Sức khỏe

Mỗi khi "lên đỉnh" mà gặp những biểu hiện lạ này thì bạn cũng không phải lo lắng quá

Khi quan hệ tình dục, hầu hết mọi người đều mong được "lên đỉnh" Tuy nhiên, điều này lại khiến một số người rơi vào những tình huống bất ngờ.

Theo một báo cáo mới của các chuyên gia về sức khoẻ tình dục cho hay, những biểu hiện đặc trưng của nam và nữ giới sau khi quan hệ tình dục lên được tới đỉnh thường là toàn bộ cơ thể đỏ bừng, tim đập nhanh và thở dốc liên tục.

Mỗi khi lên đỉnh mà gặp những biểu hiện lạ này thì bạn cũng không phải lo lắng quá - Ảnh 1.

Các chuyên gia đưa ra kết luận: "Phản ứng sau khi quan hệ tình dục của con người vô cùng phức tạp và đa dạng”.

Dưới đây là 8 triệu chứng kỳ lạ mà có lẽ bạn cũng có thể đã gặp phải sau khi “lên đỉnh” được trình bày trong một báo cáo mới trên tạp chí Sức khỏe Tình dục (Sexual Medicine Reviews):

Khóc

Trở nên buồn rầu hoặc cảm thấy chán nản, lo lắng hoặc kích động sau khi quan hệ tình dục là triệu chứng của một chứng bệnh gọi là postcoital dysphoria (PCD).

Theo một cuộc khảo sát tại Úc, chứng bệnh này ngày càng trở nên phổ biến, có tới 46% trong 230 sinh viên nữ từng ít nhất một lần rơi vào tình trạng này sau khi quan hệ tình dục.

Ảo giác

Sau khi quan hệ tình dục, một số phụ nữ đã kể lại rằng người yêu của họ đã đưa họ đến một thế giới khác.

Theo một nghiên cứu năm 2011 ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong số gần 50 phụ nữ sau khi quan hệ tình dục xong thì có tới tận 76-100% người cho biết rằng họ có cảm giác bay bổng.

Có đến 75% người tham gia nghiên cứu cho biết họ có cảm giác như thể họ đang rời khỏi cơ thể của mình và lên đến 24% số người ghi nhận họ có một cảm giác như thể họ đang bước vào một thế giới phim hoạt hình.

Gần 1/4 số người nói rằng sau khi đạt đỉnh thì họ còn có trải nghiệm hiện tượng déjà vu hay còn gọi là ký ức ảo.

Mỗi khi lên đỉnh mà gặp những biểu hiện lạ này thì bạn cũng không phải lo lắng quá - Ảnh 2.

Hắt hơi

Các báo cáo liên quan đến hắt hơi do đạt cực khoái có từ những năm 1900. Tuy nhiên, trên thực tế, một trường hợp này đã xảy ra từ năm 1972, một người đàn ông 59 tuổi bị hắt hơi nghiêm trọng và chảy nước mũi kéo dài suốt 10 năm sau khi đạt cực khoái.

Các chuyên gia tin rằng thời gian đạt đỉnh đã kích hoạt một phần của hệ thống thần kinh giao cảm gây ra triệu chứng hắt hơi.

Mệt mỏi, sốt, cảm cúm...

Hội chứng mắc bệnh sau khi cực khoái là một phản ứng phụ có thể ảnh hưởng đến nam giới sau khi xuất tinh.

Các nhà nghiên cứu cho biết đa số những người đàn ông sau khi “ lên đỉnh” đều rơi vào tình trạng mệt mỏi nghiêm trọng, sốt cao hoặc là bị cảm cúm tạm thời. Bản báo cáo cũng có thêm thông tin: "Sự khởi phát của những triệu chứng này đến rất nhanh và có thể kéo dài từ 4 đến 7 ngày”.

Các nhà khoa học giải thích hiện tường này xảy ra là do cơ thể nhầm lẫn protein trong tinh dịch là những kẻ lạ xâm nhập vào cơ thể, gây tăng phản ứng của hệ thống miễn dịch và làm cho bạn bị bệnh.

Mỗi khi lên đỉnh mà gặp những biểu hiện lạ này thì bạn cũng không phải lo lắng quá - Ảnh 3.

Co giật

Một trong những hậu quả phụ của hiện tượng hậu mãn kinh đang trở nên tồi tệ hơn khi vấn đề này được biết đến như là chứng mất trí (orgasmolepsy) - một dạng động kinh phản xạ sau khi đạt cực khoái.

Trường hợp này lần đầu tiên được ghi nhận vào năm 1960, khi một phụ nữ 23 tuổi đang mang thai lần thứ hai thì bị co giật. Sau khi sinh, những cơn co giật này tái phát, thường là ngay sau khi đạt cực khoái.

Một bệnh nhân khác, 20 tuổi, hay thủ dâm do các cơn động kinh gây ra.

Các nhà khoa học không hiểu đầy đủ nguyên nhân gây ra bệnh này nhưng họ cho rằng việc kích thích phản ứng của amidan cùng với sự thiếu hụt hypocretin là nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

Đau đớn

Phụ nữ có thể bị đau sau khi quan hệ tình dục mặc dù cô ấy không hề cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp.

Một nghiên cứu năm 2009 đã ghi nhận 3 trường hợp phụ nữ đã gặp phải hiện tượng này khi họ không thể tìm thấy bất kỳ một nguyên nhân nào khác gây ra đau đớn.

Nam giới cũng dễ gặp phải hiện tượng này nếu như họ bị bệnh tuyến tiền liệt mãn tính.

Mỗi khi lên đỉnh mà gặp những biểu hiện lạ này thì bạn cũng không phải lo lắng quá - Ảnh 4.

Chân trở nên nhạy cảm

Theo báo cáo về các trường hợp trong năm 2013 trên Tạp chí Y học về sức khỏe tình dục, một phụ nữ 55 tuổi nói rằng khi cô ấy đạt được điểm cực khoái thì cô ấy cũng cảm nhận được cảm giác tương tự ở chân trái của cô ấy ngay sau đó.

Các nhà nghiên cứu nói rằng hiện tượng này xảy ra có thể là do một phần các sợi thần kinh ở chân của cô ấy bị tổn thương.

Mỗi khi lên đỉnh mà gặp những biểu hiện lạ này thì bạn cũng không phải lo lắng quá - Ảnh 5.

Đau đầu

Đau đầu sau khi “lên đỉnh” được cho là hậu quả của sự hào hứng quá khích trong khi quan hệ tình dục.

Khoảng thời gian bạn bị đau đầu có thể kéo dài từ vài phút đến 3 giờ đồng hồ. Bạn hoàn toàn có thể uống thuốc giảm đau đầu nếu gặp phải hiện tượng này.

(Nguồn: DailyMail)

aFamily

lên đỉnh, sức khỏe tình dục, bí quyết đạt cực khoái


      © 2021 FAP
        587,936       38