Mẹ & bé

Bí quyết chọn đồ chơi cho con, bố mẹ đã biết chưa?

Vui chơi không chỉ là nhu cầu tự nhiên của trẻ mà còn là nền tảng giúp trẻ phát triển về thể chất, nhận thức cùng các kỹ năng cần thiết. Vì thế, việc lựa chọn đồ chơi phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ là vô cùng quan trọng.

Hiện nay, không ít bố mẹ đã chọn đồ chơi cho con theo cảm tính cá nhân hoặc chỉ chú tâm vào giá thành mà quên lưu ý liệu có phù hợp với độ tuổi của con hay không. Các bậc phụ huynh nên cân nhắc kỹ lựa chọn đồ chơi phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của con trẻ để bé có được sự phát triển tốt nhất, như những gợi ý dưới đây:

Giai đoạn 0-3 tháng tuổi: bé đang trong giai đoạn phát triển thính giác và thị giác. Đây là giai đoạn bé có thể nhìn thấy các đồ vật ở khoảng cách 20-25cm nhưng vẫn chưa thể phân biệt được chi tiết màu sắc. Bé thích thú khi nghe nhạc nhẹ nhàng và bắt đầu biết được những diễn biến xung quanh. Chính vì vậy những trò chơi phát ra âm thanh nhẹ nhàng và treo trên cao khoảng cách 20-25cm của thương hiệu Fisher Price như: Đèn ru ngủ chim cánh cụt, Treo nôi khỉ vui nhộn, Cá ngựa ru ngủ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Tiếng nhạc du dương và ánh đèn dịu nhẹ của chú Cá ngựa sẽ giúp bé ngủ dễ dàng

Giai đoạn 3-6 tháng tuổi: Đây là giai đoạn bé dùng miệng để khám phá xung quanh, đồng thời có khả năng phản ứng linh hoạt bằng tay khi cùng thực hiện nhiều hành động cũng như biết cười với các bé khác và với hình ảnh mình trong gương. Vì vậy, các mẹ nên ưu tiên lựa chọn cho con trẻ những món đồ chơi phù hợp như Thảm đàn Piano, Ngậm nướu khỉ con, Trống lắc gương soi.

Giai đoạn 6-9 tháng tuổi: Đây là giai đoạn bé có khả năng nhận diện đầy đủ màu sắc, cũng như có sở thích với các đồ chơi hình dạng phức tạp bằng cách bé tự di chuyển đến gần để xem cho rõ hơn. Bóng tập bò, Con lăn, Thú xinh xếp chồng là các đồ chơi bé sẽ rất thích.

9-12 tháng tuổi: Bắt chước theo ngôn ngữ của người lớn khi nghe được và có thể đáp lại những hướng dẫn đơn giản là khả năng bé có được trong giai đoạn này. Những món đồ chơi có thể giúp bé phát triển khả năng giao tiếp như Hộp bánh quy thả khối, Điện thoại thông minh và Chú sâu vui nhộn.

12-18 tháng tuổi: Đây là giai đoan bé biết cách dịch chuyển đồ chơi đang gây trở ngại để lấy đồ chơi khác đồng thời biết sắp xếp cân bằng 6-7 khối đồ chơi. Chính vì vậy: Xếp chén thông minh, Sư tử tập đi có nhạc, Vòng thả vui nhộn là những đồ chơi mẹ nên chuẩn bị cho trẻ trong giai đoạn này.

Những bước đi đầu đời của bé càng thêm vững chắc với đồ chơi Sư tử tập đi có nhạc.

Trên 18 tháng tuổi: Ở thời điểm này bé đã có thể bước đi tự tin và thích được tự khám phá thế giới với các đồ chơi hữu ích. Một số món đồ chơi hữu ích hỗ trợ cho bé phát triển thể chất có thể điểm qua Máy hút bụi của bé, Piano tập đứng, Bàn chơi Fisher Price vui nhộn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồ chơi bắt mắt dành cho trẻ nhỏ khiến việc lựa chọn gây không ít khó khăn cho bố mẹ. Nhưng uy tín và đảm bảo chất lượng phải kể đến thương hiệu Fisher Price đến từ tập đoàn đồ chơi số 1 thế giới Mattel. Các sản phẩm Fisher Price có sự đa dạng về thể loại, độ tuổi, đặc biệt từng sản phẩm là thành quả nghiên cứu dựa trên sự tương tác đến quá trình phát triển của bé, đúng với mong muốn của các bậc phụ huynh.
aFamily

      © 2021 FAP
        1,236,916       451