Thể thao

HAGL: Tốp 5, được không?

Đầu mùa GĐKT người Hàn Quốc Chung Hae-seong tuyên bố để là cơ sở cho tham vọng cạnh tranh huy chương ở V.League 2019, mục tiêu mùa này của ông và HAGL là lọt vào tốp 5 chung cuộc.

Hiện, tuy rơi xuống tận thứ 11 và vẫn còn nguy cơ phải đá play-off nhưng Công Phượng và đồng đội chỉ kém vị trí hạng 5 của Than QN có 5 điểm. Trên lý thuyết, với 3 vòng đấu còn lại cơ hội là vẫn còn, nhưng thực tế là quá xa vời, bởi đội bóng từng được coi là “quốc dân” đang trở thành “thường dân”.

Sau 23 vòng đấu, HAGL đang là đội thủng lưới nhiều nhất giải với 49 bàn thua. 4 trận liên tiếp gần đây họ thua tối tăm mặt mũi. Đây không phải là lần đầu tiên HAGL thua liền 4 vòng đấu trong một mùa giải. Nhưng trong 4 năm qua, khi những lứa cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản bởi Học viện và lứa năng khiếu được đôn lên thi đấu tại V.League thì HAGL chưa bao giờ phải nhận những thất bại với tổng số bàn thua lớn như vậy: 16 lần vào lưới nhặt bóng trước SLNA, Thanh Hóa, TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đáng chú ý, trong số 49 bàn thua mà đội bóng phố Núi phải nhận, có đến 19 bàn từ những tình huống cố định  - chiếm gần 40%. Riêng 2 trận gần nhất gặp TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, có tới 6 lần các học trò của HLV Dương Minh Ninh bị thủng lưới bởi bóng chết. Vấn đề không phải là chiều cao của hàng phòng ngự mà là khả năng phán đoán điểm rơi, tổ chức kèm người ở những tình huống cố định.

Sau chuyến làm khách của Nam Định sẽ chiến đấu với 200% sức lực để tìm đường sống, 2 vòng cuối cùng, HAGL sẽ phải gặp những đối thủ khó chịu: Hải Phòng (sân nhà) và B.Bình Dương (sân khách). Vì thế, không phải là tốp 5 mà khả năng lại một mùa giải nữa “những đứa trẻ bầu Đức” vẫn chưa thể lớn là khả thi hơn.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,732       2,068