Sức khỏe

Bí quyết siết cơ, giảm ngay 1,5kg trong 3 ngày của huấn luyện viên xinh đẹp khiến mọi người phát sốt

HLV Huỳnh Vương Anh Túc mới đây chia sẻ trên trang facebook cá nhân cách giảm 1,5kg chỉ trong 3 ngày siết cơ của cô để đi thi đấu khiến ai cũng phải ngỡ ngàng xuýt xoa.

Huấn luyện viên Huỳnh Vương Anh Túc (tên thật là Huỳnh Thị Tố Như, Nha Trang) chia sẻ, câu chuyện siết cơ chỉ trong 3 ngày giúp cô giảm 1,5kg xuất phát từ một cuộc thi không được thông báo từ sớm.

HLV Anh Túc chia sẻ, vào ngày 4/6/2017, nhận điện thoại từ người của Liên Đoàn Thể Hình Và Cử Tạ Việt Nam nhờ thi đấu giùm đoàn Vũng Tàu vì bạn vận động viên chính thức bị chấn thương. Ngay từ lúc bắt đầu, Túc vốn dĩ chỉ là người thay thế. "Thật ra việc bạn là người được chọn hay không không quan trọng, quan trọng là bạn biết mình muốn gì. Dẹp tự ái sang 1 bên và nắm lấy cơ hội, đó mới là điều đúng đắn", Anh Túc cho biết.

Bí quyết siết cơ, giảm ngay 1,5kg trong 3 ngày của huấn luyện viên xinh đẹp khiến mọi người phát sốt - Ảnh 1.

HLV Anh Túc cùng mẹ trong buổi thi đấu ở Vũng Tàu.

Dưới đây là những chia sẻ của cô gái sinh năm 1995 này về cách siết cơ, giảm 1,5kg chỉ trong đúng 3 ngày trước khi lên sàn thi đấu:

Nạp vào cơ thể toàn đồ luộc

Từ ngày 5 - 8/6/17 là 3 ngày kinh hoàng, tất cả những gì Anh Túc nạp vào người chỉ có ức gà, lòng trắng trứng, thăn bò (tất cả đều luộc), táo và rất ít nước. Ngày đầu, cô uống 500ml, ngày thứ 2 uống 350ml và ngày thứ 2, trước khi đấu cả ngày chỉ nhấp 3 ngụm nước, khát quá thì cũng chỉ được súc miệng.

"Nếu là học viên hoặc bất cứ một ai khác Túc sẽ phản đối việc hành hạ bản thân như thế này, nó hoàn toàn phản khoa học nhưng rõ ràng là Túc bắt buộc phải làm để chạy đua với thời gian. Mọi thứ trên đời nếu không phải là đánh đổi thì hi sinh, việc tốt trên đời luôn không có sẵn", Anh Túc khẳng định.

Bí quyết siết cơ, giảm ngay 1,5kg trong 3 ngày của huấn luyện viên xinh đẹp khiến mọi người phát sốt - Ảnh 2.

Anh Túc chia sẻ, trong 3 ngày cô chỉ ăn đồ luộc, uống cực ít nước.

Tập nhẹ hơn và chia thành nhiều set hơn

Chia sẻ về việc tập luyện, Anh Túc cho biết cô tập bình thường như mọi lần nhưng tập nhẹ hơn, đồng thời chia thành nhiều set, reps hơn để luyện tập. Mỗi bài tập, Túc chia thành 6-7 sets, trong đó 20-30 reps mỗi set.

Bên cạnh đó, cô nàng tăng cường tập cardio, khoảng 45 phút mỗi ngày tập những bài tập này.

Bí quyết siết cơ, giảm ngay 1,5kg trong 3 ngày của huấn luyện viên xinh đẹp khiến mọi người phát sốt - Ảnh 3.

Chia sẻ về việc tập luyện, Anh Túc cho biết cô tập bình thường như mọi lần nhưng tập nhẹ hơn.

Tập 5 động tác cơ bản và đi bài trong đúng 1,5 ngày

Anh Túc chia sẻ, cô tập 5 động tác cơ bản và đi bài trong đúng 1,5 ngày. "Đừng nghĩ nó đơn giãn, để có thể đi bài tốt trong 1 phút trọn vẹn là hàng đống thứ: cảm nhận nhạc, kĩ thuật gồng, kể cả các kĩ xảo kĩ thuật để bài diễn hấp dẫn. Trong những ngày đó, mình chưa bao giờ ngủ trước 2h sáng", Anh Túc tâm sự.

Chỉ áp dụng những cách tập luyện và ăn uống như trên, Anh Túc đã siết cơ, giảm hẳn 1,5kg chỉ trong 3 ngày liên tiếp, góp vào thành công giành huy chương đồng trong cuộc thi của Liên Đoàn Thể Hình Và Cử Tạ Việt Nam. Bí quyết nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng có quyết tâm, sự cố gắng để làm được. Theo Anh Túc, để có thể giảm cân nhanh trong thời gian ngắn mà không gây tụt huyết áp… đòi hỏi bạn phải có quyết tâm cao độ và phải thực hiện chuẩn khoa học.

Bí quyết siết cơ, giảm ngay 1,5kg trong 3 ngày của huấn luyện viên xinh đẹp khiến mọi người phát sốt - Ảnh 4.

Sau 3 ngày siết cơ, cơ thể Anh Túc chỉ còn cơ bọc xương.

"Phải đến khi ra thi mới biết được cảm giác cái thế giới gymer mà mình đam mê nó rộng lớn cỡ nào, tựa hồ như sa mạc và Túc chỉ là hạt bụi. Đã có lúc Túc tự hào về mình, đến đây thì tắt hẳn. Các bạn thi cùng to vật vã, hầu hết đều siết từ 3 - 6 tháng rất nghiêm túc, thật sự nể vô cùng, đến mức mà Túc thua cũng không có gì oan ức. Ngày Túc đi, ai cũng bảo "đi thi cho vui" và Túc đã mang kết quả về. Lần này có huy chương chắc là do mẹ sống tốt nên trời phù hộ cho mình", Anh Túc cười nói.

Qua lần siết cơ này, Anh Túc muốn nhắn nhủ đến những người đang vật vã trên hành trình giảm cân: "Cuộc đời này có thể chống lại bạn, có thể chẳng ai tin bạn nhưng bạn nhất định phải tin chính mình. Với riêng Túc, kết quả tuột 1,5kg trong 3 ngày và gần như người chỉ còn cơ bọc xương. Sự cố gắng chưa chắc đã đưa đến thành công, nhưng muốn thành công thì phải luôn luôn cố gắng", người đẹp chia sẻ.

Anh Túc cũng lưu ý: Đây là những bài tập tương đối khắc nghiệt và đòi hỏi nhiều sức lực cũng như kiên trì. Nếu bạn chưa quen với việc tập luyện hoặc có thể lực kém thì nên thực hiện với cường độ từ nhẹ đến nặng. Trong quá trình tập luyện nếu quá mệt mỏi hoặc không may gặp chấn thương thì phải dừng lại ngay và tham khảo thêm tư vấn của các chuyên gia thể dục.

aFamily

siết cơ, HLV Huỳnh Vương Anh Túc, cardio, giảm cân nhanh


      © 2021 FAP
        554,450       2