Mẹ & bé

Thanh Thảo Hugo chia sẻ kinh nghiệm nuôi con khỏe, dạy con ngoan

KINH NGHIỆM NUÔI CON KHỎE, DẠY CON NGOAN

1. Dạy con từ bé

Thanh Thảo Hugo là một bà mẹ hiện đại với phương pháp dạy con theo tính chủ động, và đặc biệt là phương pháp dạy con từ lúc sơ sinh. Với bé Dâu, Thanh Thảo đã giúp bé nhận thức được thế giới xung quanh qua những quyển câu chuyện ngay từ rất nhỏ. Nhiều người ngạc nhiên vì bé còn nhỏ quá, làm sao tiếp thu được. Nhưng đến khi Dâu 10 tháng, bé biết phân biệt màu trắng và màu xám, hay mặt trăng, mặt trời,… Còn đối với Bon, Thảo chia sẻ cũng 1 lần nữa áp dụng phương pháp của Dâu, nhưng 12 cuốn sách dạy cho Dâu thì Bon chê đủ 11 cuốn sách và chỉ thích mê duy nhất 1 cuốn về XE. Ngoài ra, Bon còn thích mê những trái banh tròn đầy màu sắc. Vì đặc điểm tính cách của Dâu và Bon khác nhau, nên Thảo cũng rất linh hoạt trong cách dạy hai bé.

Dù rất bận rộn, Thanh Thảo Hugo luôn biết cách cân đối quỹ thời gian để ở bên con, quan sát con thật kỹ để hiểu được sở thích, tính cách của từng bé để điều chỉnh cách nuôi dạy cho phù hợp

Với cả 2 bé, Thảo đều quan tâm đến việc dạy con ngay từ nhỏ, từ việc dạy dỗ đến chế độ ăn uống để giúp bé có một nền tảng vững chắc về sức khỏe lẫn kiến thức.

2. “Thảo là bác sĩ tại gia của các con”

Theo kinh nghiệm Thảo từng sử dụng Ibuprofen cho Dâu và Bon, Thảo thấy thuốc có tác dụng giảm đau khá nhanh và hiệu quả kéo dài trong nhiều giờ.

Từ những kiến thức tích lũy được qua các chương trình liên quan đến chăm sóc và nuôi dạy trẻ, cùng những kinh nghiêm nuôi dạy con tích lũy được từng ngày, MC Thanh Thảo tự tin chia sẻ: “Thảo là bác sĩ tại gia của các con”. Những lúc con không khỏe phải cần đến thuốc, Thảo phải tìm hiểu rất cẩn thận về các thành phần, tác dụng phụ của các loại thuốc do bác sĩ kê toa để đảm bảo rằng con uống đúng liều và không ảnh hưởng đến gan, thận còn non nớt của con. Mỗi khi cho con uống thuốc Thảo thường nếm thử thuốc xem mùi vị có dễ uống không để có thể nhờ bác sĩ tư vấn đổi thuốc cho con trong những lần sau đó. Cả Dâu và Bon Thảo đều cho đi thăm khám bệnh hay tiêm ngừa ở chỗ quen và khá tin tưởng vào các loại thuốc do bác sĩ quen kê toa. Trong tủ thuốc gia đình hay những lúc cả nhà đi chơi xa, luôn luôn có sự hiện diện của Nurofen (hoạt chất Ibuprofen giúp giảm đau, hạ sốt). Với trẻ con thì dù mình có chăm tốt thế nào, cũng có lúc bé đau, sốt. Theo kinh nghiệm Thảo từng sử dụng Ibuprofen cho Dâu và Bon, Thảo thấy thuốc có tác dụng giảm đau khá nhanh và hiệu quả kéo dài trong nhiều giờ. Những lúc bé cảm hay uể oải vì viêm họng, Ibuprofen cũng có tác dụng kháng viêm và giảm đau cho bé rất tốt.

3. “ Bé khỏe là Thảo vui”

Niềm đam mê con trẻ cứ theo cấp số nhân mỗi ngày khi Thảo gần với các con.

Thanh Thảo Hugo là một bà mẹ đam mê tìm tòi, Thảo luôn tìm hiểu thêm những kiến thức về trẻ con như chế độ dinh dưỡng, phát triển tâm sinh lý, hay ngay cả những thành phần hoạt chất có trong thuốc,… tất cả đều được Thảo ghi vào một cuốn sổ tay nhỏ. Luôn cố gắng bên con, quan sát con từng ngày, nên niềm đam mê con trẻ vì thế cứ theo tăng cấp số nhân mỗi ngày khi Thảo thấy các con phát triển khỏe mạnh và ngày càng lém lỉnh. Thanh Thảo dí dỏm kể một khoảnh khắc đáng yêu của Dâu lúc 3 tuổi, là khi bị ba mắng “sao con cứng đầu thế” thì bé khoanh tay xin lỗi ba và hứa “Thưa ba, con hứ từ nay sẽ “mềm” đầu”. Là MC khá đắt sô nhưng Thanh Thảo Hugo có một nguyên tắc là không nhận thêm bất cứ chương trình hay lịch quay nào trong những ngày cuối tuần hay ngày lễ vì cô muốn dành thời gian ấy bên con và gia đình. Giống như những người mẹ khác, điều làm Thảo hạnh phúc nhất đó chính là nhìn Dâu và Bon vui khỏe và yêu thương nhau mỗi ngày.

Theo nghiên cứu tại Pháp, Ibuprofen (10mg/kg) bắt đầu có tác dụng nhanh chóng cho việc giảm đau chỉ trong 15 phút sau khi uống, hiệu quả duy trì kéo dài 8 giờ, do đó sẽ giảm số lần phải uống thuốc của trẻ đáng kể, giúp trẻ ngủ ngon hơn mỗi tối. Nurofen trẻ em (chứa Ibuprofen) an toàn cho trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi. Hàng triệu các bậc cha mẹ trên thế giới đã tin dùng Nurofen trẻ em trong điều trị các triệu chứng đau ở trẻ.”


aFamily

      © 2021 FAP
        1,236,908       419