Euro 2016

Giá vàng tăng mạnh ngày lễ tình nhân

(NLĐO) - Vàng thế giới vượt 1.300 USD/ounce trở thành động lực cho giá vàng trong nước bứt phá khỏi mức 35,6 triệu đồng/lượng vào sáng nay 14-2, đúng vào dịp lễ tình nhân Valentine.

Việc Mỹ công bố các chỉ số kinh tế kém lạc quan như doanh số bán lẻ bất ngờ giảm, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới lại tăng lên khiến giới đầu tư chuyển sang mua vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Điều này kéo giá vàng ở Mỹ đêm qua tăng thêm 11 USD lên 1.302 USD mỗi ounce, tức khoảng 33,16 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong 3 tháng trở lại đây.

Ở thị trường châu Á sáng nay, giá vàng tiếp tục tăng thêm khoảng 3 USD so với giá đóng cửa ở thị trường Mỹ lên gần 1.305 USD/ounce, quy đổi sang VNĐ đạt 33,25 triệu đồng/lượng.

Giao dịch vàng trang sức tăng mạnh trong dịp lễ tình nhân 14-2. Ảnh: DOJI
Giao dịch vàng trang sức tăng mạnh trong dịp lễ tình nhân 14-2. Ảnh: DOJI

Giá vàng miếng ở thị trường trong nước cũng chính thức vượt mốc 35,6 triệu đồng/lượng, mức cao nhất trong hơn 3 tháng trở lại đây. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá mở cửa ở mức 35,54 triệu đồng/lượng mua vào và 35,64 triệu đồng/lượng bán ra. Đến khoảng 10 giờ, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán nhảy lên 35,67 triệu đồng mỗi lượng, vàng miếng loại nhỏ thậm chí còn chạm mức 35,7 triệu đồng. Trong khi đó, giá mua cũng nhích lên 35,62 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với chiều hôm qua giá mua bán đã tăng được khoảng 150.000 đồng/lượng và tăng 200.000 đồng so với cuối tuần.

Ở các doanh nghiệp khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, giá mua bán vàng miếng cao hơn của SJC khoảng 10.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn 99,99 của SJC cũng đạt mức cao trong vài tháng với 33,82 triệu đồng/lượng mua vào và  34,22 triệu đồng, tăng hơn 500.000 đồng so với đầu tuần. Các loại vàng nhẫn, vàng nữ trang 24k của PNJ tăng lên 34,3 triệu đồng/lượng.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, giao dịch vàng miếng và vàng nhẫn cất giữ sau ngày Thần Tài đã chững lại. Tại PNJ, lượng bán ra mỗi ngày chỉ đạt khoảng 200 - 300 lượng, bằng một phần nhỏ so với ngày 9-2 vừa qua. Giao dịch chủ yếu của các doanh nghiệp là vàng trang sức, đặc biệt trong mùa Valentine. Hầu hết các chủ hiệu vàng đều đưa ra các chương trình khuyến mãi để kích thích người mua.

Nhiều nơi chọn cách giảm giá để kích cầu trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt hầu bao như hiện nay. Các đại gia như SJC, PNJ, DOJI ưu đãi giảm 10% khi mua trang sức vàng từ đầu tháng đến nay.

Người lao động

giá vàng, kinh doanh vàng, vàng trang sức, Lễ Tình nhân


      © 2021 FAP
        159,332       448