Thể thao

HLV Miguel Rodrigo: "Sẽ đưa futsal Việt Nam vào tốp 4 châu Á và trở lại World Cup"

Sáng 24-6, VFF đã chính thức ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Miguel Jose Rodrigo Conde Salazar.

Ông Rodrigo (47 tuổi), công thần của futsal Nhật Bản khi giúp đội tuyển xứ Phù Tang chấm dứt sự thống trị của Iran bằng 2 chức vô địch futsal châu Á liên tiếp 2012, 2014; sẽ thay thế cho người đồng hương Bruno Garcia, HLV đã có công lớn đưa futsal Việt Nam lần đầu tiên trong lịch đoạt vé dự VCK World Cup và vào vòng 1/8.

HLV Miguel  Rodrigo chính thức được giao trọng trách dẫn dắt ĐT futsal QG
HLV Miguel Rodrigo chính thức được giao trọng trách dẫn dắt ĐT futsal QG

Cơ duyên đến và đi của 2 HLV người Tây Ban Nha này đều bắt đầu từ chiến tích bất ngờ khi đội tuyển futsal Việt Nam do ông Bruno dẫn dắt đánh bại đội tuyển Nhật Bản của ông Rodrigo ở tứ kết Giải vô địch châu Á 2016 (thắng 2-1 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 4-4), qua đó giành vé dự World Cup của nhà đương kim vô địch. Thất bại ấy khiến HLV Rodrigo phải chia tay futsal Nhật Bản và đến sau VCK World Cup 2016 được thay bằng chính HLV Bruno. Còn con đường của HLV Rodrigo lại ngược lại, sau khi dẫn dắt đội tuyển futsal Thái Lan tại VCK World Cup 2016 ở Colombia (cũng vào vòng 1/8) và mới đây đưa đội U.20 nước này giành HCĐ U.20 châu Á 2017, đã cập bến Việt Nam.

Phát biểu tại buổi ra mắt với bản hợp đồng 3 năm, HLV Rodrigo hứa hẹn “sẽ làm việc không ngừng nghỉ” để tái lập kết quả của người tiền nhiệm đồng hương Bruno là đưa đội tuyển futsal Việt Nam lọt vào tốp 4 châu Á và giành vé dự World Cup một lần nữa. Ông cũng tự tin với kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình sẽ giúp futsal Việt Nam lần đầu tiên đánh bại được đại kình địch Thái Lan.

HLV Miguel  Rodrigo tự tin đón nhận thử thách mới.
HLV Miguel Rodrigo tự tin đón nhận thử thách mới.

Qua theo dõi vòng 2 giải VĐQG futsal vừa kết thúc, tân HLV người Tây Nan Nha nhận xét: các cầu thủ Việt Nam chơi bóng trình độ cao. Tấn công mạnh mẽ, di chuyển liên tục, nhưng hạn chế là thể lực không đảm bảo để duy trì cường độ cao liên tục. “Futsal Việt Nam rất có tiềm năng” - ông Rodrigo kết luận.

HLV Rodrigo sẽ chính thức bắt tay vào công việc vào ngày 28-6 với trọng trách đầu tiên là cùng tân vô địch Thái Sơn Nam chuẩn bị cho Giải futsal các CLB châu Á 2017 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 20 đến 30-7.

Phương Duy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        808,429       43