Đời sống

Quan điểm dạy con của nữ bác sỹ khiến cư dân mạng mê tít

Bác sĩ Thảo – Bà mẹ trẻ hai con mới đây đã chia sẻ trên mạng xã hội những bí quyết nuôi dạy con theo kiểu rất “Tây”, rất “tâm lí” và nhận được sự đồng tình cũng như ủng hộ của nhiều cư dân mạng.

Bác sĩ Thảo – Bà mẹ 2 con đang gây sốt cộng đồng mạng

Quan điểm gây sốt: “Xin đừng so sánh tuổi thơ của trẻ con ngày xưa với ngày nay”

Đứng trước việc nhiều ý kiến cho rằng “Trẻ em thời nay giờ mất hết tuổi thơ rồi” chỉ vì được tiếp cận công nghệ khá sớm và dần quên đi các trò chơi dân gian mà lẽ ra chúng nên được trải nghiệm như Trốn tìm, Rồng rắn lên mây, Ô ăn quan… Bác sĩ Thảo - một vị bác sĩ thẩm mỹ đã chia sẻ rằng “Mỗi thời nó có một cái hay, cái vui riêng” trong tình trạng cuộc sống và xã hội đô thị hoá và hiện đại hoá khá nhanh như hiện nay thì việc những đứa trẻ em sống trong các khu đô thị thật khó để được trải nghiệm những trò chơi mà ba mẹ chúng từng “ăn nằm” chung lúc ấu thời được.

“Trong thời đại kĩ thuật số phát triển, các em các cháu buộc phải tiếp xúc hàng ngày với công nghệ và xem đó là thú vui riêng của mình. Sau những giờ học căng thẳng, bé lại tìm đến chiếc máy tính bảng, điện thoại, trò chơi... Với các em ấy, đó gọi là tuổi thơ.” – Bác sĩ Thảo tâm sự.

Chia sẻ của bác sĩ Thảo nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng

Bên cạnh đó, vị bác sĩ này cũng đưa ra nhiều quan điểm, kinh nghiệm dạy con hằng ngày để minh chứng cho việc một đứa trẻ tiếp xúc sớm với công nghệ vẫn có thể phát triển đều đặn cả về trí tuệ và đạo đức, vì vấn đề đó nằm ở cách giáo dục ở bậc làm cha làm mẹ. Câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu rằng ba mẹ đã thấu hiểu rõ suy nghĩ của con cũng như áp dụng đúng phương pháp để tiếp cận và dạy dỗ bọn trẻ hay chưa?

Đút kết từ kinh nghiệm bản thân cũng như học hỏi và cập nhật đều đặn các phương pháp nuôi dạy con theo tiêu chuẩn quốc tế, bà mẹ bác sĩ chia sẻ điều quan trọng là phải dạy cho các con quen với lối sống tự lập từ nhỏ, không nên hình thành thói quen “dựa dẫm” vào ba mẹ quá nhiều.

Nhằm dẫn chứng cho quan điểm của mình, bác sĩ Thảo đã kể những tình huống thực tế giữa chị và các con diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, trong vui chơi giải trí và trong việc học… Cách giao tiếp cũng như cách dùng từ với các con cũng nắm vai trò cực kì quan trọng. Hãy để các cháu thực hiện điều ba mẹ muốn một cách thoải mái và tự nguyện chứ không phải cộc cằn và bất hợp tác, điều này cũng đòi hỏi các phụ huynh phải tự rèn luyện mỗi ngày để đồng hành cùng các con trên con đường hình thành thói quen và nhân cách về sau.

Cộng đồng mạng “sôi sục”…

Trước các ví dụ thiết thực và thuyết phục này của bác sĩ, cư dân mạng cũng như nhiều bà mẹ nổi tiếng khác đã để lại nhiều bình luận tích cực cũng như chia sẻ bài viết thể hiện sự đồng tình cũng như khâm phục cách dạy con hiện đại và hiệu quả này.

Bạn Phượng Hạnh chia sẻ “Mỗi ông bố bà mẹ khác nhau sẽ có cách nuôi dạy khác nhau. Bản thân em cũng vậy, em luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho con, nuôi con khôn lớn nên người. Đọc bài viết của Bác sĩ Thảo em thấy chị có cách nghĩ thoáng và tâm lý quá, quả thực là đáng để em học hỏi.”

Quan điểm gây sốt này cũng được rất nhiều các fanpage, hội nhóm về chăm sóc gia đình, làm cha mẹ chia sẻ với những lợi ngợi khen có cánh. Ngay trên fanpge Gia Dinh Hanh Phuc, quan điểm này được phản ứng rất tích cực: “Cảm ơn những dòng tâm sự đầy khoa học của Mẹ! Và cũng còn nhiều điều hơn xíu nữa để có thể tạo lập và phát triển trẻ thơ đầy màu sắc và chin chắn hơn! Mong có them nhiều dòng tâm sự về các phương pháp giáo dục con của các bận sinh thành đã và sẽ thành công trên công tác giáo dục con, một nền tảng vững mạnh của gia đình và xã hội, các bố mẹ ơi!”

Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến hoài nghi về mức độ thực tế và khả năng áp dụng của quan điểm này trong cuộc sống. Một bạn có nick name….. cũng thẳng thắn chia sẻ “Xin thưa bạn rằng đây là những ý tưởng của bạn chứ không phải con bạn nghe lời. Bạn là cô giáo bạn có dám đảm bảo học trò bạn không có đứa nào học kém không?

Cư dân mạng phản ứng “tích cực” trước quan điểm dạy con của bác sĩ Thảo

Có thể nói phương pháp này có lẽ đã quá quen thuộc tại các nước tiên tiến trên thế giới nhưng quả thật không dễ gì áp dụng vào môi trường văn hoá nặng tính truyền thống như Việt Nam. Tuy nhiên, trước phản ứng khá tích cực từ đông đảo cộng đồng mạng thì ta sẽ có niềm tin vào một ngày không xa, nhiều bà mẹ khác có thể áp dụng những phương pháp này để nuôi dạy và mang lại cho con mình môi trường phát triển tốt hơn.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,813,148       1,125