Thể thao

Nóng bỏng ở cả 7 sân

Sau hơn 2 tháng gián đoạn vì World Cup U.20, chiều nay 24-6, Giải vô địch bóng đá quốc gia 2017 sẽ chính thức trở lại với đồng loạt cả 7 trận đấu của vòng đầu tiên lượt về.

Nhiều trận cầu “nóng” ở loạt trận mở màn lượt về V.League 2017.
Nhiều trận cầu “nóng” ở loạt trận mở màn lượt về V.League 2017.

Đây chính là cuộc tái ngộ giữa các cặp đối thủ của vòng 6 với một đặc điểm là 6/7 đội chủ nhà của trận lượt về chiều nay đều “mắc nợ” ở lượt đi (chỉ hòa và thua), chỉ duy nhất HAGL là thắng tối thiểu 1-0 trên sân B.Bình Dương. Không chỉ vậy, ngay màn đầu tiên của lượt về V.League sẽ chứng kiến hàng loạt cuộc đại chiến giữa những ứng cử viên vô địch hoặc trực tiếp cạnh tranh trụ hạng. Chính vì vậy, sân cỏ hứa hẹn sẽ vô cùng nóng bỏng.

Vòng 14 V.League chiều nay 24-6

17 giờ: HAGL - B.Bình Dương (lượt đi: 1-0, THTT VPF YouTube), SLNA - Than QN (1-2, VTC3), FLC Thanh Hóa - SHB.ĐN (0-0, BĐTV), S.Khánh Hòa - Quảng Nam (2-2, TTTV).

17g30: Long An - TP.Hồ Chí Minh (2-5, TTTV HD, VPF YouTube).

18 giờ: Sài Gòn - XSKT Cần Thơ (2-4, HTV TT).

18 giờ 30: Hà Nội - Hải Phòng (1-1, VTV6).

Tâm điểm sẽ là cuộc đại chiến ở xứ Thanh khi món nợ thảm bại 1-5 của đội chủ nhà vô địch lượt đi trước SHB.ĐN ở vòng 1/8 Cúp quốc gia vẫn còn nóng hổi. Dù chỉ đang đứng thứ 8, kém ngôi đầu của FLC Thanh Hóa đến 8 điểm, nhưng với sự trở lại của Huy Toàn, đặc biệt là “hung thần” Đỗ Merlo đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (5 bàn sau 3 trận liên tiếp ở Cúp quốc gia), cùng sự trưởng thành của 2 cầu thủ trẻ Bùi Văn Long, Phan Văn Long, HLV Lê Huỳnh Đức đầy tự tin vào cuộc trở lại mạnh mẽ của đội bóng sông Hàn ở giai đoạn 2. Phía chủ nhà Thanh Hóa, dù HLV Petrovic không chấm được tân binh ngoại nào đành tiếp tục dùng Uche, nhưng có đầy đủ tinh binh nội. Trong đó, đáng kể nhất là sự trở lại của tuyển thủ Hoàng Thịnh sau khi mất cả lượt đi vì chấn thương và sự quy hồi cố hương của đứa con xứ Thanh sau bao năm lưu lạc: cựu vua phá lưới nội Lê Văn Thắng. Một cuộc thư hùng không thể bỏ qua.

Nhưng nếu xét về “độ nóng” thì chắc chắn phải là sân Hàng Đẫy, nơi đội xếp hạng 2 và 4 đối đầu nhau. Người hâm mộ Hải Phòng vẫn chưa thể nào quên nỗi đau đội nhà hụt bước, bị Hà Nội qua mặt đúng ở vòng đấu cuối cùng về chỉ số phụ bàn thắng, mất chức vô địch mùa rồi. Chính vì vậy trong trận đấu chiều mai, hơn 1 ngàn CĐV đội bóng đất Cảng sẽ có mặt tại Hà Nội tổ chức diễu hành qua các con phố thủ đô để một lần nữa biến sân Hàng Đẫy trở thành Lạch Tray giữa lòng Hà Nội. Đáng chú ý, cả 2 đội đều không tăng cường nhân sự ở giai đoạn 2, cho thấy HLV Trương Việt Hoàng và Chu Đình Nghiêm rất an tâm về lực lượng.

Ở cuối bảng, scandal lịch sử trên sân Thống Nhất tại vòng 6 tái hiện khi Long An và TP.Hồ Chí Minh gặp lại nhau. Được quan tâm ở đội khách là màn ra mắt của tiền đạo người Mauritania Dominique Da Sylva, còn phía chủ nhà là HLV Minh Phương đã thay đổi ra sao cho cuộc đào thoát của Long An với cả 2 ngoại binh mới.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        815,338       11