Mẹ & bé

Mẹ Hà Vy Giọng hát Việt nhí kể về những lo lắng khi con gái xa nhà

Mỗi lần con gái “rượu” xa nhà, chị Lê Thị Mỹ Hạnh – mẹ bé Hà Vy Giọng hát Việt Nhí 2015 không khi nào quên chuẩn bị kem đánh răng và bàn chải trong hành lý với hi vọng con sẽ luôn giữ được sự tự tin khi giao tiếp và đứng trên sân khấu.

Nhắc đến Thái Thị Hà Vy, khán giả truyền hình chắc hẳn sẽ nhớ ngay đến cô bé có gương mặt bầu bĩnh, mái tóc dài dịu dàng sở hữu giọng ca khỏe khoắn từng chinh phục cả 4 vị huấn luyện viên ngay từ vòng Giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt Nhí 2015. Mới chỉ 14 tuổi nhưng Hà Vy đã hoàn toàn tự tin làm chủ sân khấu, bản lĩnh khi sẵn sàng khoe khả năng đọc rap cực “đỉnh” ngay trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng.

Chị Mỹ Hạnh – mẹ bé Hà Vy cho hay hơn 10 năm qua, con gái ít khi có dịp phải xa quê nhà Quảng Nam, chỉ trừ vài lần đi thi hát trên tỉnh cũng chỉ trong 1-2 ngày, vả lại luôn có người lớn đi cùng nên chị cũng phần nào vơi bớt lo lắng. “Mỗi lần Hà Vy tham dự các cuộc thi hát ở tỉnh nhà thì có cậu giúp đưa đón bé, còn khi cả nhà vào TP Hồ Chí Minh thì có cô chú hỗ trợ rất nhiều từ việc ăn ở đến đi lại trong thời gian Vy tham gia các hoạt động của chương trình Giọng hát Việt Nhí. Chính nhờ sự hỗ trợ của người thân mà mình cảm thấy yên tâm hơn cho dù không thể cùng con sát cánh trong tất cả mọi chuyến đi xa”, chị Mỹ Hạnh chia sẻ.

Mặc dù bận rộn với công việc và gia đình, nhưng chị Mỹ Hạnh luôn ý thức được tầm quan trọng của việc nuôi dạy cô con gái đang tuổi lớn. Trong hàng vạn vấn đề về chăm con, chị Hạnh đặc biệt chú ý tới những vấn đề tuy nhỏ bé nhưng rất cần thiết cho sự phát triển của con.

Trong đó, “cái răng, cái tóc là góc con người” – là điều đầu tiên mà chị Hạnh nghĩ tới: “Hà Vy đã 14 tuổi, sắp trở thành một cô thiếu nữ thực thụ rồi nên mình luôn lo lắng làm sao để có thể nuôi dạy con thật tốt. Là mẹ, mình hay góp ý và hướng dẫn con tất cả mọi việc, từ cử chỉ, cách đi đứng, ăn nói trước chỗ đông người. Trong đó, mình đặc biệt quan tâm đến nụ cười của con gái để con có một nụ cười thật tươi xinh và tự tin tỏa sang trên sân khấu”.

Bà mẹ yêu con cởi mở cho biết kem đánh răng, bản chải và nước súc miệng là những thứ chị không bao giờ quên bỏ vào hành lý cùng với các nhu yếu phảm khác trong mỗi chuyến đi xa của con, đặc biệt là chuyến đi xa quan trọng nhất từ trước đến nay để tham dự cuộc thi Giọng hát Việt Nhí. Chị rất chú trong về vấn đề này vì hiểu được rằng vấn đề vệ sinh răng miệng có vai trò rất quan trọng khi con giao tiếp cùng mọi người xung quanh cũng như đứng trên sân khấu. Một nụ cười tươi duyên dáng và hàm răng trắng đều không khiến con hát hay hơn nhưng góp công lớn vào việc chuẩn bị cho con một ngoại hình thật rạng rỡ và sự tự tin trước bất kỳ thử thách khó nào mà Hà Vy cần phải vượt qua.
Nói về bí quyết giúp con gái luôn giữ được hàm răng khỏe mạnh và nụ cười tươi sáng, chị Hạnh vui vẻ cho hay đó đều là kết quả của việc gìn giữ những thói quen tốt, có lợi cho việc chăm sóc răng miệng của con. “Bình thường dù có bận đến mấy nhưng mình vẫn luôn nhắc con nhớ đánh răng đều đặn vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ và sau mỗi bữa ăn. Thi thoảng, hai mẹ con lại cùng nhau đến bác sỹ nha khoa kiểm tra răng một lần để đảm bảo vấn đề chăm sóc răng miệng luôn tốt”, chị Mỹ Hạnh tâm sự.

Chính nhờ thói quen chăm đánh răng được mẹ rèn từ thuở nhỏ và tự ý thức được sự cần thiết của một hàm răng khỏe mạnh trong việc giao tiếp và đứng trên sân khấu nên Hà Vy đã luôn giữ được nụ cười tươi sáng và sự tự tin để có thể vượt qua mọi thử thách trên con đường nghệ thuật sắp tới.

P/S BẢO VỆ 123 hân hạnh đồng hành cùng chương trình "Giọng hát Việt nhí 2015"
aFamily

      © 2021 FAP
        1,236,918       501