Đời sống

Cộng đồng mạng "dậy sóng" với clip trao cảm xúc

Cảm động, chân thật, sáng tạo là những cảm nhận của cộng đồng mạng về một đoạn video đang “gây sốt” với hơn nửa triệu lượt view chỉ sau 24 giờ xuất hiện trên mạng xã hội.

Chỉ sau một ngày xuất hiện, đoạn video clip ngắn đầy xúc động xoay quanh ba nhân vật tìm cách giãi bày tâm tư, tình cảm bấy lâu giấu kín của mình, cùng cách thức gửi gắm tình cảm sáng tạo được lựa chọn trong clip đã gây được “hiệu ứng” xôn xao trong cộng đồng mạng. Theo chân ba nhân vật trong clip, người xem nhận ra: Bày tỏ cảm xúc là một điều tuyệt vời, ý nghĩa, giúp mọi người hiểu nhau hơn, “gần nhau thêm chút nữa”.

Ở câu chuyện đầu tiên, người cha tên Toản nói về sự hãnh diện pha lẫn xót xa bác dành cho cô con gái của mình - người đã luôn hy sinh hạnh phúc riêng, “trì hoãn” lên xe hoa để tập trung lo cho gia đình lớn. Câu chuyện thứ hai lại xoay quanh Tân, một chàng trai tự nhận mình “nhút nhát”, rất nhiều lần muốn ngỏ lời yêu đến một cô bạn nhưng rồi lại không nói được thành lời. Cuối cùng là Học, một chàng trai mang giới tính thứ ba dù thường xuyên bị người khác chọc ghẹo là “bê-đê” nhưng cậu vẫn luôn là “số một” trong mắt mẹ mình. Cả ba nhân vật dù khác nhau nhưng đều có một điểm chung: Muốn bày tỏ những tình cảm từ trái tim nhưng lại không biết phải làm thế nào.

Học, một thành viên của hội LGBT dùng từ “Tuyệt vời” khi nói về tấm lòng bao dung, thấu hiểu của người mẹ đối với giới tính của cậu
Một người cha chia sẻ cảm xúc tự hào đến cô con gái đã hi sinh hạnh phúc riêng để chăm lo cho gia đình
Một chàng trai nhút nhát muốn gửi tiếng “Iu” đến cô bạn anh thầm thương trộm nhớ từ lâu

Một phần vì tâm lý sợ “sến”, không quen bộc lộ cảm xúc nên đa số mọi người thường im lặng hoặc dùng hành động thay lời nói. Song, khi ba nhân vật tìm cách “cô đọng” lời nói thành món quà ý nghĩa với sự trợ giúp của Coca-Cola như cách mà video clip mách nhỏ, người nhận đều “vỡ òa” vì ngạc nhiên và xúc động. Video clip mang hình thức khá giống với một chương trình thực tế, có “sứ giả” trên tay cầm món quà nhỏ, thay mặt người gửi trao tấm lòng, tình yêu thương đến người nhận - để rồi dẫn dắt tất cả đến một đoạn kết bất ngờ.

“Cảm ơn mẹ vì đã yêu thương, chấp nhận dù con khác biệt. Nếu kiếp sau con có lỡ ‘như vậy’ nữa, thì mẹ hãy là mẹ của con”
Từ trong đáy lòng, bố dành tất cả tình yêu thương đến con. Bố rất tự hào về con!”

Chỉ sau 24 giờ đăng tải, clip đã đạt hơn nửa triệu lượt view. Hầu hết tất cả mọi người đều cho rằng không chỉ có người trẻ, mà bất kỳ ai cũng nên tìm cho mình những cách thức thể hiện tình cảm thay vì “giấu kín” nó.

Một thành viên của cộng đồng mạng phấn khởi nhận xét: “Bản thân mình cảm nhận, đây là món quà vừa vật chất, vừa tinh thần đáng yêu nhất từ trước đến giờ. Hẳn sẽ rất nhiều người muốn nhận được món quà bất ngờ như vậy”. Một 9X cũng chia sẻ sự đồng cảm trên trang Facebook cá nhân: “Không phải lúc nào lời nói cũng dễ dàng thốt ra. Sau khi xem xong video clip này, bản thân mình bị cuốn hút ngay vì cách thức nhắn nhủ thông điệp thật tinh tế, dễ thương”. Đa số đều chung quan điểm: Không có cảm xúc nào là quá khó nói, chỉ là do chưa tìm được cơ hội và cách thức bộc lộ mà thôi.

Còn có rất nhiều những tâm tư, tình cảm cần được nói thành lời, tuy nhiên vì một trở ngại nào đó mà bạn mặc nhiên cho rằng “Việc gì phải nói!”. Đã đến lúc chúng ta giãi bày chúng theo cách của riêng mình. Thử nghĩ xem, bạn sẽ làm gì để nói lời “Xin lỗi”, “Nhớ”, gửi ai đó câu động viên “Cố lên”, hay đề nghị “Ôm một cái”? Với sự hiện diện của bộ sưu tập 7 biểu tượng cảm xúc đặc biệt mới toanh của Coca-Cola, thông điệp “khó nói” của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

aFamily

      © 2021 FAP
        3,813,140       1,529