Euro 2016

Vietnam Airlines đối xử với hành khách như “xe dù”

(NLĐO) - Chiều 14-2, rất nhiều hành khách đi trên chuyến bay số hiệu VN 1315 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xuất phát từ sân bay Đà Nẵng lúc 12 giờ 10 phút đã bị từ chối vận chuyển và yêu cầu chuyển sang bay chuyến kế tiếp.

Sự việc khiến nhiều hành khách tức giận vì bị Vietnam Airlines đối xử như đi “xe dù”.

Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu (trú phường Phú Thuận, Quận 7, TP HCM) bức xúc : “Chúng tôi đi 3 người, vé được đặt trước Tết nhưng khi đến làm thủ tục để bay thì nhân viên của Vietnam Airlines không cho lên máy bay với lý do là đã bán hết chỗ và bán luôn ghế của chúng tôi. Họ yêu cầu chúng tôi đổi sang chuyến lúc 13 giờ 50 cùng ngày và bồi thường 300.000 đồng cho mỗi người. Tôi đề nghị trả thêm 300.000 đồng nữa để được lên máy bay nhưng họ vẫn không chấp nhận. Sự cố này làm gián đoạn cuộc họp quan trọng của tôi ở công ty với tổng giám đốc vì ngày mai ông ấy phải về nước”.

Vietnam Airlines gửi công văn giải thích việc thiếu chỗ trên chuyến bay VN1315
Vietnam Airlines gửi công văn giải thích việc thiếu chỗ trên chuyến bay VN1315

Sau khi sự việc này xảy ra, bà Trương Thị Thu Trang, đại diện Vietnam Airlines tại Đà Nẵng đã gửi công văn cho các hành khách xin lỗi với nội dung: “Phiền toái này là do Vietnam Airlines áp dụng chính sách bán quá chỗ nhằm thích ứng với tình trạng các chuyến bay luôn có một tỉ lệ hành khách đã mua vé và đặt chỗ nhưng không đi”.

Tuy nhiên, theo ông Châu và các hành khách trên chuyến bay này, việc một hãng hàng không quốc gia như Vietnam Airlines đối xử với khách như vậy chẳng khác nào là đi…xe dù. “Tôi không thể chấp nhận được việc họ lại bán chính vé của tôi đã đăng ký mua trước Tết cho người khác như vậy được" - ông Châu bức xúc.

Người lao động

Vietnam Airlines, hành khách, Vietnam Airlines đối xử với hành khách


      © 2021 FAP
        159,331       410