Mẹ & bé

Mẹ Công Quốc Giọng Hát Việt Nhí tiết lộ bí quyết tự tin của con

Mặc dù bận bịu với công việc mưu sinh nhưng chị Xuân Cúc, mẹ bé Công Quốc – gương mặt sáng của Giọng Hát Việt Nhí 2015 vẫn cố gắng dành thời gian dạy con việc học văn hóa cũng như khuyên bảo con nhiều điều hay lẽ phải về đạo làm người.

Nhắc tới cái tên Nguyễn Công Quốc, chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên cậu bé sở hữu nụ cười sáng, gương mặt toát lên vẻ thông minh và giọng ca du dương, truyền cảm từng xuất hiện trong đêm mở màn chương trình Giọng Hát Việt Nhí 2015 vừa qua. Công Quốc sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh tương đối khó khăn tại Phan Thiết, có bố làm thợ sắt, mẹ bán bánh bột lọc.

Khi những hình ảnh về cuộc sống và nơi ở của Công Quốc và gia đình được tiết lộ, nhiều người hâm mộ đã không khỏi xót xa và càng khâm phục hơn ý chí của cậu bé nghèo yêu ca hát. Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Xuân Cúc (37 tuổi) – mẹ bé Công Quốc, cuộc sống của cả gia đình hiện nay tương đối khó khăn khi chủ yếu trông cậy vào gánh hàng bánh bột lọc chị bán. Tuy điều kiện không dư dả cả về kinh tế lẫn thời gian nhưng bà mẹ thương con này vẫn cố gắng hết sức để cho con có một cuộc sống no ấm, không bị gánh nặng cơm áo gạo tiền trở thành áp lực khiến việc học bị ảnh hưởng.

“Thường ngày, tôi phải dậy từ 5h sáng đi chợ, chuẩn bị đồ làm hàng để mang đi bán, luôn tay luôn chân đến tận 10h đêm mới được nghỉ ngơi. Thương con nhưng vì còn phải lo việc mưu sinh nên hầu như việc đưa đón con đi học hay tham gia cuộc thi đều do ba cháu đảm nhiệm. Vợ chồng tôi luôn tâm niệm dù có khó khăn đến đâu nhưng nhất định phải lo cho con ăn học nên người và không để con có cảm giác mình bị thua thiệt so với bạn bè”, chị Cúc giãi bày. Ngoài thời gian lên lớp, Công Quốc rất chăm chỉ phụ giúp mẹ trong các công việc nhà hay chuẩn bị hàng cho mẹ đi bán.

Những ai yêu mến phần trình diễn của Công Quốc trong chương trình Giọng Hát Việt Nhí chắc hẳn sẽ đều ấn tượng với phong thái tự tin và nụ cười trong sáng của cậu bé này trên sân khấu. Ít ai biết rằng, sự tự tin của cậu bé này đã được bộc lộ từ sớm. Theo lời kể của ba mẹ Công Quốc thì từ năm lên 3 tuổi, mặc dù chưa hề được ai chỉ dạy nhưng cậu bé đã hồn nhiên đòi được cầm micro để hát mà không hề ngại ngần trong những buổi karaoke cùng cả nhà. Lớn lên một chút, Công Quốc đã có một sự “bản lĩnh” không thua kém người lớn khi xung phong được lên trình diễn trước rất đông khán giả trong một lần tình cờ cả nhà cùng đi ăn tại một quán có chương trình “hát cho nhau nghe”. Chính sự dạn dĩ sân khấu này mà cả nhà đã phần nào nhận ra được khả năng thiên bẩm của con từ trước khi tham gia chương trình Giọng Hát Việt Nhí khá lâu.

“Là một người mẹ nhưng vì công việc vất vả và bận bịu nên tôi chỉ có thể tranh thủ thời gian phụ đạo cho con về việc học văn hóa ngoài thời gian cháu đi lớp. Quốc còn nhỏ nên tôi cũng rất quan tâm đến việc dạy dỗ con về đạo đức, như hướng dẫn và nhắc nhở con việc lễ phép, chào hỏi người lớn như thế nào… May mắn là Quốc rất ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ và biết tự lập từ sớm. Thú thật là tất cả những gì liên quan đến hoạt động ca hát, bố mẹ cháu đều không thể dạy con, đó hoàn toàn là do cháu tự lập và học hỏi được từ các thầy cô và anh chị”, chị Cúc cho biết.

Kể từ sau khi xuất hiện trên truyền hình, đặc biệt là được tham gia vào các buổi học với các thầy cô là nghệ sỹ nổi tiếng, Công Quốc như được “chắp thêm cánh”. Chị Xuân Cúc phấn khởi cho biết Công Quốc ngày càng tự tin hơn và có sự tiến bộ rõ rệt. Mỗi khi được ngắm nhìn cậu con trai nhỏ vừa giúp mẹ làm hàng vừa hát nhẩm theo một ca khúc yêu thích hay tập luyện lại những động tác nhảy của thầy cô khi ở nhà, chị Cúc lại hạnh phúc tưởng chừng như trào nước mắt. Những giây phút hiếm hoi cả nhà bên nhau, Công Quốc lại tình nguyện trở thành một “hoạt náo viên” nhí nhảnh, chiêu đãi cả nhà một tiết mục mới. Mỗi lúc như vậy, ba mẹ đóng vai khán giả, con trở thành ca sỹ nhí, ngôi nhà nhỏ lại rộn ràng tiếng cười khiến các thành viên dường như quên đi hết tất cả mệt nhọc.
Một trong những lý do để cậu bé 12 tuổi này luôn giữ được sự tự tin khi đứng trước sân khấu hàng nghìn khán giả chính là sự hi sinh thầm lặng của bố mẹ Công Quốc. Dù cuộc sống khó khăn nhưng cả hai anh chị không khi nào muốn con phải “chín ép” hay bị áp lực bởi chuyện kiếm tiền. Ngay cả việc đi hát, cũng chỉ xuất phát từ việc muốn con được thoải mái theo đuổi đam mê. Rõ ràng, chính những điều đó đã trở thành một động lực to lớn khiến Công Quốc có một sự tự tin quý giá để được sống và chơi hết mình với âm nhạc.

Mặc dù được tham gia một chương trình lớn, được đi diễn cùng các nghệ sỹ nổi tiếng nhưng Công Quốc vẫn rất hòa đồng với bạn bè và mọi người xung quanh, theo đúng như lời căn dặn và trông đợi của mẹ. Trong những phút rảnh rỗi khi hai mẹ con được ở bên nhau, chị Cúc luôn tranh thủ trò chuyện với con, lắng nghe những câu chuyện nhỏ của con và uốn nắn con những điều nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa về bài học làm người. “Biết con hoạt động ca hát, nghĩa là sẽ phải thường xuyên sinh hoạt trong môi trường đầy phức tạp, là mẹ, tôi cũng không tránh khỏi việc lo lắng nhưng tôi luôn căn dặn con rằng luôn phải làm chủ bản thân, tuyệt đối không được nghe lời xúi dại của các bạn bè không tốt và đánh mất mình”, bà mẹ yêu con tâm sự.

P/S BẢO VỆ 123 hân hạnh đồng hành cùng chương trình "Giọng hát Việt nhí 2015"
aFamily

      © 2021 FAP
        1,237,103       552