Thể thao

Người Thái tiếp tục ấm ức

Bóng chưa lăn nhưng trận cầu "kinh điển" của loạt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam đã được đẩy lên cực nóng. Nhiều giờ trước trận đấu, các cổ động viên Thái Lan đã tập trung trước Sân vận động Thammasat hò hát, cổ vũ tinh thần đội chủ nhà và thị uy đội khách.

Bóng chưa lăn nhưng trận cầu “kinh điển” của loạt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam đã được đẩy lên cực nóng. Nhiều giờ trước trận đấu, các cổ động viên Thái Lan đã tập trung trước Sân vận động Thammasat hò hát, cổ vũ tinh thần đội chủ nhà và thị uy đội khách.

Đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 0-0 ở lượt đầu bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 0-0 ở lượt đầu bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022

HLV Park Hang-seo tiếp tục luôn khó đoán định. Nếu Trọng Hoàng hồi phục chấn thương nhanh thần kỳ đá chính thì Văn Hậu vẫn còn đau và vừa trải qua hành trình dài sang Hà Lan ngồi dự bị, nhưng thay tân binh của CLB Heerenveen không phải là Vũ Văn Thanh mà là Hồng Duy. Đá cặp tiền vệ trung tâm với Hùng Dũng cũng không phải là Huy Hùng, Đức Huy hay Xuân Trường mà là Tuấn Anh; 2 đôi cánh là Quang Hải và Văn Toàn. Nhưng bất ngờ lớn nhất là vị trí trung phong được trao cho tiền đạo 22 tuổi Tiến Linh, thay vì 2 đàn anh dày dạn kinh nghiệm Anh Đức và Công Phượng. Đây là đội hình hướng đến tấn công chứ không hề thiên về phòng ngự. Thật vậy, ngay giây thứ 20, Hồng Duy phất bóng dài cho Văn Toàn lao lên bứt tốc vượt qua cặp trung vệ Thái Lan, dứt điểm chệch cột.

Tuy nhiên, pha bóng đáng tiếc của Văn Toàn cũng là điểm sáng duy nhất của đội tuyển Việt Nam. Có lẽ do bầu không khí và tính chất quá căng thẳng của trận đấu khiến tất cả các cầu thủ còn lại (kể cả Công Phượng, Văn Thanh và Văn Hậu vào sân ở hiệp 2) đều không chơi đúng với 100% phong độ của mình. Đặc biệt là Quang Hải, hoàn toàn chìm khuất, không có một dấu ấn nào cho thấy anh có mặt trên sân.

Chủ nhà Thái Lan cũng không khá hơn. HLV Nishino sử dụng bộ đôi đang chơi tại Nhật Bản Thitiphan và Chanathip chơi tiền đạo ảo. Nhưng việc không có một trung phong thực thụ và cũng như Quang Hải, “Messi Thái” không quá nổi bật, nên dù kiểm soát bóng nhiều, làm chủ khu trung tuyến và cánh trái của Supachok rất lợi hại, nhưng những cơ hội của đội chủ nhà chỉ khiến 2 ngàn cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân Thammasat thót tim. Phút 67, tiền đạo Supachai được tung vào sân cũng không thể cải thiện tình hình.

Trong thế đôi bên đều căng thẳng, dè chừng nhau trận đấu chỉ bùng lên ở cuối trận với 2 tình huống tưởng như lưới đôi bên đã rung lên. Sau nỗ lực giành bóng, Công Phượng bấm bóng vào vùng cấm đối phương nhưng Văn Toàn hơi cầu toàn để hậu vệ Bunmathan can thiệp trước cầu môn. Và phút bù giờ cuối cùng 90+4, Văn Thanh chùi huốt bóng để Supachai thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Văn Lâm, nhưng ở pha kết thúc sau đó của Supachai thì Văn Lâm đã kịp quay về cản phá.

Ra "kèo" chấp Việt Nam "1/2 trái", nhà cái xứ Chùa Vàng thua đậm. Còn người Thái vẫn không trả được món nợ đúng 3 tháng trước ở King’s Cup trên sân nhà, tiếp tục ấm ức. Chưa phân thắng bại, HLV Nishino và HLV Park hẹn gặp lại ở Mỹ Đình vào ngày 19-11.

Đông Kha (Pathum Thani, Thái Lan)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        814,260       34