Thể thao

Chiều mai 28-9, vòng 24 V.League

Ở cuộc đua vào nhóm có huy chương, tâm điểm sẽ là sân Vinh với trận derby xứ Thanh - Nghệ. Trận hòa Than QN 2-2 khiến SLNA mất vị trí tốp 3 vào chính tay FLC Thanh Hoá khi đội này thắng đậm Quảng Nam 5-0. Vì vậy, cuộc cạnh tranh giữa 2 đội chiều mai thực sự rất nóng bỏng.

Cả đội chủ nhà Than Quảng Ninh (phải) lẫn đội khách SLNA đều chung tham vọng là sẽ có mặt trong tốp 3 V.League 2018.
Cả đội chủ nhà Than Quảng Ninh (phải) lẫn đội khách SLNA đều chung tham vọng là sẽ có mặt trong tốp 3 V.League 2018.

Đội chủ nhà SLNA càng quyết tâm khi chính người láng giềng khiến họ trở thành cựu vô địch Cúp QG bởi thua ngược ở trận bán kết lượt về, do đó tấm huy chương V.League cũng là cuộc đòi nợ Thanh Hóa. Cả vốn lẫn lời sẽ được tính toán trong một trận đấu. Lại một cuộc đối đầu quyết liệt và hấp dẫn giữa 2 nhà cầm quân cùng cả họ lẫn tên: Nguyễn Đức Thắng.

So lực lượng, việc mất 2 tuyển thủ U.23 Phan Văn Đức, Xuân Mạnh khiến SLNA khó bì với dàn sao tứ xứ của Thanh Hóa, nhưng sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ lại đến từ sự đồng lòng của một tập thể trẻ trung và rất hiểu nhau, cộng thêm lợi thế sân nhà. Chỉ kém đối thủ 1 điểm, chiến thắng sẽ giúp Quế Ngọc Hải và đồng đội lấy lại vị trí thứ 3.

Không chỉ SLNA và FLC Thanh Hóa, ngay S.Khánh Hòa cũng hoàn toàn chưa an toàn. Dù đội bóng phố biển chiếm giữ ngôi nhì suốt 7 vòng đấu liên tiếp vừa qua nhưng 2 trận hòa liên tiếp gần đây khiến thầy trò HLV Võ Đình Tân chỉ còn hơn 2 đối thủ phía sau 3 và 4 điểm. Do vậy trở về sân nhà, S.Khánh Hòa quyết tâm có chiến thắng trước TP.Hồ Chí Minh, nhưng thầy trò HLV Miura lại đang rất hưng phấn sau đại thắng “5 sao” trước Sài Gòn.

Cuộc đua ở nhóm trụ hạng càng căng thẳng. Âu lo nhất là XSKT Cần Thơ khi thất thế về mọi mặt, nhất là so với 2 đối thủ Nam Định, Sài Gòn. Dù vậy được tiếp đón đội khách rất hay “tình thương mến thương” ở Tây Đô là Hải Phòng, nhiều dự báo thầy trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ có trọn 3 điểm để tiếp tục hy vọng. Có điều vòng này đối thủ của họ cũng chơi trên sân nhà, Sài Gòn tiếp đón SHB.ĐN còn Nam Định nghênh chiến HAGL. Đây là 2 trận đấu rất đáng xem, bởi cả chủ lẫn khách đều chưa thể an tâm ở cuộc đua trụ hạng. Dù đã thoát nguy cơ nhận vé xuống hạng trực tiếp nhưng nếu như TP.Hồ Chí Minh, SHB.ĐN và HAGL không cẩn thận ở 3 vòng cuối khả năng sẩy chân phải đá play-off vẫn có thể xảy ra.

17 giờ: SLNA - Thanh Hóa (BĐTV), XSKT Cần Thơ - Hải Phòng (TTTV), Quảng Nam - Than QN (VTV6), S.Khánh Hòa - TP.Hồ Chí Minh (BĐTV HD).

18 giờ: Nam Định - HAGL (TTTT), Sài Gòn - SHB.ĐN (HTVTT)

19 giờ: Hà Nội - B.BD.

Trường Xuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        951,732       1,757