với tuổi thơ của bố mẹ nhưng khá mới mẻ và lạ lẫm với con trẻ. Trung thu chính là dịp để bố mẹ cùng con trải qua những hoạt động đặc biệt mà con không thể làm trong bất kỳ mùa nào khác trong năm.

1. Tập làm bánh Trung Thu

Đây là thứ bánh truyền thống không thể thiếu trong dịp đặc biệt này. Mách các mẹ mẹo làm bánh Trung thu cho cả gia đình đơn giản và ngon miệng.

Bánh Trung thu nhân dẻo truyền thống.

Nguyên liệu làm vỏ bánh:

– 500g đường cát trắng

– 330ml nước

– 300g bột bánh dẻo

– 1 ít nước hoa bưởi

– 3ml dầu ăn

– ½ quả chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt

Nguyên liệu làm nhân bánh:

– 200g đậu xanh xát vỏ

– 80g dầu ăn

– 100g đường

– ½ muỗng cafe bột trà xanh

– 1/2 thìa canh bột mỳ, 1 thìa canh bột bánh dẻo

– 1 thìa canh mạch nha

Tiến hành thực hiện:

Nhân bánh dẻo:

– Đem ngâm đậu xanh với nước khoảng 4 tiếng để đậu mềm bở, cho vào nồi, thêm một xíu muối rồi đổ nước ngập mặt đậu, ninh nhừ.

– Khi đậu đã ninh nhừ, cho vào máy xay cùng với đường. Sau đó bỏ vào chảo sên với dầu ăn cho đến khi dẻo quện lại, gần được thì bạn cho bột bánh dẻo, bột mì và mạch nha vào cùng, tiếp tục sên cho đến khi nào phần nhân khô, sờ không dính tay là được, cho bột trà xanh vào rồi tắt bếp.

Vỏ bánh dẻo:

Bước 1:

– Hòa tan đường với nước rồi đun sôi khoảng 10 phút, đợi đường nguội thì thêm hoa bưởi, nước cốt chanh và dầu ăn vào cùng.

Bước 2:

– Nhẹ nhàng đổ bột từng ít một vào tô trộn, trộn đến khi vào bột hòa tan vào hết với nước. Để tránh làm cho bánh bị chai cứng bạn không nên trộn bột quá lâu. Để bột nghỉ khoảng 30 phút rồi đem nặn bánh.

Bước 3:

– Bạn cân bột và nhân theo tỷ lệ: 1:2 (bánh nặng 150gr thì 50gr bột, 100gr nhân). Dàn bột ra đều tay.

– Cho phần nhân vào giữa rồi vê tròn lại.

– Lăn qua một lớp bột áo mỏng rồi đem đi ép khuôn.

Để bánh qua một ngày bánh sẽ trong có mà rất đẹp mắt, ăn cực kì thơm và bùi.

Vậy là sản phẩm đã hoàn thành cho mùa Trung Thu này rồi. Những chiếc bánh do tự tay cả nhà chế biến sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Làm một chiếc bánh Trung thu không khó và không tốn quá nhiều thời gian của ba mẹ, quan trọng là con sẽ học được gì và có cảm nhận thế nào sau một mùa Trung thu.

2. Làm lồng đèn

Chuẩn bị nguyên vật liệu:

- Vài tấm giấy màu hình chữ nhật

- 1 chiếc bút

- 1 cây thước

- 1 cuộn băng keo trong

- 1 tuýp keo dán

- 1 đoạn dây len

Thực hiện:

Bước 1: Theo chiều dài tấm giấy hình chữ nhật, bạn gấp lại làm đôi.

Bước 2: Dùng bút kẻ những đường song song với chiều rộng khoảng 3cm sao cho chừa lại phần đầu mép giấy khoảng 2cm. Sau đó dùng kéo cắt những đường đã vẽ.

Bước 3: Mở rộng tấm giấy và bắt đầu trang trí theo ý thích.

Bước 4: Cuộn giấy lại và dán nối hai mép giấy đầu cuối vào với nhau.

Bước 5: Đục hai lỗ hai bên đối diện nhau ở phần viền dưới và viền trên của chiếc đèn lồng. Sau đó luồn dây vào để làm quai. Hoặc, có thể xỏ dây trực tiếp ở viền trên.

3. Vui chơi và phá cỗ

Nếu ngày xưa trẻ em “chơi trăng” bằng các hoạt động cầm lồng đèn tung tăng trên phố, đuổi theo đoàn múa lân và hòa vào dòng người đông nghịt, rộn rã thì ngày nay trẻ em lại thiếu thốn những hoạt động đó. Để xóa đi khoảng cách đó, bố mẹ có thể bày ra vài trò chơi trong gia đình nho nhỏ ấm cúng để hâm nóng không khí đêm hội trăng rằm này.

Đầu tiên, mẹ cùng bé rủ vài người bạn đến nhà chơi. Sẽ chẳng có cô cậu bé nào nỡ từ chối một buổi tiệc trong dịp đặc biệt khi bố mẹ chúng không thể ở nhà.

Nhà cửa sẽ được trang hoàng bằng những chiếc lồng đèn mà bé và mẹ đã làm, được thắp nến làm sáng bừng căn phòng. Trên chiếc bàn lớn để giữa phòng là những mâm trái cây cao ngút và đĩa bánh Trung thu do chính tay con tự làm. Bữa tiệc bắt đầu với tấm vé vào “cổng” là chiếc lồng đèn thắp nến trong tay mỗi “khách mời”. Mẹ hãy soạn sẵn một vài câu đố hoặc trò chơi lớn cho các bé thi đấu để nhận được phần thưởng là số bánh trái trên bàn. Cao trào của buổi tiệc là trò chơi hát đố các bài hát liên quan tới Trung thu, sau khi các con chơi chán chê cũng là lúc thưởng thức những chiếc bánh Trung thu ngon lành thấm vị, lúc này trăng lên cao cùng tiếng trống múa lân kêu bập bùng.

Đây hẳn là những trải nghiệm Trung thu không thể quên trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ.

Các trò chơi với bạn bè đồng trang lứa luôn là lựa chọn tốt nhất cho bé trong mùa Trung thu này

Để bé có một trải nghiệm phá cỗ độc đáo, sẽ thật tuyệt khi bé có thể vừa học làm bánh trung thu, học làm lồng đèn,… cùng với những bạn bè đồng trang lứa. Các hoạt động này đang được diễn ra tưng bừng tại các trung tâm tiNiWorld, sẽ là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho cả gia đình vào mùa trung thu này.

Đêm hội Trung Thu tiNiWorld đang diễn ra từ ngày 18/9 – 27/9 tại tất cả các trung tâm tiNiWorld trên toàn quốc với nhiều hoạt động hấp dẫn như: cả nhà cùng hóa trang thành các nhân vật chú cuội, người nông dân để tham gia cuộc thi ảnh “Bé vui trung thu”; học làm bánh trung thu, lồng đèn cùng nhiều trò chơi dân gian khác sẽ cho bé một trải nghiệm “phá cổ” Trung Thu cổ truyền tuyệt vời.

Tháng 10 sắp tới, hãy để bé trải nghiệm Halloween cùng với tiNiWorld với nhiều hoạt động mới lạ như: Đêm hội hóa trang, biểu diễn thời trang, vẽ tattoo, làm bánh mùa Halloween,…

Mọi thông tin chi tiết truy cập tại: http://sieunhan.tiniworld.com/

Facebook: www.facebook.com/tiniworld

aFamily

      © 2021 FAP
        1,236,460       647