Sức khỏe

Tiết lộ của huấn luyện viên cho những ngôi sao hàng đầu Hollywood về cách tốt nhất để giữ dáng

Cùng lắng nghe những chia sẻ hữu ích của huấn luyện viên Kathy Kaelher về các bài tập được coi là bí quyết giữ dáng của các minh tinh nổi tiếng thế giới.

Theo Kathy Kaelher từng huấn luyện cho những ngôi sao hàng đầu Hollywood như Jennifer Aniston, Drew Barrymore và Julia Roberts, ngoài ăn thực phẩm thô và nâng tạ, đi bộ cũng là bí quyết giữ dáng giúp bạn sở hữu thân hình cân đối.

Hiện tại, Kathy Kaelher dành nhiều thời gian để trò chuyện trên chương trình phát thanh của mình hơn là thúc giục khách hàng trong phòng tập. Công việc của một huấn luyện viên thể hình đã được thay thế bằng công việc của một chuyên gia tư vấn về sức khoẻ và cách thức tập luyện để giữ gìn vóc dáng.

Huấn luyện viên của sao tiết lộ: Đi bộ là bí quyết giữ dáng tốt nhất - Ảnh 1.

Huấn luyện viên cá nhân và huấn luyện viên chăm sóc sức khoẻ Kathy Kaehler.

Cùng lắng nghe những chia sẻ hữu ích của Kathy Kaelher về các bài tập mà cô đã sử dụng để những minh tinh nổi tiếng thế giới có được vóc dáng vạn người mê:

- Dạng bài tập đáng tin cậy nhất của cô là gì trong thế giới thể hình?

Tôi nghĩ đi bộ chính là cách tốt nhất để giữ dáng chuẩn suốt đời. Nó thật dễ dàng, bạn có thể đi bộ ở bất cứ đâu, có thể đi một mình hoặc cùng ai đó. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một đôi giày tốt. Bạn thậm chí có thể đi bộ ngay cả trong chuyến du lịch của mình. Đi bộ sau mỗi bữa ăn để giúp tiêu hoá là thói quen ưa thích của tôi.

- Bài tập đốt mỡ yêu thích của cô là gì và tại sao?

Nâng tạ - Có thể bạn không tin nhưng khi bạn nâng tạ, bạn giảm cân. Nó giúp kích thích quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn. Rất nhiều lần, người ta nghĩ rằng, nếu họ chỉ tập bài tập tim mạch, họ sẽ giảm cân và cặp chân trở nên săn chắc hơn, cặp mông sẽ nảy nở hơn. Nhưng thật không may, thực tế không hoàn toàn đúng như vậy. Bạn thực sự cần bổ sung bài tập nâng tạ để tạo sức bền cho các cơ, đồng thời khiến cơ thể thay đổi.

Huấn luyện viên của sao tiết lộ: Đi bộ là bí quyết giữ dáng tốt nhất - Ảnh 2.

Bài tập đốt mỡ yêu thích của Kathy Kaelher là nâng tạ.

- Còn có những bài tập nào mà chúng tôi cần biết không?

Khi tôi làm việc với Drew Barrymore cho vai diễn của cô ấy trong phim "Những thiên thần của Charlie", chúng tôi đã tập rất nhiều bài tập dạng cross-training (loạt động tác thể dục đa năng được tập luyện hàng ngày, huy động sự tham gia của toàn bộ cơ thể). Tôi cho cô ấy chạy nước rút trên sân quần vợt, nhảy dây, nâng tạ, giữ thăng bằng, tập Pilates và tất nhiên là cả bài tập tấn với quân bài kinh điển của tôi nữa.

Cụ thể là khi bạn cầm các quân bài trong tay, bạn tấn về phía trước và đặt quân bài lên mặt sàn - mục đích là bạn cúi thấp người về phía sàn. Bài tập này khá thú vị và nó giúp bạn xuống tấn sâu hơn.

- Nghe thật hay. Vậy bao lâu thì chúng tôi nên nâng tạ 1 lần?

Cách ngày. Bạn có thể nâng tạ tự do tại một phòng tập hoặc tập bài rèn sức bền - nghĩa là những bài tập sử dụng chính trọng lượng cơ thể bạn - đều hiệu quả. Sau đó, lý tưởng nhất là bạn thực hiện tập kết hợp – cho cơ thể bạn một loạt bài tập đa dạng thực sự rất quan trọng.

- Tỷ lệ bài tập tim mạch và nâng tạ mà cô có thể đưa ra lời khuyên là bao nhiêu?

Nếu bạn nhìn vào 1 tuần lễ, có 7 ngày. Hãy dành ra 1 ngày để nghỉ ngơi thực sự. Những ngày còn lại, bạn nên làm thứ gì đó giúp nhịp tim tăng, thứ gì đó khiến bạn vã mồ hôi và duy trì đều đặn hàng ngày.

Như vậy, đó có thể là một chuyến đi bộ, một lớp học thể dục thể thao, đạp xe đạp, bơi lội hoặc khiêu vũ. Cũng có thể là leo núi hoặc trượt tuyết – có vô vàn thứ bạn có thể làm để nhịp tim tăng lên.

Trong số 6 ngày còn lại, bạn có 3 ngày để rèn sức bền. Việc này có thể được thực hiện ở phòng tập với máy tạ hoặc chỉ cần tạ cầm tay tại nhà.

Bạn hoàn toàn có thể chỉ sử dụng sức nặng cơ thể với các bài tập như gánh đòn, tấn, chống đẩy, đo sàn - tất cả chúng đều tạo sức chịu đựng cho cơ.

Đó là một cách dễ dàng để phân chia lịch tập trong tuần. Vậy là bạn sẽ tập luyện 6 ngày, trong đó 3 ngày nâng tạ và 1 ngày chỉ dành để nghỉ ngơi.

Huấn luyện viên của sao tiết lộ: Đi bộ là bí quyết giữ dáng tốt nhất - Ảnh 3.

Kaehler cũng đã làm việc với nữ diễn viên hạng A - Julia Roberts.

- Quan điểm của cô là gì trong vấn đề giữ gìn thân thể cân đối, khoẻ mạnh?

Dùng hoặc là mất. Tôi biết từ kinh nghiệm cá nhân của mình rằng, khi bạn ngừng tập, sẽ rất khó để tập trở lại. Hãy làm việc gì đó liên quan tới vận động thể chất mỗi ngày, dù mưa hay nắng.

Thực tế là khi ngừng luyện tập, cơ thể bạn thực sự bắt đầu rơi vào tình cảnh khi mà nó không còn vận hành hiệu quả nữa. Bạn sẽ bị đặt trước nguy cơ đối mặt với nhiều thứ, từ bệnh tật tới khả năng hoạt động.

- Chúng tôi có thể giữ động lực cho bản thân khi không muốn tập thể hình bằng cách nào?

Không ai từng hối tiếc khi tập luyện cả. Bạn có thể giãy giụa và la hét khi đến, nhưng lúc ra về, bạn luôn cảm thấy tốt hơn. Tôi chưa bao giờ gặp ai nói: "Tôi ước gì mình chưa từng tập luyện".

Tôi luôn nói với mọi người rằng, đừng có chờ đợi. Đừng chờ đợi cho tới lúc quá muộn. Ngay cả khi lúc này chúng ta có sức khoẻ, cơ thể có độ dẻo dai, linh hoạt. Chúng ta đã chứng kiến có những người ở cuối độ tuổi 80 rồi mà cơ bắp vẫn săn chắc và cơ thể họ không ngừng vận động. Đó là một chất kích thích tâm lý, nó sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta, giảm nguy cơ bệnh tật. Tại sao bạn lại không tập luyện cơ chứ?

- Thông thường, cô áp dụng chế độ ăn kiêng nào?

Tôi không thích từ "ăn kiêng" (diet) bởi 3 chữ cái đầu tiên của nó cho bạn thấy điều mà nó sẽ làm là… "chết" (die). Vì vậy, tôi thích ăn uống theo lối sống hơn (lifestyle eating). Tôi luôn nói rằng, hãy ăn phần lớn thực phẩm của bạn theo dạng tự nhiên - tức là dạng thô. Bằng cách đó, bạn sẽ nạp nhiều rau và trái cây hơn. Những đĩa trái cây xinh đẹp, những bát salad với đủ loại rau nhiều màu sắc, món súp lạnh Tây Ban Nha – có quá nhiều nhiều cách để sử dụng thực phẩm ở dạng tự nhiên.

Và sau đó, khi bạn thực sự ăn những loại đã qua chế biến, hãy đảm bảo rằng bạn có thể nói, thậm chí khi món ăn đã hoàn thành, rằng trạng thái gốc của thực phẩm đó là gì.

Huấn luyện viên của sao tiết lộ: Đi bộ là bí quyết giữ dáng tốt nhất - Ảnh 4.

Kathy Kaelher không thích ăn kiêng.

- Có loại thực phẩm nào mà cô hạn chế ăn hoặc ăn nhiều hơn so với những loại khác không?

Tránh xa đồ ăn qua chế biến gia công, những thứ đã được xử lý và bất cứ thứ nào mà bạn không hiểu nguyên liệu là gì hoặc có chứa chất bảo quản, hoá chất hay phẩm màu.

Hãy ăn thực phẩm toàn phần, thực sự - đó mới là tốt nhất, vô cùng tốt. Tôi chỉ nghĩ rằng, đó là cách an toàn hơn, hiểu quả hơn và nhiều dinh dưỡng hơn để áp dụng thôi.

- Nhưng cô cũng có một bữa ăn yêu thích dù đồ ăn không thực sự tốt cho sức khoẻ chứ?

Ồ, tôi rất thích ăn bánh mì, loại bánh mì ngon và phô mai châu Âu. Đó không thực sự là một bữa ăn có hại. Nó chỉ là thứ tôi thèm và yêu thích và ăn với liều lượng vừa phải, chắc chắn là 1 lần/tuần.

Tôi cũng xem xét chất lượng thực phẩm nữa. Tôi chọn phô mai châu Âu là có lý do – chúng luôn được làm từ những con bò được cho ăn bằng ngũ cốc, ăn cỏ, không bị tiêm kháng sinh. Đó là thực phẩm tự nhiên.

Tôi cũng không ăn bánh mì mà đơn giản là một miếng bánh mì chọn ngẫu nhiên. Tôi tìm kiếm những cửa tiệm bánh mì chất lượng tốt. Những nơi thực sự sử dụng nguyên liệu cao cấp và tốt. Khi ấy, cảm giác thèm muốn của tôi đã mang tính mục đích rõ ràng: bạn ăn thứ gì đó tốt và luôn ý thức rõ về nó.

- Vậy còn sô cô la thì sao? Cô không thích đồ ngọt à?

Tôi yêu sô cô la nhưng với tôi, lại là vấn đề chất lượng. Tôi không ăn nó hàng ngày nhưng tôi thực sự thích. Tôi sẽ ăn nhưng tôi cũng thường xuyên đi bộ, tôi năng vận động, tôi ăn nhiều rau, trái. Như vậy, vấn đề là nhìn vào bức tranh toàn cảnh.

Huấn luyện viên của sao tiết lộ: Đi bộ là bí quyết giữ dáng tốt nhất - Ảnh 5.

Kathy Kaehler đã giúp một số phụ nữ hàng đầu của Hollywood có được vóc dáng quyến rũ, bao gồm Jennifer Aniston (trái, tại lễ trao giải Oscar năm nay) và Drew Barrymore (vào tháng 2 năm nay).

- Phần lớn chúng ta đã sai lầm ở điểm gì khi chúng ta không nhìn thấy kết quả như ý?

Mọi người thường từ bỏ quá sớm. Cái gì cũng cần thời gian. Đó là câu chuyện cuộc đời khi đưa ra những lựa chọn tốt về thứ chúng ta ăn và cách chúng ta vận động cơ thể.

Chúng ta không thể so sánh bản thân mình với người khác bởi vì cơ thể mỗi người phản ứng khác nhau. Việc này đúng là hành trình cả đời người. Chúng ta phải dành cho cơ thể khoảng thời gian để thay đổi, để phản ứng. Với vài người, quá trình ấy có thể chậm hơn hoặc nhanh hơn.

Hãy kiên trì, tiếp tục làm những gì bạn đang làm và đôi khi bạn nhận ra, đã đến lúc thay đổi.

Bạn trở nên thích ứng với những thứ đang làm và đôi khi, bạn cần tập luyện nhiều hơn một chút hoặc thử những lớp tập khác nhau hay lịch tập luyện của bạn cần chút thay đổi.

- Việc sở hữu thân hình đẹp như của sao có khả thi không?

Tôi thích câu hỏi này bởi tôi có thể đơn giản là nói "không". Vì chúng ta không thể hoán đổi cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta có thể khiến cơ thể mình ở trạng thái tốt nhất có thể.

Tôi thực sự cho rằng, mọi thứ bắt đầu từ thái độ và đừng so sánh bạn với bất cứ ai. Đừng phán xét bản thân quá khắc nghiệt. Hãy chỉ biết ơn rằng bạn đã có một cơ thể.

Hãy cảm thấy may mắn vì bạn có khả năng tạo ra một số thay đổi và cố gắng, cải thiện vị trí hiện tại của bạn. Giữ cho tâm trí trong trạng thái tích cực là điều cực kỳ quan trọng.

(Nguồn: DailyMail)

aFamily

bí quyết giữ dáng, bí quyết giữ dáng của người nổi tiếng, giữ dáng đẹp, bí quyết giữ dáng của sao


      © 2021 FAP
        554,454       3